Nhiều nhân chứng vắng mặt, luật sư đề nghị hoãn phiên tòa chạy thận Hoà Bình

14/01/2019 - 09:59
Hầu hết các nhân chứng liên quan đến vụ án đều vắng mặt. Vì vậy, Luật sư yêu cầu Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa. Phiên tòa chỉ mở lại khi có đầy đủ nhân chứng.

Sáng nay, sau khi làm thủ tục, thư ký Hội đồng xét xử thông báo những người được triệu tập có mặt, trường hợp vắng mặt. Trong đó có điều dưỡng Điệp, điều dưỡng Hậu… có đơn xin xét xử vắng mặt.

 Luật sư Phạm Quang Hòa, bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc cho rằng, việc các điều dưỡng vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến vụ án. Ví như, điều dưỡng Hậu có lời khai bất nhất tại phiên tòa lần 1 gây bất lợi cho bị cáo Trần Văn Sơn. Vì vậy, luật sư Hòa đề nghị tòa triệu tập các điều dưỡng làm chứng trong vụ án để trả lời câu hỏi của các luật sư.

_mg_0397.JPG
Hình ảnh phiên tòa sáng ngày 14/1

 

Luật sư Trần Hồng Phúc, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương cũng cho rằng, tòa cần phải triệu tập đầy đủ các điều dưỡng chứ không thể vắng mặt. Ngoài ra, cần phải triệu tập thêm đại diện Bộ Y tế để trả lời các vấn đề liên qua do thời gian qua Bộ liên tục thay đổi quan điểm.

Luật sư Phúc cho rằng, nếu không triệu tập thêm những điều dưỡng và những người liên quan thì đề nghị hoãn phiên tòa theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Luật sư Phúc cũng đề nghị xem xét sức khỏe của bị cáo Hoàng Công Lương.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến không đồng ý quan điểm tiếp tục xét xử khi vắng mặt một số người làm chứng của đại diện Viện Kiểm sát. Bởi đây là phiên tòa có ảnh hưởng đến sinh mệnh chính trị của 1 con người và gần 20 nạn nhân. Vì vậy, luật sư Chiến đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập tất cả những người làm chứng có mặt, đại diện Bộ Y tế, những người liên quan trong vụ án như người giám định mà cáo trạng đã sử dụng để buộc tội. Nếu vắng thì không thể tiến hành phiên tòa được.

“Sức khỏe của bị cáo Hoàng Công Lương thì đề nghị hỏi rõ việc bị cáo có đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa trong thời gian dài ngày hay không”, luật sư Chiến nói.

Về sức khỏe của bị cáo Hoàng Công Lương, HĐXX cho biết, ngày 23/12 bị cáo đã vào khoa Nội- cơ xương khớp rồi đến BV Bạch Mai khám.

Ngày 30/12 đến BV Hòa Bình, đến ngày 9/1 chuyển tuyến xuống BV Bạch Mai. Đến chiều cùng ngày bị cáo không nhập viện chỉ lấy thuốc uống. Ngày 11/1, Lương đã đến trình bày về tình trạng sức khỏe của bị cáo và cam kết có mặt tại phiên toà.

Luật sư Phạm Quang Hưng, bào chữa cho Đỗ Anh Tuấn cho rằng, sức khỏe tâm lý rất đặc biệt. Bản thân người bệnh không biết sức khỏe của mình như thế nào mà phải căn cứ vào cơ quan chuyên môn. Vì thế, luật sư đề nghị BV Tâm thần TƯ I trưng cầu giám định sức khỏe bị cáo Hoàng Công Lương. Nếu không, thì đề nghị hoãn phiên tòa.

Bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, hiện vẫn đang uống thuốc theo đơn của BV Bạch Mai. Bị cáo cho rằng thời điểm hiện tại vẫn có thể trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của các luật sư, Hội đồng xét xử tạm nghỉ ít phút để hội ý.

PNVN tiếp tục thông tin.../

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm