Nhóm ‘Con gái’ bất ngờ trở lại với nhạc Thanh Tùng

08/12/2016 - 08:25
Sau nhiều năm khá im ắng, nhóm nhạc 'Con gái' đình đám một thời bất ngờ trở lại cùng album nhạc Thanh Tùng với tên gọi 'Lời chim đỗ quyên'. Album ra mắt người nghe vào chiều 9/12/2016.
img_8394.JPG
3 thành viên hiện tại của nhóm Con gái (từ trái sang): Hằng Nga, Ánh Tuyết, Xuân Nhị

Nhắc đến Con gái, người yêu nhạc nhớ tới 2 thế hệ của nhóm. “Thế hệ F1” với Xuân Nhị - Bông Mai - Nguyệt Anh “khuấy đảo” làng nhạc Việt đầu những năm 2000. Đến năm 2005, sau một thời gian tạm ngừng hoạt động vì lý do gia đình, Xuân Nhị đã cùng Hằng Nga, Ánh Tuyết lập thành Con gái của thời… F2! Từ đó đến nay, đã 11 năm trôi qua, 3 cô gái vẫn luôn đồng hành với nhau trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, họ ít xuất hiện trên truyền thông, khiến không ít người nghĩ rằng nhóm nhạc đã tan rã.

“Thỉnh thoảng chúng tôi lại nhận được câu hỏi là khi nào tái hợp? Nhưng thực ra, nhóm đã tan bao giờ đâu mà bảo hợp. Những năm qua, chúng tôi mỗi người một công việc riêng nhưng vẫn đi diễn cùng nhau. Chỉ là không chạy sô nhiều như trước, không ra sản phẩm mới cụ thể, cũng không xuất hiện trên truyền thông nên mọi người cứ nghĩ là nhóm đã giải tán”, ca sĩ Xuân Nhị nói.

album.jpg
 Album "Lời chim đỗ quyên"

Cũng bởi mỗi người một công việc, chỉ Ánh Tuyết là liên quan đến nghệ thuật, còn Xuân Nhị điều hành chuỗi cửa hàng thời trang Jet’aime và Hằng Nga cũng hoạt động “ngoại đạo”, vậy nên phải mất đến 3 năm, họ mới thực hiện được ý định làm chung album đầu tiên.

Lời chim đỗ quyên, album đầu tay của Con gái “đời thứ 2”, gồm những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng. Với mỗi thành viên của Con gái, âm nhạc Thanh Tùng thực sự để lại những dấu ấn đặc biệt. Ca sĩ Xuân Nhị cho biết, chị yêu nhạc Thanh Tùng từ ngày còn nhỏ, thuở vẫn còn được bố mẹ… cầm bát cơm cho đi ăn rong. Ca sĩ Ánh Tuyết cũng chia sẻ: “Những bài hát của chú Thanh Tùng ám ảnh tôi suốt từ thời niên thiếu cho đến khi lớn lên”. Còn với ca sĩ Hằng Nga, âm nhạc của Thanh Tùng vượt cả không gian và thời gian, mấy chục năm qua nghe vẫn không hề cũ.

img_8340.JPG
 Sau 11 năm gắn bó, các thành viên trong nhóm vẫn giữ được sự trẻ trung

Với album Lời chim đỗ quyên, nhóm Con gái không chủ đích thực hiện một chủ đề xuyên suốt, mà chọn những bài hát mà mình cảm và yêu, đồng thời cũng thể hiện rõ “chất Thanh Tùng” như Chuyện tình của biển, Trái tim hoang vu, Em và tôi, Lời tỏ tình mùa xuân… Những ca khúc quen thuộc sẽ được thể hiện bởi những giọng ca cũng vô cùng quen thuộc, thế nhưng nhóm Con gái vẫn tự tin khẳng định họ sẽ mang tới cho người nghe một hơi thở mới với những cảm xúc đặc biệt. “Chúng tôi không còn quá trẻ, đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, đủ độ chín và cảm xúc để thấu hiểu với từng lời ca nốt nhạc của chú Thanh Tùng”, ca sĩ Hằng Nga nói.

Hơn 1 thập kỷ qua, 3 cô gái Xuân Nhị - Ánh Tuyết - Hằng Nga không chỉ tìm thấy đồng cảm trong âm nhạc mà còn hòa hợp với nhau trong đời thường. Họ có chung quan điểm sống, lối hành xử cũng như sở thích. “Chẳng hạn khi một người trong nhóm bày tỏ rằng mình không thích cái này, thì 2 người còn lại sẽ cùng đồng loạt nói “Chị cũng thế”. Điều đó hoàn toàn tự nhiên đến kỳ lạ”, Ánh Tuyết cho biết.

img_8404.JPG
Sau khi ra mắt album, nhóm Con gái sẽ thực hiện live show đầu tiên vào đầu năm 2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội 

Lâu lắm mới vào phòng thu cùng nhau để thực hiện Lời chim đỗ quyên, nhưng các thành viên của nhóm Con gái cho rằng họ không hề bị chai sạn cảm xúc. “Chúng tôi gọi đùa nhau, âm nhạc như thuốc tiên. Bởi công việc của mỗi người đều rất căng thẳng, chẳng hạn như tôi kinh doanh rất khô khan, mệt mỏi, nhưng khi vào phòng thu nghe bạn mình hát thì thấy thật hạnh phúc. Đôi khi chỉ từ 1 câu hát thôi, mà bao cảm xúc ùa về”, ca sĩ Xuân Nhị nói.

Không chỉ “lên tiếng” đánh dấu sự trở lại bằng album Lời chim đỗ quyên, nhóm Con gái còn tiếp tục chuẩn bị thực hiện live show đầu tiên vào đầu năm 2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Theo tiết lộ của Xuân Nhị, khán giả sẽ được thưởng thức các sáng tác của nhiều nhạc sĩ Thanh Tùng, Dương Thụ, Trần Tiến, Giáng Son, Anh Quân… trong một diện mạo âm nhạc mới. Nhưng có một điểm đặc biệt, cũng giống như album, live show đầu tay này của nhóm sẽ vẫn là những gì nồng nàn, nữ tính đúng như tên gọi Con gái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm