Những chuyến đi của “Lúm đồng tiền”

Anh Thư
01/05/2022 - 12:33

Ảnh minh họa

Mẹ đặt tên gọi thân mật ở nhà cho con là “Lúm đồng tiền”, bởi mỗi khi cười khuôn mặt con luôn rạng rỡ với lúm đồng tiền xinh xắn bên má phải.

Con sẽ không nhớ lần đầu tiên nhìn thấy biển. Con cũng không nhớ khoảnh khắc phấn khích vì cát bám vào đôi chân nhỏ bé khi chạy chơi trên bờ biển. Hẳn con không nhớ được sự ngạc nhiên khi sóng biển mát lạnh chạm tới ngón chân mình,… bởi khi trải nghiệm điều này, con còn rất nhỏ. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc mẹ có thể ngắm nhìn mọi khoảnh khắc vui vẻ, nụ cười của con trong mỗi chuyến đi.

Chính vì thế, mẹ thường cố gắng trong khả năng của mình để con được trải nghiệm nhiều chuyến du lịch thú vị theo gia đình hoặc theo nhóm khác nhau. Tới giờ, con đã lớn hơn, mẹ nghĩ rằng những chuyến đi càng trở nên cần thiết, hữu ích cho sự trưởng thành của con.

Chúng mở ra cho con một thế giới hoàn toàn mới, có thể giúp đánh thức trí tưởng tượng và khuyến khích con sáng tạo. Thay vì những bài học, kiến thức là các con chữ nằm im trong sách vở, du lịch khiến những thứ con đọc trở nên sinh động, dễ hiểu hơn. Con hào hứng khám phá mọi điều mới mẻ diễn ra xung quanh mình, tự đặt câu hỏi và chủ động tìm câu trả lời, đáp án cho điều mình băn khoăn, thắc mắc.

Những chuyến đi giúp con độc lập hơn. Từ việc tự sắp xếp, chuẩn bị hành lý cho mình tới lựa chọn và quyết định những món đồ phù hợp, cần mang theo, bảo quản chúng trong mỗi chuyến đi. Con đặc biệt thích tìm hiểu trước về chuyến đi của mình, đôi khi là hỏi mẹ trong bữa ăn hoặc đọc thông tin hướng dẫn trên mạng internet. Con muốn thảo luận cùng mẹ nhiều hơn về những gì sẽ làm để tận dụng tối đa thời gian ở nơi mình ghé thăm.

Con từng sợ đi máy bay, sợ ngủ trên một chiếc giường lạ, trong một căn phòng lạ, ở một nơi xa lạ. Nhưng con đã học được cách vượt qua nỗi sợ của mình từ những việc nhỏ như thế. Con có cơ hội để thử thách lòng dũng cảm của bản thân ở từng trò chơi. Con có môi trường tuyệt vời để vượt ra khỏi "vùng an toàn" quen thuộc và đón nhận mọi thứ theo cách mới. Sự tự tin mà con có được sẽ trở thành món quà vô giá.

Trải nghiệm văn hóa, lối sống khác nhau sẽ mở ra cho con sự hiểu biết và tôn trọng. Khi con gặp gỡ những bạn nhỏ ở nơi mình đến và chơi đùa cùng nhau, con có thêm nhiều niềm vui và tạo nên một tình bạn không ranh giới.

Sau mỗi chuyến đi, con chia sẻ nhiều hơn về những điều mình thấy hoặc muốn thấy với người thân, bạn bè. Con cởi mở hơn với các môn học ở trường dù trước đó chúng không phải môn học sở trường hay yêu thích của mình. Con tập trung lắng nghe và học hỏi nhiều hơn.

Điều quan trọng hơn nữa là những chuyến đi sẽ tạo ra ăm ắp những kỷ niệm đẹp của mẹ con mình. Chúng khiến tinh thần của mẹ con mình thêm tươi mới cùng những suy nghĩ tích cực về thế giới xung quanh. Con có nhiều điều thú vị hơn để nhớ đến như khi cùng mẹ chơi dạo chơi trên cát, cho voi ăn, leo núi, chơi đùa cùng cá heo…

Một buổi chiều cuối tuần mưa nhẹ, thay vì ở trong nhà vùi đầu vào trò chơi điện tử trên điện thoại, con chọn những hoạt động thú vị khác như: Thử thách vượt chướng ngại vật trong nhà, cùng mẹ tạo khu vui chơi thu nhỏ với lều trại, ngồi vẽ tranh hoặc làm bánh,… và không thể thiếu nụ cười tươi với lúm đồng tiền quen thuộc của con, khi hào hứng cùng mẹ lên kế hoạch cho chuyến du lịch tiếp theo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có