Nhạc sĩ Trần Tiến không còn thích hát và lên sân khấu

13/09/2016 - 05:47
Không còn thích hát, cũng không thích lên sân khấu nữa, nhưng nghe người khác hát ca khúc của mình, đặc biệt người đó là cô cháu gái ruột, lại là chuyện khác! Bởi thế, nhạc sĩ Trần Tiến rất hứng khởi với đêm nhạc “Hà Trần hát Trần Tiến”…
Nhạc sĩ Trần Tiến 

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào tối 30/9/2016 là liveshow đánh dấu sự trở lại của chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight – Tâm điểm Âm nhạc, một thương hiệu chương trình ca nhạc đã được khẳng định trong 5 năm qua.

Chia sẻ trước khi đêm nhạc diễn ra, nhạc sĩ Trần Tiến cho biết, ông khá bất ngờ khi ê kíp In the spotlight mời ông thực hiện đêm nhạc. Cách đây chưa lâu, ông tình cờ gặp Trần Thanh Tùng – nhà sản xuất In the spotlight, người vẫn được giới yêu nhạc rock biết đến với nghệ danh Tùng John – trên đường và hai người kéo nhau vào quán nhậu cùng mấy người khác trong giới âm nhạc. Trong bữa nhậu rất vui vẻ, có rượu, có đàn, có hát ấy, nhạc sĩ Hồng Kiên nói với Trần Tiến rằng: Hay là tổ chức một đêm nhạc của ông với Hà Trần.

Ca sĩ Hà Trần

Tưởng nói chơi vậy, không ngờ Trần Thanh Tùng và Hồng Kiên làm thật. Nhạc sĩ Trần Tiến gọi điện hỏi Hà Trần, thì cô cháu trả lời: “Ơ, con đã nhận lời. Con tưởng bố đồng ý rồi chứ!”. Nhưng Trần Tiến không muốn. Ông bảo ông không thích hát, không thích lên sân khấu nữa. “Đến tuổi của tôi, các bạn cũng sẽ như vậy thôi, chẳng muốn xuất hiện làm gì nữa cả”, ông nói.

Tuy nhiên, không thích hát và lên sân khấu, nhưng việc nghe người khác hát ca khúc của mình, đặc biệt người đó là cô cháu gái ruột, lại là chuyện khác! “Được nghe cháu mình hát thì sướng quá!”, ông nói. Ông bảo, khi Hà Trần hát, ông muốn đi nghe, vì “Tôi biết, cháu tôi luôn có những điều thú vị dành cho tôi mà không biết trước được”.

Bên cạnh đó, điều khiến ông hào hứng với In the Spotlight nữa là bởi tại đây, ông sẽ được nghe những bản phối mới mẻ, sáng tạo. “Tôi không chỉ thích ca sĩ hát hay mà còn thích cả những bản phối khiến tôi phải giật mình”, ông nói.

Hà Trần sẽ hát nhạc chú ruột của mình

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến cũng là chương trình đầu tiên, mở màn cho format mới của chuỗi In the spotlight: Sự kết hợp giữa một ca sĩ và một nhạc sĩ có mối duyên nghệ thuật và có tầm ảnh hưởng sâu sắc nhất trong suốt con đường âm nhạc.

Nếu như cách đây 4 năm, In the spotlight đã liều lĩnh “khoác áo comple cho âm nhạc Trần Tiến” thì lần này, ekip tổ chức lại khắc họa chân dung âm nhạc của ông một cách chân thực nhất, với nhiều mảng ca khúc đa dạng, phong phú, được thể hiện chủ đạo qua giọng ca Hà Trần và sự hỗ trợ của dàn nhạc. Ngoài ra, chương trình sẽ còn có sự tham gia của nhiều khách mời bí mật khác nhằm mang lại những bất ngờ thú vị cho các khán giả yêu nhạc Trần Tiến.

 Nhạc sĩ Trần Tiến và nhà sản xuất âm nhạc Trần Thanh Tùng

Trong chương trình In the spotlight lần này, Hà Trần sẽ được thoả sức phiêu linh trên cánh đồng âm nhạc của chú mình. Với giọng ca sâu sắc, nồng nàn nhưng lại vô cùng mới mẻ và cuốn hút, Hà Trần sẽ chuyển tải tất cả những gì Trần Tiến muốn gửi gắm qua âm nhạc. Với Hà Trần hát Trần Tiến, khán giả không chỉ được sống lại những cảm xúc đầy hồn nhiên, mộc mạc trong những ca khúc đậm chất lãng tử của Trần Tiến thời du ca, mà còn đắm say cùng những ca khúc viết về tình đời, tình người thiết tha, hay có lúc lại lặng lẽ chiêm nghiệm với những bài hát mang đậm triết lý, tư tưởng của Trần Tiến.

Ngoài những bài hát đã được đông đảo khán giả biết đến như Chị tôi, Phố nghèo, Ngẫu hứng sông Hồng, Điệp khúc tình yêu…, chương trình cũng sẽ giới thiệu tới công chúng một số sáng tác gắn liền với những giai đoạn, bối cảnh đặc biệt đối với nhạc sĩ Trần Tiến mà lâu nay chưa được phổ biến rộng rãi.

Một điều đặc biệt, trong đêm Hà Trần hát Trần Tiến, nhạc sĩ sẽ cho ra mắt cuốn sách “Ngẫu hứng Trần Tiến”. Cuốn sách bao gồm 27 khúc ngẫu hứng văn xuôi, được nhạc sĩ viết về những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc và trải nghiệm khó quên, những thăng trầm sóng gió trong suốt cuộc đời mình.

Bìa cuốn sách "Ngẫu hứng Trần Tiến"

Nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật của chương trình chia sẻ: “Cách đây tròn 4 năm, chúng tôi cũng đã từng tổ chức chương trình Trần Tiến In the spotlight với sự tham gia của nhiều ca sĩ như Hà Trần, Tấn Minh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức… Còn lần này thì chỉ có một ca sỹ chính là Hà Trần. Đối với tôi, việc quyết định thực hiện một đêm nhạc Trần Tiến lần thứ hai chắc chắn là thách thức lớn. Phải làm sao để khán giả thân thiết của chương trình cảm thấy hay hơn lần trước? Phải làm sao để ca sĩ và nhạc sĩ đều cảm thấy hứng khởi khi tham gia dự án? Tuy nhiên, sau rất nhiều ngày gặp gỡ, bàn bạc với nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Hà Trần, chúng tôi đã có nhiều ý tưởng đột phá, với những điểm nhấn, những tiết mục chưa từng có trong bất cứ chương trình ca nhạc nào”.

Nhạc sĩ Hồng Kiên nói thêm: “Hy vọng rằng khi được cộng hưởng với cảm xúc của khán giả, ca sĩ Hà Trần sẽ có những giây phút thăng hoa trên sân khấu, mang lại một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn nhất cho những khán giả yêu mến âm nhạc Trần Tiến và giọng hát Hà Trần”.

 Ê kíp thực hiện đêm nhạc "Hà Trần hát Trần Tiến"

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến do Công ty Mỹ Thanh tổ chức. Độc giả có thể mua vé trực tuyến tại địa chỉ www.mythanh.com.vn/shows hoặc gọi số điện thoại 090.4524268. Giá vé từ 800 nghìn đến 3 triệu đồng







Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm