Nhiều tuyến xe khách khởi hành từ Hà Nội không tăng giá trong dịp lễ

28/04/2017 - 12:09
Dù lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ 30/4 và 1/5, song giá vé nhiều tuyến xe khách khởi hành từ Hà Nội vẫn ổn định, số lượng xe được tăng cường để đáp ứng nhu cầu đi lại trong suốt 4 ngày nghỉ.
Sáng 28/4, tuy chưa phải là ngày cao điểm nhất trong dịp nghỉ lễ nhưng tại bến xe Giáp Bát (bến xe phía Nam Hà Nội) đã khá đông đúc. Những người lựa chọn di chuyển sớm hầu hết là sinh viên, gia đình có trẻ nhỏ, người già, chủ yếu ở các tuyến xe chạy miền Trung, miền Nam.

Clip không khí sôi động ở bến xe Giáp Bát sáng 28/4: 
Theo ghi nhận của PNVN, tại các quầy bán vé của bến xe, vé các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa… được bán với giá như thường lệ. Một số hãng xe chất lượng cao như Phương Trang, Hoàng Long… áp dụng hình thức đặt vé online, đặt vé giữ chỗ qua điện thoại… được khách hàng lựa chọn nhiều hơn cả vì xe đi theo đúng số lượng người quy định, không nhồi nhét khách, khởi hành đúng giờ, có phục vụ nước uống, khăn lạnh.

Dịp nghỉ lễ năm nay, thị trường xe vận chuyển khách xuất hiện thêm nhiều hãng xe Limousine 9 chỗ, sang trọng, tiện nghi, chạy các tuyến Sapa, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vinh…, tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đi du lịch, về thăm quê…

Theo dự kiến, chiều tối ngày 28/4 và ngày 29/4 sẽ là thời gian di chuyển cao điểm nhất trong dịp lễ, với lượng khách tăng tới 60%. Tuy nhiên, đại diện Công ty CP Bến xe Hà Nội, cho biết, đơn vị này đã lên kế hoạch tăng cường hơn 400 chuyến trong 2 ngày 28 & 29/4. Vị này cũng khuyến cáo, hiện nay có rất nhiều xe dù chạy quanh bến xe để bắt khách, vì vậy, khách hàng nên mua vé tại các quầy bán vé trong bến, mua vé của các nhà xe có uy tín, có niêm yết điểm đi - điểm đến, mức giá rõ ràng, để tránh bị tình trạng chèn ép tăng giá vé xe, nhồi nhét, bắt khách dọc đường. 
  
Một số hình ảnh tại bến xe sáng 28/4: 
xe-2.jpg
 Dòng người đổ ra khu vực chờ xe mỗi lúc một đông
xe-3.jpg
 Quầy bán vé xe Phương Trang không tăng giá, luôn đông khách đến mua vé đặt trước
xe-4.jpg
 Các gia đình có trẻ nhỏ chọn chuyến xe sớm để tránh đông đúc, nhồi nhét khách
xe-1.jpg
Khách đứng đợi xe

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm