Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội thu hẹp khoảng cách

12/01/2018 - 13:57
Với thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, ngày hội BridgeFest 2018 là sự kiện cộng đồng cùng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách giới, thu nhập, địa lý, văn hóa… với mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em gái, nhóm người yếu thế trong xã hội.
Chương trình do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Oxfam kết hợp cùng Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam, Wake It Up và Hexagon JSC tổ chức, thực hiện, dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham gia.

Diễn ra từ 14h đến 22h30 ngày 20/1/2018 tại Cung Thể thao Điền Kinh, Trần Hữu Dực, Hà Nội, Ngày hội thu hẹp khoảng cách BridgeFest 2018 được tổ chức với nhiều hoạt động như triển lãm, nghệ thuật sắp đặt, đối thoại khách mời, các trò chơi, gian hàng giới thiệu chương trình… giúp những người tham gia sự kiện có cơ hội hiểu hơn về sự đa dạng và khác biệt trong xã hội; các vấn đề bất bình đẳng đang tồn tại, những nguyên nhân, và không gian trải nghiệm để chung tay cùng hành động.
bridge-fest.jpg
Các tình nguyện viên đang chuẩn bị nội dung chương trình

Điểm nhấn của chương trình là đêm nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ: Sơn Tùng M-TP, bạn nhạc Da LAB và Ngọt Band, ca sỹ Yến Lê, Kimmese và Quán quân giọng hát Việt Vũ Thảo My… Mỗi nghệ sỹ xuất hiện trong đêm nhạc đều mang đến câu chuyện đặc biệt của bản thân, những thông điệp ý nghĩa để truyền cảm hứng đến cho khán giả.
bridge-fest-2.jpg
Các nghệ sĩ tham gia sẽ chia sẻ những câu chuyện của bản thân mình khi vượt qua các rào cản trong xã hội 


Đặc biệt, trong dịp này, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức các tiết mục nhảy breakdance của nhóm nhảy đa quốc gia ILL-Abilities, với các thành viên  đều khiếm khuyết về hình thể, nhưng họ đã nỗ lực vượt qua những rào cản để đứng trên các sân khấu quốc tế.

bridge-fest-3.jpg
Nhóm nhảy đa quốc gia ILL-Abilities, với các thành viên  đều khiếm khuyết về hình thể sẽ có những phần trình diễn truyền cảm hứng cho người xem

Giới thiệu về chương trình, bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, đại diện Oxfam Việt Nam, chia sẻ: Đây không chỉ là một lễ hội đa dạng và nhiều màu sắc, mà còn là sự kiện cộng đồng cùng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt nam, đó là khoảng cách về giới, thu nhập, địa lý, văn hóa, tôn giáo, tiếng nói và sự tham gia… để tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng, thống nhất trong cộng đồng xã hội.

Ngày hội thu hẹp khoảng cách sẽ là cầu nối mọi người gần nhau hơn thông qua âm nhạc và các hoạt động cộng đồng do các nhóm thanh niên và tổ chức xã hội thực hiện.

Những người quan tâm đến Ngày hội thu hẹp khoảng cách có thể nhận vé miễn phí tại các fanpage của: BridgeFest 2018, Đại sứ quán Mỹ, Oxfam Việt Nam, Wake It up hoặc tại hệ thống các trường đại học, trung tâm đào tạo, dạy nghề… tại Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm