Những lý do bất ngờ 'đánh thức' tình yêu

29/09/2016 - 16:11
Quan tâm môi trường, có mùi cơ thể, nuôi một chú cún cưng … là những lý do khiến một người yêu bạn.

Trang Business Insider liệt kê cụ thể các lý do:

Nếu bạn quan tâm tới môi trường

Nghiên cứu năm 2016 chỉ ra, những người thân thiện với môi trường được coi là hấp dẫn cho mối quan hệ lâu dài.

y1.jpg

Nếu bạn bộc lộ cảm xúc trên khuôn mặt

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm với hơn 1.000 người vào năm 2011. Người tham gia được đưa cho xem các bức ảnh của người khác giới và được yêu cầu đánh giá bức ảnh nào họ thấy hấp dẫn. Kết quả cho thấy, đàn ông đánh giá phụ nữ hấp dẫn nhất khi họ trông vui vẻ, hạnh phúc và kém hấp dẫn khi thể hiện vẻ mặt kiêu ngạo. Trong khi phụ nữ thì đánh giá đàn ông ngược lại.

Nếu bạn trông giống người yêu trước của đối tác

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện cả nam và nữ đánh giá cao những người có khuôn mặt hấp dẫn giống với người yêu trước đây của họ.

Nếu bạn dùng nhiều cử chỉ bằng tay

Nghiên cứu năm 2016, các nhà nghiên cứu quan sát mọi người trong cuộc hẹn hò tốc độ. Kết quả, nhiều người muốn gặp lại đối tác mà thoải mái với những cử chỉ bằng tay khi nói chuyện. Khi giao tiếp, cử chỉ mạnh mẽ, biểu hiện cởi mở được lựa chọn nhiều hơn.

yeu3.jpg

Nếu bạn trông giống đối tác

Nghiên cứu về các cặp đôi hẹn hò trên trang eHarmony, tác giả Gian Gonzaga cho biết, các đôi giống nhau về tính cách thấy đồng điệu trong cuộc sống hàng ngày. Điều này có thể giúp họ dễ dàng hiểu nhau.

Nếu bạn nhìn vào mắt đối tác 2 phút

Nhà tâm lý học Joan Kellerman tại ĐH Massachusetts đã đề nghị 72 người không quen biết bắt cặp với nhau và để họ nhìn nhau trong 2 phút. Sau đó, những người tham gia nghiên cứu kể lại họ đã tăng cảm xúc, cảm hứng yêu và tác động tới người đối diện. Điều này cho thấy thời gian dài tiếp xúc bằng mắt có thể thúc đẩy cảm xúc kết nối của bạn với một người chưa bao giờ gặp.

Nếu bạn dành cho đối tác sự quan tâm thực sự

Tiến sĩ John Gottman, người đã dành hơn 40 năm để nghiên cứu về mối quan hệ vợ chồng nói đó là vấn đề liên quan tới sự quan tâm. Ví dụ, nếu người vợ không chú ý tới một con chim đáng yêu đang đậu trên cành cây mà chồng chỉ, anh ấy có thể “quay lưng” với vợ vì không nhận được sự quan tâm thực sự và anh ấy sẽ chú ý tới sở thích của vợ nếu cô ấy chú ý tới sở thích của mình.

yeu2.jpg

Nếu bạn có mùi cơ thể

Nghiên cứu tại ĐH Nam California tiết lộ, chị em trong thời gian rụng trứng đa phần thích ngửi mùi áo có hơi đàn ông, đặc biệt với đàn ông có lượng testosterone cao. Phụ nữ cũng bị kích thích hơn khi nhìn vào một người đàn ông râu rậm, đặc biệt trong thời gian rụng trứng.

Nếu bạn giống phụ huynh của đối tác

Nữ giới thường dễ bị chinh phục bởi đối tác giống với cha mình và ngược lại nam giới dễ bị thu hút bởi đối tác có nét giống với mẹ của họ. Nhà tâm lý học David Perrett và các đồng nghiệp của ông tại ĐH St. Andrews khẳng định, một số người bị hấp dẫn với mái tóc, màu mắt của đối tác vì chúng giống với cha mẹ họ.

Nếu bạn nuôi một chú cún cưng

Một thí nghiệm năm 2014 với 100 phụ nữ Israel đọc các đoản văn (các bài viết ngắn mô tả tính cách) về nam giới. Bất cứ khi nào nghe về một đàn ông đang sở hữu một chú cún, chị em đều đánh giá người đó thích hợp là đối tác lâu dài hơn những người không sở hữu chú cún nào. Nghiên cứu năm 2008, tiến hành một thử nghiệm, người đàn ông 20 tuổi tiếp cận hàng trăm phụ nữ và hỏi xin số điện thoại. Và khi anh dắt theo một chú cún thì có nhiều khả năng được cho số điện thoại hơn.

yeu5.jpg

Nếu bạn đẹp ngang hoặc kém đối tác

Nghiên cứu năm 1996, những người có ngoại hình hấp dẫn được sắp xếp ngẫu nhiên để hẹn hò với nhau. Sau đó, người tham gia được yêu cầu đánh giá về sự hài lòng của mình. Kết quả, những lời phán xét gắt gao hơn được trao cho người đẹp hơn. Đây là nghiên cứu dựa trên những người thực sự đẹp. Với người bình thường thì sự hài lòng sẽ đến với những người đẹp ngang hoặc kém mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm