Nhiều dự án khởi nghiệp do phụ nữ thực hiện gây ấn tượng

20/09/2018 - 19:30
Nhiều dự án khởi nghiệp nông nghiệp do phụ nữ thực hiện đã tạo được ấn tượng và tiếp tục tiến sâu vào vòng trong tại cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần thứ 4 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ”.
Vừa qua, tại tỉnh Bến Tre đã diễn ra vòng bán kết 1 cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần thứ 4 với 41 dự án dự thi đến từ 6 tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng và Hậu Giang. Kết quả, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 11 dự án xuất sắc vào chung kết.
 
Vào ngày 22 và 23/9 tới đây, vòng bán kết 2 sẽ diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của 42 dự án khởi nghiệp đến từ các tỉnh, thành là TP.HCM, Vũng Tàu, An Giang, Đà Nẵng, Huế, Kon Tum, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Cà Mau, Đồng Tháp, Kiên Giang. Trong đó,  Đồng Tháp là địa phương góp mặt nhiều nhất với 19 dự án.
 
Tại vòng thi này, nhiều dự án ứng dụng công nghệ đáng chú ý do phụ nữ thực hiện như  “Nước thảo mộc Goji; sữa dinh dưỡng từ các loại hạt Grain Milk” của Nguyễn Thị Bích (TP.HCM) hay “Máy lọc nước biển thông minh” của nhóm Lê Kiều Phượng (Lâm Đồng).
kn-copy.jpg
Nguyễn Thị Bích (TP.HCM) với dự án “Nước thảo mộc Goji; sữa dinh dưỡng từ các loại hạt Grain Milk”
  
Vòng bán kết 3 của cuộc thi sẽ được tiếp tục tổ chức sau đó tại Hà Nội để Ban Tổ chức chọn ra tổng cộng khoảng 35 dự án vào vòng Chung kết, diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM ,vào ngày 27 và 28/10.
 
Được phát động từ tháng 5/2018, cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 4 do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng các đối tác chiến lược tổ chức đã thu hút 159 dự án, ý tưởng nộp hồ sơ tham gia, tăng gần 30% so với cuộc thi năm 2017. Các đề tài dự thi đều đáp ứng được tiêu chí theo chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ”.
 
Điểm mới của cuộc thi lần này là Ban Tổ chức đã mở rộng đến đối tượng giảng viên và sinh viên các trường đại học. Do đó, nhiều sinh viên hưởng ứng tích cực và có nhiều đề tài khá tốt tại cuộc thi năm nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm