Những cầu thủ nhí Thái Lan được cứu ra khỏi hang sâu

08/07/2018 - 19:50
Theo giới báo chí ở Thái Lan, 6 cậu bé đã được đưa ra khỏi hang động Tham Luang Nang Non ở Thái Lan. Các em đều an toàn và ổn định.
cac-thanh-vien-doi-bong-thai-lan-duoc-giai-cuu-2.jpg
Adul là thành viên đội bóng được đưa ra ngoài đầu tiên

 

Reuters dẫn lời một quan chức địa phương cho biết 6 thành viên của đội bóng nhí Wild Boarsmắc kẹt trong hang Tham Luang đã được đưa ra khỏi hang thành công. Adul là thành viên đội bóng được đưa ra ngoài đầu tiên. "Em đầu tiên được đưa ra ngoài vào lúc 17 giờ 37, em thứ hai được đưa ra chỉ 13 phút sau đó, lúc 17 giờ 50... Các em đang có mặt ở bệnh viện dã chiến gần hang động", ông Tossathep Boonthong, Trưởng cơ quan y tế tỉnh Chiang Rai, một bộ phận của chiến dịch giải cứu, cho hay.
 
13 đội y tế hiện chờ sẵn bên ngoài cửa hang Tham Luang. Sau khi các thành viên đội bóng được giải cứu, các em sẽ được kiểm tra y tế sơ bộ trước khi được đưa về bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh để theo dõi. Bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh cho biết 5 bác sĩ cấp cứu luôn trong trạng thái sẵn sàng làm việc để điều trị cho các thành viên đội bóng được giải cứu. 30 bác sĩ khác cũng có thể được bổ sung vào bất cứ thời điểm nào.
 
cac-thanh-vien-doi-bong-thai-lan-duoc-giai-cuu-1.jpg
Báo chí đưa ảnh các cậu bé vừa được cứu ra khỏi hang ( cậu bé được chỉ tay vào)

 

Khoảng 18 giờ 55, 3 chiếc xe cấp cứu đã di chuyển tới vị trí trực thăng cứu hộ. Các trực thăng này đưa các cậu cháu bé vừa được giải cứu về sân bay gần Bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh. Các thành viên đội bóng sẽ phải trải qua theo dõi sức khỏe trong 24 giờ đầu tiên sau khi được giải cứu khỏi hang. Gia đình sẽ không được tiếp xúc với các em tới khi kiểm tra sức khỏe hoàn tất.
cac-thanh-vien-doi-bong-thai-lan-duoc-giai-cuu-4.jpg
Đội cứu hộ tiếp tục khẩn trương tác nghiệp

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm