Nhật Bản là quốc gia nhiều du khách muốn quay trở lại nhất

Một du khách mặc kimono chụp ảnh ở quận Asakusa của Tokyo, Nhật Bản
Nhật Bản được chọn là điểm đến hàng đầu mà du khách muốn quay trở lại, một phần là do ẩm thực và sản phẩm chất lượng của quốc gia châu Á này, theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty quảng cáo Dentsu Inc.
Trong cuộc thăm dò trực tuyến hỏi những người đến từ 20 nền kinh tế đã đi du lịch đến nhiều quốc gia, Nhật Bản đứng đầu với 52,7% số người muốn quay trở lại, tiếp theo là Hàn Quốc với 20,0% và Hoa Kỳ với 16,6%.
Sự quan tâm đến ẩm thực và hàng hóa Nhật Bản, bao gồm cả chất lượng của các mặt hàng đã qua sử dụng, đã vượt trội hơn so với đồng yên yếu, thường được coi là lý do cho sự gia tăng số lượng khách du lịch.
Các mặt hàng tại cửa hàng tiện lợi được nhiều người trả lời ưa chuộng nhất là sushi với 46,9% và kem với 45,1%, trong khi cơm nắm và đồ ngọt được 43,3%.
Cuộc khảo sát được tiến hành từ tháng 5 đến tháng 6 đã nhận được phản hồi từ 12.400 cá nhân ở Úc, Anh, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Malaysia, Philippines, Ả Rập Xê Út, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Việt Nam và Hoa Kỳ.
Trong số 47 tỉnh, thành của Nhật Bản, Tokyo, Hokkaido, Osaka và Kyoto đứng đầu danh sách về mức độ nhận biết và trải nghiệm của du khách.
Ngược lại, tỷ lệ du khách đến thăm các vùng nông thôn và không đến Tokyo, Nagoya, Osaka hoặc Kyoto là rất nhỏ. Trong số những người đã đến thăm các vùng nông thôn, 96,2% hài lòng với trải nghiệm của họ và 93,4% cho biết họ muốn quay lại.
Một lãnh đạo của Dentsu cho biết mặc dù du lịch ở các vùng nông thôn có "tiềm năng lớn" nhưng vẫn còn những vấn đề cần được giải quyết. Việc thiếu các điểm truy cập Wi-Fi và hỗ trợ đa ngôn ngữ cũng như khả năng tiếp cận khó khăn đã khiến du khách ngại đến thăm các vùng nông thôn của Nhật Bản.