Những điều ít biết về Hillary và Trump

12/06/2016 - 15:00
Dẫu là những nhân vật của công chúng nhưng vẫn còn nhiều điều người ta ít biết về bà Hillary Clinton và ông Donald Trump, 2 ứng cử viên chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ tháng 11 tới.
Hillary “nói chuyện” với người chết
hillary-clinton-eleanor-roosevelt.jpg
Bà Hillary tưởng tượng mình đang nói chuyện với linh hồn bà Eleanor Roosevelt
Nghe có vẻ đậm chất kinh dị nhưng đó là một phương pháp tâm lý học rất hiệu quả mang tên "thiền phản chiếu" do cố vấn tinh thần của Nhà Trắng Jean Houston phát triển và có tác dụng rất tốt khi cần tìm kiếm một ý tưởng mới nào đó. Bà Hillary thường tưởng tượng ra một cuộc đối thoại với những vĩ nhân đã khuất như bà Eleanor Roosevelt - phu nhân Tổng thống Franklin D. Roosevelt. Bên cạnh đó, là người mộ đạo, bà Hillary chưa từng rời xa cuốn kinh thánh trong suốt cuộc đời, lúc nào bà cũng đem theo một quyển trong túi xách đi khắp nơi. Bà còn thú nhận bà mê sách trinh thám "ngôn tình" vì chúng mang tính giải trí rất cao và có khả năng gây nghiện cho phụ nữ. Đây là loại sách về thám tử/tội phạm nhưng được các nhà văn nữ hoặc các nhà văn nam đồng tính viết, rất phổ biến ở Mỹ trong thập niên 90.
Hồi năm 1997, bà đã nhận một giải Grammy cho album đọc hay nhất nhờ phần ghi âm giọng đọc cho cuốn sách “It Takes a Village: And Other Lessons Children Teach Us” với chủ đề về sự phát triển và giáo dục trẻ em. Tác phẩm này được liệt kê vào danh sách sách bán chạy nhất của báo The New York Times. Tựa đề cuốn sách lấy từ một câu châm ngôn đến từ châu Phi "Cần cả một làng để nuôi dạy một đứa trẻ". Bản thân bà cũng cho ra đời nhiều hồi ký nổi tiếng.
hillary-clinton-grammy.jpg
 Bà Clinton đã nhận một giải Grammy 
Điều đặc biệt nữa là bà Hillary có biệt danh là “Evergreen” (Xanh tươi vĩnh cửu) còn chồng bà, Tổng thống Bill Clinton thì được gọi là “Eagle” (Đại bàng). Không chỉ muốn làm nên lịch sử khi trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ mà bà còn muốn là chính trị gia đầu tiên vạch trần toàn bộ sự thật về Area 51 và những bí mật liên quan đến vật thể bay không xác định(UFO) cũng như người ngoài hành tinh. Bà Hillary cũng cho biết thêm rằng người chồng của bà, cựu tổng thống Bill Clinton cũng đã từng cố gắng để tìm ra sự thật của Area 51, nơi mà người ta tin rằng Chính phủ Mỹ đã che đậy nhiều bí mật liên quan đến người ngoài hành tinh. Tuy nhiên ông đã không thành công và cho đến nay những gì được tiết lộ tại Area 51 là các dự án phát triển máy bay tàng hình của Không quân Mỹ. Có một sự thật mà ít người biết, đó chính là người đứng đầu chiến dịch tổng tuyển cử của bà Hilary, ông John Podesta cũng là một "fan cuồng" của các câu chuyện UFO và người ngoài hành tinh. Ông cũng là người đưa ra ý tưởng này cho bà Hillary với niềm tin rằng ai cũng quan tâm tới những bí mật ở Area 51.
hillary-clinton-area-51.jpg
 Bà Hillary quyết khám phá bí mật liên quan đến người ngoài hành tinh
Dẫu hướng đến những điều cao xa như thế, bà Hillary thú nhận rằng rất sợ phải lái xe hoặc tự tham gia giao thông. Kể từ năm 1996, người đàn bà quyền lực này chưa từng cầm lái lần nào. Ngoài ra, Lewis Lukens là một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ chịu trách nhiệm hậu cần và hỗ trợ quản lý trong suốt nhiệm kỳ của bà Hillary Clinton trên cương vị Ngoại trưởng tiết lộ: Bà Hillary không biết làm thế nào để soạn thảo email trên máy tính và chỉ biết làm điều đó bằng chiếc điện thoại Blackberry.
Để tiến tới đỉnh vinh quang, bà Hillary từng trải qua nhiều việc mưu sinh. Giữa thời gian theo học tại Wellesley và trường Luật Yale, bà phải rửa chén bát thuê và làm thêm nghề moi ruột cá tại một nhà máy đồ hộp ở Alaska. Nhà máy này được cho là đã sa thải khi bà than phiền về điều kiện vệ sinh gây hại cho sức khỏe tại đây cũng như luôn thắc mắc thời gian cá chết. Bà cũng từng là một luật sư của ủy ban trực thuộc quốc hội điều tra Watergate, vụ bê bối khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức. Bà còn là giám đốc của một vài tập đoàn lớn, chẳng hạn như là người phụ nữ đầu tiên có chân trong ban giám đốc tập đoàn bán lẻ hàng đầu Mỹ Wal-mart từ năm 1986 đến năm 1992. Tại đây, bà đã kêu gọi nên có thêm phụ nữ trong ban lãnh đạo của Wal-Mart.
hillary-clinton-blackberry.jpg
Bà Hillary khoái check mail trên điện thoại Blackberry
Thâm cung bí sử về “ông hoàng không ngai” Donald Trump
Trump không phải là họ thật của tỷ phú Donald Trump. Ông bà nội của ông Donald Trump - ông Friedrich và bà Elisabeth - vốn là người Đức, sau khi nhập cư vào Mỹ mới đổi từ họ Drumpf thành họ Trump.
Ở tuổi 69, Donald Trump đã trải qua nhiều thăng trầm, không ít lần sa cơ lỡ vận, từng 4 lần đệ đơn xin phá sản và cũng vô số những vinh quang vượt qua người cha tài giỏi của mình. Ông không chỉ được biết đến như doanh nhân kinh doanh bất động sản thành công và uy tín nhất của Mỹ mà còn là người sáng lập Trump Entertainment Resort – Một công ty hoạt động đa dạng với hệ thống sòng bạc và khách sạn trên toàn thế giới. Năm 1989, Donald Trump ra mắt một bộ trò chơi Board game mang tên "Trump the game". Về cơ bản trò chơi chẳng khác gì Cờ tỷ phú, chỉ có sự khác biệt là thay vì xây khách sạn, người ta phải xây sòng bạc và nhất là trên hộp trò chơi có in hình mặt của ông tỷ phú khó ưa này.
trump-donald-the-apprentice.jpg
Donald Trump dẫn chương trình show truyền hình thực tế “The Apprentice”
Ông còn là người tài trợ cho những cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi teen của Mỹ. Trump là người dẫn chương trình dí dỏm của show truyền hình thực tế “The Apprentice” (Người tập sự), thú vị đến mức đã được đề cử hai lần cho giải Emmy - Giải thưởng truyền hình uy tín nhất của Mỹ. Ông Trump cũng từng giành một giải thưởng về diễn xuất của giải Razzie Award dành cho “Nam diễn viên phụ… tệ nhất” trong phim “Ghost Can’t Do It” năm 1990. Năm 2007, Trump đã nhận một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood vì những đóng góp của ông cho truyền hình và giải trí.

Ông còn được đánh giá cao ở khả năng diễn thuyết và nhận được 1,5 triệu USD cho mỗi giờ thuyết trình trong chương trình “The Learning Annex”. Mặt khác, ngài tỷ phú lại có niềm đam mê đặc biệt với việc viết sách. Cuốn sách đầu tiên của ông có tên "The art of the deal" được xuất bản năm 1987. Ông từng viết ít nhất 50 cuốn sách chia sẻ về câu chuyện thành công và kinh nghiệm làm giàu của ông.  Một vài cuốn trong số đó trở thành best-seller.
trump-donald-best-seller.jpg
Donald Trump đam mê viết sách
Trong năm 2013, Trump đã từng kiện một hacker có tên J.Taikwok Yung, kẻ đã mua về hơn 200 tên miền có tên nhà tỷ phú Mỹ này như trumpabudhi.com, trumpmumbai.com, trumpbeijing.com, nói chung là Trump quốc gia/thành phố từ tây sang tàu đủ 200 cái. Mới đầu Donald Trump đề nghị mua lại các tên miền ngớ ngẩn ấy với giá 100USD/tên miền nhưng bị Yung từ chối. Điên tiết, vị tỷ phú đệ đơn kiện Yung ra Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới để đòi lại công bằng cho cái tên của mình và tất nhiên, ông thắng kiện.
Mặc dù là một doanh nhân khá thành đạt trên thương trường, nhưng Trump chưa từng uống rượu hay hút xì gà. Mặc dù không có thói quen uống rượu nhưng Trump lại ra một thương hiệu rượu vodka riêng vào năm 2006 và quảng bá hoành tráng cho sản phẩm này. Trump cũng từng chia sẻ với US Weekly rằng ông thích kem vị anh đào vanilla. Ông thường ăn trưa tại bàn làm việc, thích hamburgers và chỉ ăn phần topping của pizza. Ông thích ăn loại bít tết đã được nấu chín kỹ. Ông cũng từng sở hữu một hãng bít tết riêng. Hiện tại, ông vẫn kinh doanh thương hiệu bít tết mang tên mình (Trump steaks).
Trump cũng có “sức hút” đặc biệt với mái tóc ánh kim và được tạo kiểu. Mái tóc của Trump được tạo kiểu bằng cách sấy hất ngược về phía trước sau đó tiếp tục sấy ra phía sau. Bản thân mái tóc của ông Trump cũng thường xuyên là chủ đề của các cuộc soi xét. Nhiều người đã công kích rằng ông sử dụng một chỏm tóc giả để che chỗ hói trên đầu. Trump là mẫu người không thích bắt tay. Khi buộc phải bắt tay, ông có một chiến thuật rất lạ là kéo mạnh người đối diện về phía mình.
Trump là một trong những thành viên tích cực của phong trào "Birthers" chuyên về điều tra nguồn gốc, trong đó có điều tra nguồn gốc của ông Barack Obama kể từ khi ông tranh cử vào Nhà Trắng năm 2008. Đích thân ông Trump đã cử các điều tra viên tới quê nhà của ông Obama ở Hawaii để điều tra. Tháng 4/2011, Tổng thống Barack Obama đã buộc phải công khai bản sao giấy khai sinh của mình để dập tắt những nghi ngờ ông không chào đời tại Mỹ. Tuy nhiên, trùm tài phiệt Donald Trump vẫn chưa thỏa mãn. Ông này cho rằng chính quyền Hawaii mới cấp lại tờ giấy này do chịu áp lực từ Tổng thống. Ông còn đòi "mượn" tờ giấy chứng sinh để phân tích. Ngoài ra, ông Trump thường xuyên lên tiếng chỉ trích các chính sách của chính quyền Tổng thống Barack Obama và đề nghị ông Obama kết thúc nhiệm kỳ sớm.
trump-donald-birthers.jpg
Ông Trump xăm xoi điều tra nguồn gốc của ông Barack Obama  
Đời tư của ông Trump cũng có sức hấp dẫn đặc biệt với công chúng. Trong cuốn sách “Nghệ thuật lội ngược dòng”, ông từng thừa nhận “điều hối tiếc về chuyện tình ái” là chưa có cơ hội tỏ tình với Công nương Anh quốc Diana. Ông Trump đã có 6 con với 3 người vợ. Người vợ hiện tại Melania Trump từng được xếp hạng ở vị trí thứ 9 trong top 25 phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Melania Knauss còn được biết đến với sự thông minh và kiến thức khá rộng. Cô có thể nói trôi chảy 4 ngoại ngữ và rất thích nói chuyện về chính trị cũng như kinh tế thế giới. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền thanh, bà Melania cho biết vợ chồng bà có đời sống tình dục đặc biệt. Melania còn cho hay “họ quan hệ ít nhất một lần một ngày, đôi khi còn nhiều hơn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm