Nhóm nữ quái 'hai ngón' làm công nhân khiếp sợ

13/08/2016 - 09:45
Nhóm này có 10 người, tuổi còn rất trẻ, lêu lổng và rất lỳ lợm, tổ chức lấy cắp theo nhóm kiểu chuyền tay nên rất khó bắt quả tang. Chiều 12/8, Công an phường An Phú (Thuận An) bắt được 1 đối tượng.

Đại uý Lê Đình Hùng, Phó Trưởng công an phường An Phú (TX Thuận An, Bình Dương) cho biết, công an phường này vừa bắt Ngô Thị Thu Nhịp (20 tuổi, quê Quảng Ngãi), là thành viên của băng nhóm chuyên cướp giật, móc túi trên địa bàn.

Đối tượng khai nhận, nhóm có 10 người đều là nữ, có độ tuổi trên dưới 20 tuổi.

Hàng ngày các thành viên nhóm len chân vào đám đông, nhất là chỗ đông công nhân nữ ở các chợ gần khu công nghiệp, khu nhà trọ để ra tay trộm cắp, móc túi, khiến nhiều công nhân nữ luôn bất an trong thời gian gần đây.

anh-cn.jpg
 Các đối tượng trong nhóm "hai ngón" thường lợi dụng chỗ các công nhân nữ tập trung mua sắm đồ dùng để hành nghề.

Đại uý Lê Đình Hùng nhận định, các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi phần lớn là các em nữ còn rất trẻ, lêu lổng và rất lỳ lợm. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường đeo khẩu trang che mặt và mặc áo khoác rộng để che giấu tài sản mỗi khi lấy cắp được. Tinh vi hơn, các đối tượng này còn tổ chức hoạt động theo nhóm, mỗi nhóm có từ 3 - 4 người thực hiện lấy cắp tài sản theo kiểu chuyền tay, nên khó bị bắt quả tang. 

Ngoài ra, các đối tượng thường lợi dụng sự đông đúc, mất cảnh giác của nữ công nhân để chen lấn, xô đẩy, sau đó trộm ví tiền, điện thoại hay các loại trang sức có giá trị khác. Một số nữ công nhân khi tan ca ra về thường có thói quen ghé vào hàng quán, vào chợ để mua đồ tiêu dùng nên đã trở thành nạn nhân của các đối tượng này. 

Trước đó, công an phường An Phú, phường Phú Hoà, thị xã Thuận An liên tục nhận được điện thoại của các công nhân nữ làm việc tại Công ty giày Thông Dụng phường An Phú và một số công ty thuộc KCN Bình Dương báo về việc họ thường xuyên bị móc túi ngay trước cổng công ty và gần nơi ở trọ.

Hiện CA thị xã Thuận An đang tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm