Những bà vợ dễ khiến chồng ngoại tình

01/06/2016 - 00:17
Người vợ nói quá nhiều hay quản chồng quá chặt có thể khiến chồng mình thấy ‘ngột ngạt’ và muốn tìm ‘của lạ’.

Nói quá nhiều

Thích nói là đặc điểm của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có tuổi. Các ông chồng trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi có mong muốn rất đơn giản, đó là nhận được lời hỏi thăm ấm áp từ bà xã, được thưởng thức bữa cơm thường ngày của gia đình. Thế nhưng khi người vợ không ngừng càm ràm đủ thứ chuyện vụn vặt trong cuộc sống, sẽ khiến chồng vốn đang căng thẳng càng thêm phiền não. Lâu dần người chồng sẽ không muốn về nhà để khỏi bị nhức đầu, từ đó khó tránh khỏi việc làm sai trái.

Hay phàn nàn, trách cứ

Người vợ hay than phiền sẽ mang lại cảm giác tiêu cực cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người chồng. Ví dụ vợ hay phàn nàn lương của chồng không bằng người khác, hoặc người nhà chồng không rộng lượng, hay con cái không hiểu chuyện... những lời trách cứ ấy chỉ làm người chồng cảm thấy bất lực và thêm chán chường. Khi đang ở trong tâm trạng tiêu cực mà chồng gặp được một người biết chia sẻ, có thể giúp anh ấy lấp đầy sự thất vọng bên trong, thì việc ngoại tình không phải điều khó hiểu.

Sống “thoáng”

Phụ nữ xinh đẹp, gợi cảm khiến ai cũng ngưỡng mộ, tuy nhiên sau khi kết hôn, vẻ đẹp và sự gợi cảm của người phụ nữ nên dành riêng cho chồng mình. Nếu người vợ lúc nào cũng ăn mặc gợi cảm hoặc tỏ ra quá “phóng khoáng” với người khác giới sẽ khiến cho chồng mình mất đi niềm tin, đồng thời luôn trong tâm trạng sợ bị “cắm sừng”. Khi nhìn thấy vợ thân thiết với một người đàn ông khác, do vốn mất đi cảm giác tin tưởng nên người chồng dễ cáu giận và cãi vã với vợ. Sau cùng, nếu không giải tỏa được mối nghi ngờ trong lòng người chồng dễ có tâm lý “ông ăn chả, bà ăn nem”, dẫn đến hành vi ngoại tình.

Quản chồng quá chặt

Trên thực tế, một số chị em quản chồng quá chặt có thể gây tác dụng ngược. Người chồng bị kiểm soát quá chặt chẽ việc đi đâu, làm gì, với ai, tiêu tiền thế nào sẽ có cảm giác mất đi tự do cá nhân, không được tin tưởng trong gia đình. Chỉ chờ khi vợ không để ý là chồng sẽ lén tìm cho mình không gian riêng, thỏa mãn cảm giác được tự do khi thoát khỏi chiếc “lồng” mà vợ tạo dựng, dù chỉ trong chốc lát. Lúc này nếu có người yêu chiều và khiến cho người đàn ông cảm thấy tự tại, thì dù vợ có quản chặt đến đâu chồng vẫn tìm cách có được cảm giác thoải mái khi ở bên người kia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm