Nhìn hoa hậu Phương Nga, nghĩ đến chuyện dạy con gái

23/09/2016 - 16:50
"Dạy con gái, cố nhất là để con không phải thèm gì. Quí tiền, nhưng cũng biết khinh mạn khi cần. Và đừng bao giờ để bơ vơ không nơi nương tựa".
Những ngày gần đây, phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản mà bị cáo là Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đang thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Đăc biệt, mặc dù đứng trước vành móng ngựa với tư cách... bị cáo do ông Cao Toàn Mỹ tố cô lừa đảo, chiếm đoạt của ông 16,5 tỉ đồng, nhưng Trương Hồ Phương Nga lại nhận được nhiều sự thương cảm của cộng đồng.

Trước sự việc này, Facebooker Nguyen My Linh nhận xét: "Sáng mở Facebook nhìn ngay thấy bức ảnh này, gương mặt nhợt nhạt và dáng ngồi bơ vơ kia, thương nhỉ.
phuong-nga.jpg
Trương Hồ Phương Nga mặt mũi xanh xao tại phiên tòa 
Làm đàn bà, lại đàn bà có nhan sắc, thật ra là một thử thách. Cạm bẫy lắm, cam go nhiều, sảy chân một chút là cơ khổ.

Mình nhớ hồi mới đi làm, có một chị đồng nghiệp lớn tuổi dặn "cố gắng đừng bao giờ yêu sếp, cái họ cho mình là chức quyền thì của nhà nước, cái mình cho là cả thân xác lẫn tình yêu. Cái họ cho ai cũng thấy, cái mình tặng chỉ mình mình biết".

Hồi bé mẹ vẫn dặn "là con gái, phải biết làm hết thì đời không khổ, lấy người giàu thì biết hưởng, lấy người nghèo thì con cái cũng còn được hưởng miếng ăn ngon, mặc áo lành. Biết làm thì sẽ không vì sợ nghèo mà phải bám víu vào ai".
phuong-nga1.jpg
Làm đàn bà, ai cho mình năm xu một hào, người đời biết cũng có thể khinh rẻ nhiếc móc.

Mình dâng hiến cả tình yêu, thời gian, thân xác, dù có chân thành thì cũng vẫn bị phán xét, miệng tiếng. Lỡ gặp phải phường bội bạc hay hèn mạt, cũng vẫn thành bị cáo với người đời.

Trong mọi cuộc tình hay cuộc chơi, đàn bà bao giờ cũng thiệt vì thứ đàn bà mang cho đi, không ai có thể nhìn thấy.

Vì thế, dạy con gái, cố nhất là để con không phải thèm gì. Quí tiền, nhưng cũng biết khinh mạn khi cần. Và đừng bao giờ để bơ vơ không nơi nương tựa".

Rất đồng cảm với ý kiến trên, tài khoản Linh Mỹ Đỗ cho rằng: "Với những gia đình có con gái - khuyên con cảnh giác cao độ trước bọn đàn ông giả danh. Đời không như là mơ nên sướng khổ đau buồn chỉ cha mẹ, ruột thịt là người cùng đau với mình thôi.
phuong-nga11.jpg
Tiền không mua được mọi thứ như người ta vẫn lầm tưởng đâu. Ít nhất là nó không mua được gia đình em (Phương Nga) nhưng nhân phẩm em thì nó mua một phần rồi đấy. Ngẩng cao đầu mà chuộc lại danh dự thôi. 

Còn với những người phụ nữ chúng ta - đừng hả hê, đừng vô tâm mà ác. Cẩn thận ngày nào đó nhân vật chính có thể là chính bạn hay em gái, con gái của bạn".

Tương tự, tài khoản Trí Kim bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: "Hậu hoa hậu còn gập ghềnh lắm. Thua cũng thương mà thắng cũng thương".

Hay Facebooker Chu Hoàng nhận xét: "Tôi biết, rất đông phụ nữ sẽ 'gato' mà hả hê, ganh ghét với cô hoa hậu này, thậm chí, nhiều người còn bảo 'cho đáng đời', nhưng các bạn ạ, cô gái này thật đáng trách mà cũng thật đáng thương. Tuổi trẻ có sai lầm, sống vội nhưng sự trả giá này cũng là quá đắt.
 
Facebooker Quốc Vinh viết: "Phụ Nữ Việt Nam sẽ còn khổ sở bởi những người đàn ông thế này. Chẳng nhẽ các cô gái khác sau này nhận Iphone hay chiếc nhẫn đính hôn, rồi đến lúc anh chàng đòi không trả, cô gái lại bị đưa vào tội lừa đảo ư?".

Theo nội dung vụ án, từ tháng 7/2012 đến cuối năm 2013, Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) đã có hành vi 3 lần lừa bán nhà cho ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, giám đốc một công ty ở TP HCM), chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 21/9, Phương Nga khai rằng, giữa cô và ông Mỹ có ký một hợp đồng tình cảm vào năm 2012. Theo đó, ông Mỹ trả 16,5 tỷ để quan hệ tình cảm với hoa hậu trong vòng 7 năm. Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, ông Mỹ đòi lại tiền và trả thù Phương Nga. Hoa hậu cho rằng, mình đã bị người của ông Mỹ dẫn dụ, ép buộc ký vào các hồ sơ mua bán nhà, sau đó bị đại gia này tố cáo ra tòa về hành vi lừa đảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm