Nhà thơ Xuân Quỳnh được tặng giải thưởng HCM

19/04/2017 - 07:33
Nữ thi sĩ Xuân Quỳnh đã được Chủ tịch nước ký Quyết định tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật.

Chiều 18/4, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ VHTT&DL), xác nhận: Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định số 602, chính thức tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho cố nhà thơ Xuân Quỳnh. Quyết định này được ký vào ngày 30/3/2017.

Nhà thơ Nguyễn Thị Xuân Quỳnh (1942-1988) được xem là nữ thi sĩ của tình yêu với nhiều bài thơ tình được nhiều thế hệ độc giả yêu mến như Sóng, Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Hoa cỏ may, Tự hát…

Nhà thơ Xuân Quỳnh được Bộ VHTT&DL đề nghị xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật với 2 tập thơ là Lời ru mặt đấtBầu trời trong quả trứng. Tháng 4/2016, hồ sơ của nhà thơ Xuân Quỳnh đã vượt qua 3 vòng xét duyệt và có tên trong danh sách các hồ sơ đủ điều kiện mà Bộ VHTT&DL trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016.

luu-quang-vu.jpg
 Nhà thơ Xuân Quỳnh và chồng - thi sĩ, kịch tác gia Lưu Quang Vũ

Tuy nhiên, cố nhà thơ Xuân Quỳnh lại không có tên trong danh sách các tác giả được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2016 vì thiếu giấy xác nhận của Hội Nhà văn Việt Nam về tập thơ thiếu nhi Bầu trời trong quả trứng đã được giải thưởng năm 1982-1983.

Sau đó, Hội Nhà văn Việt Nam đã bổ sung giấy xác nhận giải thưởng này. Đồng thời Bộ VHTT&DL trình Thủ tướng tiếp tục xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016 với Xuân Quỳnh và nhiều tác giả khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm