Những điểm du lịch 'hot' nhất dịp 30/4 - 1/5

29/04/2016 - 17:41
Những tour du lịch dịp nghỉ 30/4 và 1/5 lần này được ưu tiên lựa chọn thường là các tour du lịch biển hoặc những vùng có khí hậu mát bởi đây là thời điểm bắt đầu vào hè.
Là một trong những kỳ nghỉ kéo dài nhất trong năm, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay tiếp tục mang lại cơ hội tốt cho ngành du lịch. Cụ thể, theo các hãng lũ hành, những tour du lịch sau đang trở nên 'hot' dịp nghỉ lễ này.

1. Tour Sa Pa kết hợp đi cáp treo lên nóc nhà Việt Nam Fansipan

Sapa được cho là chưa bao giờ 'hút' khách du lịch nhiều như dịp này. Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi vào hoạt động rút ngắn thời gian từ Hà Nội lên Lào Cai còn 3-4 giờ xe khiến lượng du khách đổ về Sa Pa tăng vượt bậc. Đặc biệt, sau khi hệ thống cáp treo Fansipan chính thức được đưa vào phục vụ, lượng khách về Lào Cai - Sa Pa tiếp tục tăng đột biến.
sapa1.jpg
Hệ thống cáp treo Fansipan chính thức được đưa vào phục vụ, lượng khách về Lào Cai - Sa Pa tiếp tục tăng đột biến. 
Tuần văn hóa du lịch Sapa sẽ được khai mạc đúng dịp này với rất nhiều chương trình hấp dẫn như Hội chợ ẩm thực vùng cao tại chợ ẩm thực thị trấn Sapa; Hội thi múa khèn, sáo dân tộc Mông tại thị trấn Sapa; Ngày hội văn hóa dân gian tại khu du lịch Hàm Rồng; Ngày hội văn hóa bản Mông tại sân ngắm thác khu du lịch Cát Cát…

2. Tuy Hòa (Phú Yên) nổi tiếng sau hiệu ứng của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"
 
Sau hiệu ứng của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", một số công ty lữ hành đã xây dựng tour cùng tên, thu hút du khách đến với những miền đất đẹp như tranh ở Phú Yên.
phu-yen.jpg
 Cung đường sắt quanh co sát biển Vũng Rô, xa xa là Hòn Nưa tạo nên phong cảnh đẹp nao lòng 
Tại TP.HCM, tour đến Phú Yên với lịch trình 3 đêm 2 ngày có giá khoảng 2 triệu đồng. Đối với khách từ Hà Nội, tour với lịch trình qua Tuy Hòa - Phú Yên (5 ngày 4 đêm) có giá khoảng 7 - 8 triệu đồng.

Tại Phú Yên, công ty Dịch vụ và du lịch Tuy Hòa cũng bán tour này với lịch trình 3 ngày. Hướng dẫn viên sẽ đón du khách khi đến Phú Yên từ ga Tuy Hòa, thăm nhà thờ Mằng Lăng - một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam. Gành Đá Đĩa, Gành Ông, Hải Đăng, Mũi Điện, thủy điện sông Ba Hạ, đầm Ô Loan... là những địa danh trong phim cũng có trong hầu hết tour.
phu-yen2.jpg
Bãi Xép, thuộc xã An Chấn, Tuy An. Biển ở đây có màu xanh ngọc bích và trong vắt. Những gành đá màu đen nổi bật giữa khung cảnh.  
Điều thú vị là du khách được tham quan làng rau để hòa mình làm nông dân cuốc đất trồng rau, tưới nước trên cánh đồng, trải nghiệm làm nông dân thực thụ, như các nhân vật trong phim.

3. Quy Nhơn (Bình Định) với cảnh quan đẹp, chi phí hợp lý

Thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định, những năm gần đây đã được du khách biết đến nhiều hơn, một phần nhờ các chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM.
quy-nhon2.jpg
Thành phố Quy Nhơn với đường biển dài chạy ôm quanh thành phố tuyệt đẹp tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng, nước xanh trong 
Thành phố Quy Nhơn với đường biển dài chạy ôm quanh thành phố tuyệt đẹp tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng, nước xanh trong và rất vắng người. Điều khiến Quy Nhơn được lòng du khách hơn nữa là bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm thắng cảnh như tháp Chăm Bánh Ít - một trong những dấu tích còn sót lại của lịch sử Champa; Tháp Đôi nằm gần thành phố Quy Nhơn; Đầm Thị Nại; Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử.
quy-nhon1.jpg
Tháp Chăm Bánh Ít - một trong những dấu tích còn sót lại của lịch sử Champa
4. Tour Sơn La-Điện Biên được quan tâm sau hiệu ứng của lễ hội hoa Ban 

Những topic du lịch Điện Biên đang thu hút nhiều cư dân mạng tham gia, chia sẻ kinh nghiệm. Trên các diễn đàn, giới trẻ nhộn nhịp rủ nhau du lịch "bụi" về nguồn với các topic "Điện Biên mùa không hoa ban", "Khám phá Tây Bắc"
dien-bien4.jpg
Nhiều bạn trẻ cũng muốn lên Điện Biên để trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử và khám phá những nét đặc sắc của núi rừng 
Theo đại diện Vietravel Hà Nội, ngày thường, tuyến Điện Biên khá thưa thớt, song dịp này, rất nhiều du khách đăng ký tour. Ngoài các cựu chiến binh muốn tìm về chiến trường xưa, nhiều bạn trẻ cũng muốn lên miền Tây Bắc để trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử và khám phá những nét đặc sắc của núi rừng.

Bên cạnh các địa danh lịch sử, với mong muốn giúp du khách có thêm những trải nghiệm mới, khám phá những giá trị cảnh quan, văn hóa, ẩm thực của vùng đất Điện Biên, đồng bào Thái, Mường, thăm quan Hồ Pá Khoang, Bản Mển, Đèo Pha Đin, suối nóng Hua Pe…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm