Những người đẹp lấn sân ca nhạc nhờ truyền thông

24/10/2017 - 07:25
Mấy ngày nay, khi MV đầu tay “Từ hôm nay” của Chi Pu ra mắt vẫn còn gây tranh cãi thì việc ca sĩ Thanh Lam đưa ra nhận xét về những ca sĩ nổi lên nhờ công cụ PR mà không có học hành bài bản khiến Chi Pu và một số người đẹp khác trở thành “tâm bão”.

Kẻ nổi, người chìm

Trào lưu những người đẹp cầm mic ca hát để kéo dài sự nổi tiếng và thu hút sự chú ý của khán giả từ lâu không còn là chuyện hiếm gặp trong giới showbiz. Có thể thấy minh chứng rõ ràng cho trào lưu này từ những đời hot-girl thành công đầu tiên như: Tâm Tít, Hoàng Thùy Linh, Bảo Thy,… Sự thành công không hề dễ dàng khi những người đẹp đầu tư nhất định cho bước đi trong sự nghiệp cầm mic của mình trên mạng xã hội. Tất nhiên, khi ra mắt những sản phẩm âm nhạc, ít nhiều cũng đụng tới những chiêu trò PR.

untitled-1.jpg
Dù có “kẻ chín, người sượng” với sự nghiệp ca hát nhưng những người đẹp thời ấy vẫn luôn để lại nhiều kỉ niệm trong lòng những người hâm mộ

 
Kế cận thành công của những cô nàng xinh đẹp trên mạng xã hội cầm mic đời đầu là những người đẹp cầm mic một lần và chìm mãi như: Angela Phương Trinh, Phi Thanh Vân…  Mặc dù đầu tư cho âm nhạc khá nhiều tiền nhưng họ đều mang về không chỉ thất bại mà còn là sự mỉa mai của khán giả. Lý do là những người đẹp trên đều thiếu một điều quan trọng nhất của một ca sĩ: Giọng ca xuất chúng, chưa kể không được đào tạo bài bản về âm nhạc. Vậy nên điều dễ hiểu là ngay sau khi ra mắt những sản phẩm âm nhạc đầu tiên thì họ đã biết đường rút lui.

 Vậy nên dễ dàng thấy được PR là công cụ tốt cho những ca sĩ mới nổi. Tuy nhiên, thực sự không có khả năng đi đường dài với âm nhạc thì họ sẽ sớm bị đào thải.

Cái được nhất của MV 3 ngày 2,5 triệu lượt xem là Chi Pu quá xinh

Gần đây nhất, cô nàng Chi Pu đã ra mắt MV ca nhạc đầu tay mang tên “Từ hôm nay”. Ngay lập tức, sản phẩm âm nhạc này đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của dư luận khi chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt đã có hơn 2,5 triệu lượt xem.

chi11-1507641523622.jpg
Sản phẩm âm nhạc của Chi Pu tạo “bão dư luận” chỉ trong vài ngày ra mắt


Phải công nhận rằng mặc dù số lượt xem hiện tại lên đến gần 4,5 triệu nhưng thực chất để mang sản phẩm này của Chi Pu ra bóc tách thì đây quả thực là một sản phẩm đáng thất vọng: Một giọng hát không xuất chúng, thiếu nổi bật và nhạt nhòa, phong cách âm nhạc mang hơi hướng Hàn Quốc với giai điệu dễ thương, bắt tai nhưng thiếu cá tính, lời bài hát vô nghĩa và hơi nhảm. Bên cạnh đó, cô cũng bị nhận xét là sến và “cũ” trong nhiều phân cảnh MV. Chính điều này đã khiến cho MV của Chi Pu tạo ra 154 ngàn lượt Dislike, hơn nhiều lần số lượng Like.

Điều duy nhất của MV được khen ngợi đó chính là Chi Pu… quá xinh, đúng như danh xưng mà trước nay người ta vẫn gọi cô “hot girl”.

Chiêu PR sản phẩm bằng scandal với Hương Tràm?

Chi Pu đã từng nổi tiếng khi là người mẫu ảnh teen ở Hà Nội khi còn rất trẻ, sau đó kéo dài sự nổi tiếng khi là cặp đôi với Cường Seven rồi lại lấn sân sang phim ảnh. Tuy nhiên, với chiều cao hạn chế thì Chi Pu không thể kéo dài được lâu với nghề mẫu, cũng không thể theo điện ảnh chuyên nghiệp khi bị nhận xét về diễn xuất không tự nhiên và cứng ở bộ phim “Vệ sĩ Sài Gòn” đầu năm nay. Vì vậy, hiện giờ Chi Pu mới chuyển hướng để trở thành một ca sĩ. Nhưng với chất lượng sản phẩm âm nhạc như vậy, rất có thể khán giả cũng sẽ sớm ngán ngẩm với cô nàng xinh như hoa này.

Một trong những lý do mà MV “Từ hôm nay” trở nên nổi bật như vậy có lẽ phải kể tới cái tên Hương Tràm khi mà MV vừa mới xuất hiện thì quán quân The Voice mùa đầu tiên đã có những dòng chia sẻ trạng thái trên mạng xã hội: “Tôi nói điều này chắc lại thu về nhiều antifan nhưng tôi vẫn phải nói vì cảm thấy quá bị xúc phạm khi các bạn đưa nghề của chúng tôi ra để cố gắng kiềm tiền, bất chấp cả việc mình không thể hát được”.

ad.jpg
Những dòng trạng thái của Hương Tràm khiến khán giả nghĩ tới Chi Pu, ngay lập tức tạo nên dư luận trái chiều

 
Ngay sau khi ý kiến của Hương Tràm được mọi người mang ra để mổ xẻ về sản phẩm âm nhạc của Chi Pu, một nửa cho rằng Hương Tràm đã quá lời và gây chiến với Chi Pu, nửa còn lại thì cho rằng Hương Tràm nói như vậy là chính xác và Chi Pu cần xem lại con đường ca hát của mình.

Ngay sau tạo sóng dư luận thì chuyện của Chi và Tràm lập tức kéo theo ý kiến của nhiều người nổi tiếng khác, tiếp tục gây tranh cãi giữa nhiều luồng dư luận. Tất nhiên, người hưởng lợi nhiều nhất từ những tranh cãi đó chính là Chi Pu khi MV cứ ngày càng nhiều lượt xem, đưa cái tên Chi Pu trở nên nổi tiếng hơn.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả còn đặt dấu hỏi về sản phẩm của Chi Pu và cuộc tranh cãi với Hương Tràm liệu có phải là một chiêu trò PR hay không vì rõ ràng nếu như không có cuộc tranh cãi đó thì sản phẩm của Chi Pu cũng khó mà có được lượt quan tâm nhiều đến vậy.

Chưa bao giờ là quá muộn

Chi Pu từng là một cô nàng nổi tiếng xinh đẹp với đời tư trong sạch không có scandal, nhưng ngay sau khi MV ra đời lại khiến dư luận tranh cãi khiến hình ảnh của cô bị ảnh hưởng không ít.

Ca sĩ thực sự không phải một nghề muốn là làm được vì vốn dĩ đây là một nghề cần rất nhiều tài năng và khổ luyện, thậm chí nhiều người tài năng nhưng mãi vẫn chưa thể theo được nghề. Thanh Lam trong bài phỏng vấn mới nhất cũng đã khẳng định điều này. Vậy nên đối với những ca sĩ thực sự, họ sẽ khó chấp nhận những người “dùng tiền để hát”.

Quy luật của giới showbiz cũng rất khắc nghiệt, chỉ có những sản phẩm thực sự mới tồn tại với thời gian và giành được sự yêu mến chân thành của khán giả. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm