Nhìn lại những sự kiện nổi bật của hoạt động Hội năm 2018

PV
03/02/2019 - 09:01
Nhìn lại những sự kiện nổi bật của hoạt động Hội năm 2018
Cùng PNVN nhìn lại những hoạt động nổi bật của các cấp Hội trong năm 2018.
1.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa các lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam tại buổi gặp mặt nữ đại biểu Quốc hội nhân Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Buổi gặp mặt do Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận về phương hướng, giải pháp tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị tại Việt Nam.

 

5-tap-the-va-10-ca-nhan-duoc-trao-giai-thuong-phu-nu-viet-nam-2018-szdg.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2018 cho đại diện các tập thể. Năm 2018, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 5 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu.

 

2.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (giữa) tham gia buổi sinh hoạt Chi hội cùng chị em Chi hội Phụ nữ đảo Trường Sa. Từ ngày 15/4 đến 24/4/2018, đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam đã có chuyến thăm, làm việc, tặng quà các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Chuyến thăm đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp đối với cán bộ, chiến sĩ cũng như các thành viên trong đoàn.

 

4.JPG
Hội viên tham gia Hội chợ trưng bày, giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn sau Lễ phát động thực hiện Chương trình Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020 được TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, TƯ Hội Nông dân Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, ngày 26/5. Chủ đề năm 2018 “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm” đã được các cấp Hội tập trung thực hiện thống nhất từ Trung ương đến cơ sở, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của người dân về đảm bảo an toàn thực phẩm.

 

mang-luoi-cac-nha-khoa-hoc-nu-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-ra-tuyen-bo-ha-noi-cac-nha-khoa-hoc-nu-chau-a-tbd-ra-tuyen-bo-ha-noi-1-thumb43.jpg
Các đại biểu tại Hội nghị Mạng lưới các Nhà khoa học nữ Châu Á - Thái Bình Dương (APNN) lần thứ 8 tại Hà Nội do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức tháng 10/2018. Với chủ đề “Nữ khoa học vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên số”, Hội nghị đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, trong đó có vấn đề giới và bình đẳng giới trong phát triển khoa học công nghệ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

 

nguoi-giay1.jpg
Đợt thi đua đặc biệt “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trong năm qua đã tạo được hiệu ứng tốt, nhân văn và có sức lan tỏa. Tính đến cuối tháng 12/2018, tổng kinh phí huy động hỗ trợ các xã biên giới khó khăn được gần 37 tỷ đồng, có 110 xã biên giới khó khăn được các đơn vị nhận hỗ trợ (vượt 20 xã so với kế hoạch).

 

6.JPG
Chị Hoàng Thị Thức (bìa trái), Giám đốc HTX Nông sản hữu cơ (xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình tại Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tổ chức. Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, các cấp Hội trong cả nước đã triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, tổ chức Ngày phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh, cấp trung ương... Trong năm, đã hỗ trợ 3.825 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, đạt 153% so với kế hoạch, trong đó có 181 doanh nghiệp nữ được thành lập; 172 hợp tác xã và 1.139 tổ hợp tác/tổ liên kết được Hội hỗ trợ thành lập.

 

Số liệu trong bài dựa trên báo cáo tình hình hoạt động của các cấp Hội năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm