Nhiều thí sinh chỉ cần qua điểm liệt môn "con rơi"

23/06/2017 - 07:20
Với các môn thi không tính điểm thi đại học (ĐH), nhiều thí sinh bỏ bê không màng đến trong suốt quá trình ôn luyện. Thậm chí, không ít thí sinh nghĩ, những môn "con rơi" này chỉ cần qua điểm liệt là cơ hội đỗ ĐH trong tầm tay.
Không căng thẳng với môn thi xét tốt nghiệp, nhiều thí sinh mang tâm lý thoải mái khi thi. Ảnh: T.H

Phần lớn các thí sinh chỉ dành thời gian cho các môn thi tính điểm xét tuyển vào ĐH. Học ngày, cày đêm mà vẫn thấy không đủ. Trong khi, với các môn thi xét điểm tốt nghiệp, thí sinh hầu như không chạm đến sách vở trong suốt quá trình ôn thi. Bởi, nhiều em xác định, chỉ cần qua điểm liệt (1 điểm).

Sáng 22/6 thi môn Ngữ văn nhưng 5 giờ sáng Trần Khánh (trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) mới “đầu tư” thời gian “ngó” qua hai bài văn. “Em thi khối A nên đương nhiên môn Văn là… phụ. Em nghĩ, với bài thi tự luận môn Văn, dù không học bài thì chỉ cần hiểu về tác phẩm, kiểu gì cũng có điểm. Ít nhất, em cũng được 2 điểm trở lên, vậy là trên điểm liệt rồi. Ở bài thi thử vòng 3, môn Văn em được 3,5 điểm. Thế nên, với bài thi sáng nay, em tin điểm của mình sẽ không thấp hơn điểm bài thi thử”, Khánh cho biết.

Chiều nay thi xong môn Toán, Khánh cũng mới bắt đầu sờ đến môn Sinh – môn trong bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp. “Cũng may môn Sinh thi trắc nghiệm nên dù không học, cứ khoanh bừa thì tỷ lệ đúng cũng đạt 25%. Với số điểm thấp nhất là 2,5 điểm, em yên tâm… đỗ tốt nghiệp. Xác định như thế nên tối nay em sẽ xem qua kiến thức môn Sinh cho buổi thi bài thi ngày mai”, Khánh tự tin nói.

Các thí sinh chỉ lo cho các môn thi xét điểm ĐH. Ảnh: T.H

Giống như Khánh, nhiều thí sinh coi môn thi xét điểm tốt nghiệp như “con rơi”. Đỗ Giang (Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ- ĐHQG Hà Nội) thi khối D (Toán, Văn, Ngoại Ngữ) và chọn bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) để xét tốt nghiệp. Thế nên, phần lớn thời gian, Giang dành cho các môn chính, lấy điểm xét điểm ĐH.

“Sáng 24/6 thi bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội thì tối mai 23/6 em sẽ rà soát lại kiến thức 3 môn này. Môn Địa được mang Atlat nên em dễ dàng xoay sở. Môn Lịch sử chỉ cần nghía qua sơ đồ thầy giáo đã dạy cũng không có gì đáng lo ngại. Giáo dục công dân càng đơn giản khi nhiều câu hỏi gắn với cuộc sống. Việc xét tốt nghiệp không xếp loại Giỏi, Khá, Trung Bình nên thí sinh cũng không bị căng thẳng trong việc phải đạt điểm cao. Đỗ tốt nghiệp ở trong tầm tay, quan trọng là có đỗ được vào trường ĐH theo đúng nguyện vọng không, thế nên đa số thí sinh phải tập trung “cày bài” cho những môn xét tuyển vào ĐH”, Giang cho biết.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm