Những "bóng ma cướp tóc" ở Ấn Độ

06/08/2017 - 17:50
Người dân Ấn Độ, đặc biệt là phụ nữ, đang sống trong tình trạng bất an khi xuất hiện các vụ cắt tóc bí ẩn. Các nạn nhân sợ hãi cho biết, họ bỗng dưng bị ai đó cắt mất tóc khi bất tỉnh và không ai thấy rõ hung thủ.
Lo lắng, bất an là tâm trạng chung của gia đình chị Monica sau khi chị và hai con gái trở thành nạn nhân của một vụ tấn công kỳ lạ. Chị Monica kể lại: "Khi tôi tỉnh dậy, tôi thấy đuôi tóc dài của mình đã bị cắt rời trên giường. Tôi đánh thức chồng để sang phòng các con thì thấy tóc của chúng cũng đã bị cắt".
phu-nu-bi-cuop-toc-3.jpg
Nạn nhân bị cướp tóc

Không chỉ vào ban đêm khi đang ngủ mà chỉ cần không tỉnh táo, một số nạn nhân còn bị tấn công ngay giữa ban ngày. Chị Munesh cho biết: "Tôi bị đau đầu và bảo con trai đi mua thuốc. Trong khi nằm nghỉ, tôi bỗng thấy đầu đau nhói. Tôi la hét rồi bất tỉnh. Khi các con tôi chạy tới phát hiện tóc của tôi đã bị cắt".

phu-nu-bi-cuop-toc-2.jpg
Cảnh sát tiến hành điều tra một vụ cắt trộm tóc

Những vụ việc bí ẩn và xảy ra quá nhanh khiến nhiều người đã gọi kẻ tấn công là "ma cắt tóc". Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang rất thận trọng điều tra. Ông Surider Kumar, thanh tra cảnh sát New Delhi, nói: "Chúng tôi có thể khẳng định là không có ma hay phù thủy nào ở đây. Camera an ninh cho thấy đã có 3 người đàn ông xuất hiện. Chúng tôi đang phân tích hình ảnh và xác minh danh tính, trước khi truy bắt thủ phạm".

Không chỉ ở thủ đô New Delhi, phụ nữ ở hai bang phía Bắc Ấn Độ là Haryana và Rajasthan cũng đang đối mặt với những đe dọa bị cướp tóc. Khoảng hơn 50 phụ nữ đã bị cắt tóc bí ẩn trong lúc họ bất tỉnh hoặc mất cảnh giác khiến người dân rất hoang mang, lo lắng.
sunita-devi.jpg
Bà Sunita Devi với mái tóc nhắn bị cắt trộm khi bà ngất xỉu

"Tôi ngất xỉu sau khi bị rọi đèn vào mắt. Một tiếng sau, tôi tỉnh dậy và phát hiện tóc tôi đã bị cắt", bà Sunita Devi (53 tuổi) đến từ khu vực Bhimgarh Kheri, quận Gurgaon, bang Haryana chia sẻ. Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 28/7 khiến bà Devi hoảng loạn đến mức không thể ngủ hoặc tập trung làm việc. Lúc đó chỉ có mình bà ở tầng dưới, trong khi con dâu và con trai ở tầng trên. Bà cho biết kẻ tấn công bà là một gã đàn ông lớn tuổi, mặc trang phục sáng màu. Câu chuyện xảy ra với bà Devi càng trở nên bí ẩn và đáng ngờ bởi lúc đó không ai nghe tiếng động lạ hay nhìn thấy người lạ mặt xuất hiện trong khu vực. Hơn nữa, nơi xảy ra vụ việc nằm trên con phố luôn đông đúc, náo nhiệt và nhà cửa san sát.

Cách đó không xa, cô Asha Devi bị cắt tóc trong một vụ tấn công tương tự. Asha Devi được người thân tìm thấy trong tình trạng nằm bất tỉnh trong nhà tắm, tóc bị cắt thành nhiều đoạn, vứt vương vãi khắp sàn. Ông Suraj Pal, bố chồng của cô Asha Devi cho biết sau vụ tấn công, ông đã đưa con dâu và những phụ nữ khác trong gia đình về nhà của họ hàng ở bang Uttar Pradesh. "Họ quá hoảng sợ sau vụ tấn công. Tôi nói họ đến nơi khác ở trong vài tuần. Cả cộng đồng này đều sợ hãi", ông Suraj cho biết.
sundar-devi.jpg
Bà Sundar Devi không dám ra khỏi giường kể từ khi bị tấn công ngày 29/7

Ở ngôi làng Kharkharra, bà Sundar Devi (60 tuổi) nằm liệt giường kể bà bị tấn công hôm 29/7. “Tôi cảm giác lúc đó mình đang đi trên đường bất chợt ai đó vỗ vào vai mình. Song, khi ngoảnh lại, tôi không thấy gì cả”, bà nói.

Các nạn nhân chưa ai thực sự nhìn thấy hung thủ nhưng họ thì thầm truyền miện rằng hung thủ tấn công có lúc là một người đàn ông, có lúc là một người phụ nữ và thậm chí có lúc là... một sinh vật giống như mèo. Những đồn thổi xung quanh các vụ tấn công bí ẩn còn bao gồm hung thủ là một băng nhóm tội phạm có tổ chức, hay thậm chí là phù thủy và "các thế lực siêu nhiên".
phu-nu-bi-cuop-toc-5.jpg
Một phụ nữ sử dụng cột tóc có hình thánh thần để bảo vệ bản thân

Ông Ravinder Kumar -Người phát ngôn cảnh sát quận Gurgaon cho biết cảnh sát đang tiến hành điều tra. "Đây là những vụ án kỳ lạ. Chúng tôi không tìm thấy chứng cứ tại hiện trường. Kết quả kiểm tra y tế của nạn nhân không cho thấy dấu hiệu bất thường. Cảnh sát từ nhiều khu vực đang phối hợp để tìm ra lời giải thích về những vụ tấn công kỳ lạ này", ông Kumar nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm