Nhầm người yêu chân quê với cô gái ở quán bar

02/12/2016 - 08:50
Tấn rất vội vã khi đến văn phòng thám tử, vì anh phải ra sân bay gấp. Anh muốn làm sáng tỏ một việc trước khi đi đến quyết định quan trọng. Việc này còn rất mơ hồ, nhưng Tấn có linh cảm lạ lắm.
1- Trước khi về Mỹ, Tấn đưa Nga lên TPHCM chơi và mua sắm. Tối hôm đó, họ đi dự sinh nhật một người bạn ở quán bar. Một nhân viên của quán đã tỏ ra mừng rỡ khi nhìn thấy Nga. Nhưng Nga lắc đầu: “Chắc anh nhầm với ai đó, chứ tôi ở Bến Tre mới tới Sài Gòn lần đầu”.

Tấn gặp Nga ở cơ sở sản xuất kẹo dừa, nơi anh tới hợp tác xuất khẩu sản phẩm này sang Mỹ. Nhà Nga ở tận huyện Chợ Lách, nên cô ra thành phố Bến Tre đi làm và ở trọ. Tấn thấy Nga xinh đẹp, ăn nói dịu dàng nên yêu ngay. Tấn quen Nga được hơn 1 năm, gặp gỡ trong vài lần về nước, còn lại là liên lạc qua mạng. Vừa rồi, Nga đưa anh về nhà ra mắt, tính chuyện hôn nhân. Ba má Nga rất hiền, chất phác, thấy con rể tương lai là Việt kiều, có học thức, giàu có… nên Nga thương sao, ông bà đồng ý vậy. Tấn đã thu xếp để ba mẹ về Việt Nam làm lễ hỏi và cuối năm sẽ đám cưới.

2- Xác định rõ thời gian Nga xin ba má ra thành phố Bến Tre làm việc nhưng 1 năm sau cô mới đến làm ở cơ sở kẹo dừa, trước đó không ai biết Nga làm ở đâu? Có thể cô lên Sài Gòn chăng? Trong vai công tử nhà giàu, thám tử Điền ngay lập tức đến quán bar tìm người nhân viên nọ. Cũng khá dễ dàng nhận ra, vì anh ta có cặp mắt hơi xếch với vết sẹo nhỏ ở đuôi chân mày. Nghe thám tử hỏi về Nga, Kim - tên anh ta - lập tức tỏ ra tiếc rẻ: “Chị Nga sắp lấy chồng rồi, anh tìm người khác đi”. Theo lời Kim, hồi đó Nga có lần đã giúp Kim khi cô xin một tay giang hồ tha cho Kim vì anh ta lỡ làm đổ ly nước vào người hắn. Vết sẹo nhỏ ở đuôi chân mày là vết tích cảnh cáo của tay giang hồ, mỗi khi nhớ lại Kim vẫn còn sợ. Từ đó về sau, Kim hay giúp đỡ Nga như để trả ơn. Sau đó, Nga nghỉ làm ở đây, qua một vũ trường khác thì anh ta không có tin tức gì. Mới đây gặp lại Nga, nhưng Nga tỏ ra xa lạ khiến Kim ngỡ ngàng.

2 cô gái cùng tên Nga, giống nhau như đúc! Khỏi phải nói, Tấn bàng hoàng như thế nào (Ảnh minh họa).

Anh lập tức gọi điện cho Nga. Nhưng cô vẫn khăng khăng không nhận. Tấn lập tức gọi điện cho Kim để nhờ làm đối chứng, song Kim không đồng ý. Kim nói, nếu Nga không thừa nhận quá khứ, thì đó là quyền của cô ấy. Tấn vô cùng hoang mang, không biết phải làm sao thì thám tử khuyên anh nên bình tĩnh, tìm thêm những nhân chứng khác.

3- Thám tử theo lời Kim kể, tìm tới chỗ Nga làm sau khi nghỉ ở quán bar. Người quản lý cho biết, Nga chỉ làm ở đây chừng 3 tháng thì gặp 1 đại gia Đài Loan mở công ty tại Việt Nam, ông ta thuê nhà cho cô ở căn hộ ngay quận 7.

Đại gia này có tiếng trong giới đồ gỗ trang trí nội thất, nên sau 1 tuần tìm kiếm, thám tử đã dò la ra căn hộ của họ. Tuy nhiên, theo ban quản lý chung cư, họ đã đi Đài Loan 1 tháng nay.

Đến lúc này thì Tấn đã bình tâm lại, biết đâu là người giống người. Chỉ cần nhìn thấy cô gái kia là mọi nghi ngờ sẽ được xóa tan. Và khỏi phải nói, anh mừng rỡ như thế nào khi thám tử thông báo gặp được cô gái… cũng tên Nga.

Còn cô gái kia, nghe nói có người giống mình như đúc, cũng tò mò hỏi tới. Thì ra trước khi qua đời, mẹ cô đã để lại lá thư cho cô biết cô còn có 1 người em gái sinh đôi. Năm đó vì bị phụ tình khi bụng mang dạ chửa, nên mẹ cô đã về một vùng quê hẻo lánh để sinh đôi. Lúc đó, mẹ nuôi của Nga ở cùng phòng sinh, nhưng đứa con bị tim bẩm sinh mất ngay lúc lọt lòng. Bà van xin người phụ nữ kia cho bà 1 đứa con để nuôi, nếu không bà sẽ chết mất. Người phụ nữ ấy trong lúc bơ vơ không chồng, không người thân, không việc làm, không biết nuôi con thế nào đã đồng ý, nhưng yêu cầu đều đặt tên 2 đứa bé cùng là Nga và về sau, hãy cho 2 chị em nhận nhau. Sau đó, mẹ đẻ của Nga mất sớm, không kịp tìm lại đứa con của mình.

Hai chị em nhận nhau mừng mừng tủi tủi. Họ cảm ơn Tấn vì sự nghi ngờ của anh đã giúp họ tìm được nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm