Nhà thiết kế chuyển giới Franky Nguyễn: Tôi không muốn đổi tên sang nữ

02/04/2018 - 22:50
Tự hào về thân hình nữ giới của mình, sau 6 năm phẫu thuật chuyển đổi giới tính, nhà thiết kế thời trang Franky Nguyễn vẫn không muốn đổi tên trên các loại giấy tờ tùy thân cho phù hợp với vóc dáng bên ngoài.
Tóc dài, dày, búi cao lên đầu, Franky Nguyễn tự tin sải bước vào quán cafe, sẵn sàng cho cuộc trò chuyện. Franky nói, từ khi đi phẫu thuật chuyển giới năm 2012 tới nay, gần như cô không can thiệp dao kéo gì nữa cho cơ thể mình. Chừng hơn 2 năm trở lại đây, Franky bị tăng cân không kiểm soát. Tuy nhiên, rất may là cô không bị "cơ bắp" nhiều. 
"Tôi đã phải ăn ít lại, mỗi ngày hiện nay đều phải tập không ngừng nghỉ bằng cách chạy bộ trên máy. Cứ 2 tiếng mỗi ngày tập chạy, tôi đã giữ được cơ thể không quá phát phì lên. Tuy nhiên, chỉ cần lơi ra ít ngày ăn uống, là rất dễ tăng cân trở lại", Franky Nguyễn cho biết.
Nhà tạo mẫu thời trang này cũng chia sẻ về việc giữ gìn làn da trắng trẻo mịn màng bằng cách đắp mặt nạ và chăm chỉ dùng sữa dưỡng thể. Cô ít đi ra nắng, và hạn chế thức khuya. Franky kể rằng, cô hoàn toàn không cần chích nội tiết tố nữ như nhiều bạn phẫu thuật chuyển giới khác. "Mẹ tôi nói, vậy là được rồi, cứ chăm chỉ giữ dáng là đẹp thôi, con gái!", Franky khoe.
29943256_1622071521244835_1762470741_o1.jpg
Việc tập mỗi ngày 2 tiếng trên máy chạy để Franky không bị tăng cân không kiểm soát

 

Kể về việc thay đổi tên họ cho phù hợp với việc chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ, Franky Nguyễn (tên thật là Nguyễn Quốc Anh Vương), khẳng định cô sẽ không đổi tên khác. Mỗi lần đi nước ngoài du lịch hoặc có công việc, khi cầm hộ chiếu của Franky Nguyễn có hình ảnh cũ, mấy anh an ninh hải quan đều nhìn rất kỹ, hỏi han cũng rất kỹ, và sau khi nghe cô kể chuyện về việc đi chuyển đổi giới tính, thì mấy anh cũng đã quen. "Gần đây, các anh ấy nói, thôi giờ đẹp gái rồi, đi chụp hình mới cho xinh đi", nhà tạo mẫu thời trang kể.
"Tôi biết là cái tên của mình không nữ tính, nhưng tôi thấy cũng bình thường. Tên họ đâu có nói lên được mình là đàn ông hay phụ nữ, mà do cha mẹ đặt cho mình, ghi dấu mình làm được gì trong cuộc đời này. Tôi tự hào đã làm được nhiều công việc cho bản thân, cho gia đình, và cho nhiều phụ nữ đẹp hơn, nên tôi vẫn giữ tên như cũ. Còn hiện nay, dù đã chuyển đổi từ nam sang nữ rồi, thì luật pháp vẫn chưa cho phép thay đổi giới tính trên giấy tờ, nên tôi cũng không để tâm lắm!", Franky Nguyễn nói.
Nghe tâm sự của Franky Nguyễn:

Hàng ngày, ngoài công việc thiết kế mẫu riêng cho các khách hàng đã quen thuộc nhiều năm nay, Franky Nguyễn còn phụ giúp gia đình quản lý 1 khách sạn mini trên đường Tạ Thu Thâu, Q.1. Cô nói, sau vài mối tình chẳng đâu vào đâu, thì vẫn đang chờ đợi người đàn ông yêu thương chân thành.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm