Nhiều nạn nhân nữ trong vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

03/10/2017 - 15:36
Lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest ở Las Vegas năm nay trở thành ký ức kinh hoàng cho người dân Mỹ. Với con số thương vong gần 600 người, vụ xả súng đêm 1/10 hiện là vụ việc chết chóc nhất lịch sử Mỹ hiện đại.
Cuộc vui biến thành vụ thảm sát

Mức độ thảm khốc của vụ việc đã làm chấn động toàn nước Mỹ. Vụ xả súng xảy ra nhằm vào đám đông hơn 22.000 người xem ca nhạc ngoài trời. Theo các nhân chứng, hàng nghìn người đang say mê với phần trình diễn của ca sĩ Jason Aldean khi loạt đạn đầu tiên của một khẩu súng tự động vang lên với hàng trăm phát. Lúc đó đồng hồ điểm 22 giờ 8 phút đêm 1/10.
xa-sung-o-las-vegas-11.jpg
Đám đông hỗn loạn khi buổi hòa nhạc bị xả súng

Đám đông lập tức trở nên hoảng loạn khi chứng kiến nhiều thân người đổ rạp xuống đất. Các đoạn băng do nhân chứng ghi lại từ hiện trường cho thấy hàng chục ngàn người gào khóc, giẫm đạp lên nhau để tháo chạy giữa tiếng súng liên thanh. “Mọi người ngã rạp xuống. Đạn trút như mưa, có lẽ hơn 100 phát rồi tay súng lại nạp đạn và bắn tiếp”, Reuters dẫn lời nhân chứng Steve Smith (45 tuổi) kể.

xa-sung-o-las-vegas-9.jpg
Đưa những người bị thương ra ngoài

Toàn bộ xe cứu thương tại Las Vegas được huy động đến hiện trường, hàng trăm nạn nhân nằm la liệt trên đất, thân thể đầy máu. Nhiều phụ nữ gục xuống đất, ôm mặt khóc nức nở. Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng đã lên con số 59, ngoài ra 527 người khác cũng bị thương trong vụ việc này.

xa-sung-o-las-vegas-4.jpg
Lực lượng cứu thương có mặt tại hiện trường

Cảnh sát Las Vegas vừa cung cấp danh tính một số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng khiếp đó. Sở cảnh sát Manhattan Beach cho biết cô Rachael Parker, một kỹ thuật viên hồ sơ 33 tuổi của Sở cảnh sát là một trong số các nạn nhân bị bắn tại Las Vegas và sau đó qua đời tại bệnh viện. “Parker đã làm việc trong ngành cảnh sát trong 10 năm, chúng tôi sẽ nhớ cô ấy rất nhiều”, đại diện Sở cảnh sát Manhattan Beach cho biết. Ngoài Parker, một sĩ quan cảnh sát một sĩ quan khác cũng đã bị trúng đạn trong vụ tấn công.

rachael-parker.jpg
Nữ cảnh sát xấu số Rachael Parker

Cô Sandra Casey, một giáo viên giáo dục đặc biệt tại Trường Trung học Manhattan Beach cũng đã bị thương nặng và sau đó qua đời. Casey đã làm việc tại trường trong 9 năm qua và được đồng nghiệp yêu quý với khiếu hài hước, niềm đam mê cho công việc của mình, lòng tận tụy với học sinh. Đại diện của Trường Trung học Manhattan Beach cho biết học sinh, cán bộ công nhân viên và các phụ huynh đau buồn trước cái chết của cô Sandy Casey, người cống hiến cuộc đời mình để giúp đỡ cho các học sinh khó khăn trong trường.

xa-sung-o-my.jpg
Cô giáo Sandra Casey 

Một giáo viên mầm non tên là Jenny Parks ở trường Lancaster, bang California và chồng cũng bị trúng đạn trong vụ xả súng nhưng cô đã không may mắn qua khỏi.

jennifer-parks1.jpg
Cô Jenny Parks

Cô Neysa Tonks, một người sống tại Las Vegas là một trong những nạn nhân của vụ xả súng. Cô Tonks ra đi và bỏ lại 3 cậu con trai còn nhỏ dại là Kaden, Braxton và Greysen. Công ty Technologent, nơi cô Neysa Tonks làm việc, đã kêu gọi quyên góp trên trang GoFundMe để giúp đỡ gia đình cô Tonks.

 
neysa-tonks.jpg
Cô Neysa Tonks ra đi bỏ lại 3 con nhỏ

Kẻ giết người tàn bạo

Đây là một vụ tấn công “sói đơn độc” và nghi phạm là người đàn ông địa phương có tên Stephen Paddock (64 tuổi). Sau khi xả súng như điên, hắn ta đã tự sát trước khi cảnh sát tiếp cận.
stephen-paddock.jpg
Kẻ thủ ác Stephen Paddock

Theo các hồ sơ, Paddock sống trong một căn hộ trị giá 396.000 USD ở vùng Mesquite, cách Las Vegas gần 130 km về phía Đông Bắc, gần biên giới với bang Arizona. Hắn đã thuê một phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay từ vài ngày trước. Cảnh sát đã truy tìm và tạm giữ bà Marilou Danley, người phụ nữ đã đi cùng với y trước vụ tấn công. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát cho rằng bà Danley không có liên quan đến vụ xả súng.

xa-sung-o-las-vegas-5.jpg
Bà Marilou Danley bị tạm giữ

Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo cho biết lực lượng an ninh đã lục soát ngôi nhà của Paddock ở Mesquite, bang Nevada và đã phát hiện 18 khẩu súng, một số thuốc nổ và hàng nghìn viên đạn cùng nhiều thiết bị điện tử hiện đang được kiểm tra. Ngoài ra, trong xe của Paddock còn chứa chất amoni nitrat, một hóa chất có trong phân bón và có thể dùng chế thuốc nổ.

xa-sung-o-las-vegas-10.jpg
Cảnh sát tham gia truy bắt nghi phạm trong vụ xả súng

Dù không có tiền án, tiền sự, nhưng một chi tiết khá bất ngờ về nhân thân của Paddock được người em Eric tiết lộ: Cha của họ là một tên cướp nhà băng. Theo FBI, cha của kẻ sát nhân tên là Benjamin Hoskins Paddock từng nằm trong danh sách truy nã gắt gao của chính quyền trong giai đoạn từ ngày 10/6/1969 đến ngày 5/5/1977. Benjamin vượt ngục năm 1969 và sống chui nhủi đến tận năm 1978 khi bị tóm ở bang Oregon.

Eric cho biết cha của họ đã qua đời cách đây vài năm và "ông ấy không bao giờ ở với mẹ tôi". Eric ra đời khi người cha đang trốn chạy công lý. Tuy nhiên, người em phủ nhận ý tưởng cho rằng anh trai Paddock có khuynh hướng tội phạm giống cha.
xa-sung-o-las-vegas-6.jpg
Những người sống sót tìm chỗ ẩn nấp

*Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) cho biết đến thời điểm này tạm thời chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào bị thương vong trong cuộc thảm sát diễn ra tại Las Vegas đêm 1/10. Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết đang tiếp tục liên hệ chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Mỹ và Bộ Ngoại giao Mỹ để cập nhật thông tin. Nếu có nạn nhân người Việt, cơ quan ngoại giao Việt Nam sẽ kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân. Las Vegas là địa điểm du lịch thu hút khá nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, đây đang chưa phải mùa cao điểm của các đoàn khách du lịch từ Việt Nam.   

 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm