Nhiều bí ẩn về cô em gái sắp ra mắt của công dân người máy Sophia

21/12/2018 - 14:05
Nổi tiếng toàn thế giới bởi sự chân thực và được công nhận là một công dân, dự kiến năm 2019, robot Sophia sẽ có một người em gái là Little Sohphia.

Công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Hanson Robotics của Hồng Kông – “cha đẻ” của robot Sophia đã thông báo sẽ tung ra một robot nữa với tên gọi Little Sophia, được coi là “em gái” của Sophia.

 

Little Sophia sẽ được ra mắt vào năm 2019

Giống với đàn chị Sophia, Little Sophia có thể đi lại, chơi trò chơi, nói chuyện với mọi người và thậm chí có thể biểu cảm khuôn mặt một cách chân thực.

Little Sophia cũng được tạo ra từ sự kết hợp của mạng lưới thần kinh nhân tạo và bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Tuy nhiên, khác với chị gái, Little Sophia sẽ có diện mạo hoàn chỉnh, trau chuốt từng đường nét hơn theo định hướng robot đến từ tương lai. Ngoài ra, Công ty Hanson Robotics cũng nâng cấp nền tảng hệ thống liên quan tới trí tuệ nhân tạo cho Little Sophia.

 

So với người chị nổi đình đám Sophia này, Little Sophia sẽ có nhiều cải tiến

Đại diện Công ty Hanson Robotics chia sẻ: “Little Sophia trò chuyện và thể hiện cảm xúc theo nhiều cách khác nhau. Sở thích của cô robot này là học hỏi, nô đùa, có thể đóng vai trò như một trợ lý thông minh, dạy lập trình...”.

Hiện Little Sophia đang phục vụ nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo tại Công ty Hanson Robotics. Tuy nhiên, công ty này cho biết mẫu robot Little Sophia sẽ sớm có mặt ở các phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo trên khắp thế giới.  

 

Robot Sophia từng hẹn hò với nam tài tử Will Smith
(*) Robot Sophia, robot đầu tiên được cấp quyền công dân, được mệnh danh là một trong những sản phẩm trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất của thế giới hiện nay. Từ khi ra mắt, Sophia trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới ở nhiều lĩnh vực từ công nghệ đến giải trí. Sophia thậm chí từng được đi chơi với nam diễn viên nổi tiếng Will Smith. Sophia từng sang Việt Nam dự hội thảo công nghệ 4.0 hồi tháng 7 năm 2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm