pnvnonline@phunuvietnam.vn
Những nhà kiến tạo nhí kêu gọi “Trồng mái ấm cho muôn loài”
Sau 1 tháng diễn ra vòng sơ tuyển, cuộc thi ghi nhận được 150 nhà kiến tạo nhí đóng góp gần 40 dự án sáng tạo mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường. Những Nhà Kiến Tạo Thế Hệ Xanh chiến thắng trong vòng Chung kết cuộc thi "Dirt For Green Kids Challenge 2022" diễn ra vào ngày 21/08/2022, sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Trẻ em Thế Giới 2022 tại Malaysia vào tháng 11/2022.
Song song, nhằm hiện thực hóa thông điệp "Trồng mái ấm cho muôn loài", nhãn hàng OMO sẽ chung tay cùng đội thi nhận được nhiều lượt bình chọn nhất, đồng thời cũng là Đại Sứ Thế Hệ Xanh chương trình "Dirt For Green Kids Challenge 2022", trực tiếp "lấm bẩn" trồng và trao tặng cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Vũ Quang (Hà Tĩnh). Số lượng cây thực tế sẽ quy đổi từ số lượt bình chọn và ủng hộ cho cuộc thi, mỗi lượt bình chọn tương đương với 1 cây xanh được gieo trồng.
Dự án này thuộc chiến dịch "Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam" mà nhãn hàng OMO và Unilever Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhằm tiếp bước hành trình "Vì một Việt Nam Xanh", phối hợp cùng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường trồng 1 triệu cây trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025. Cũng với sứ mệnh này, từ năm 2019 đến nay, OMO đã trồng được hơn 250.000 cây xanh trên 19 tỉnh thành và vườn quốc gia khắp cả nước.
Chương trình kêu gọi cộng đồng, đặc biệt thế hệ xanh Việt Nam, chung tay khắc phục hậu quả của nạn mất rừng, tham gia trao hạt mầm, "lấm bẩn" trồng cây giúp tạo thêm nhiều không gian xanh quanh mình, tạo kế sinh nhai cho người nhân bản địa và xây dựng ngôi nhà chung cho các loài động vật hoang dã.