pnvnonline@phunuvietnam.vn
Những nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” gắn với thực tiễn cuộc sống

Ảnh minh họa
Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" hoạt động trên nguyên tắc:
- Nguyên tắc tự quản và dân chủ, dựa trên tính trung thực, sự công khai và sự tình nguyện.
- Các hoạt động được thực hiện dựa trên phương pháp có sự tham gia và tăng cường khuyến khích sự tham gia. Khuyến khích khai thác những điểm tích cực của thành viên để huy động sự tham gia vào các nội dung sinh hoạt.
- Chất lượng của các hoạt động và địa điểm nơi trẻ sinh hoạt phải được bảo đảm và an toàn cho trẻ em.
- Nguyên tắc vui vẻ, mang tính thử thách và đảm bảo bình đẳng của tất cả mọi người không phân biệt giới tính, xu hướng tính dục, bản dạng giới, xuất thân xã hội, dân tộc, năng lực và trình độ.
- Sự tham gia của nhóm bị thiệt thòi phải luôn được chú ý ở tất cả các cấp độ, tại tất cả các hoạt động của CLB.
- Tôn trọng văn hóa địa phương và khuyến khích khai thác các vấn đề đặt ra/mối quan tâm tại địa phương.
* Hoạt động của CLB bao gồm:
(1) Tổ chức sinh hoạt CLB định kỳ cho các thành viên của CLB;
(2) Thực hiện truyền thông cho trẻ em trong trường học và cộng đồng theo các chủ đề xác định;
(3) Tổ chức giao lưu, học hỏi - chia sẻ kinh nghiệm trong trẻ em;
(4) Tham gia đối thoại với chính quyền địa phương về các vấn đề liên quan đến trẻ em trong phát triển kinh tế xã hội tại địa phương;
(5) Thực hiện báo cáo hoạt động về CLB.
* Tùy đặc thù của từng địa phương, có thể lựa chọn nội dung sinh hoạt CLB tập trung vào các chủ đề sau:
- Quyền trẻ em
- Bình đẳng giới
- Sức khỏe sinh sản và tình dục
- Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới
- Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em
- Phòng chống bạo lực/Bắt nạt trên không gian mạng
- Phòng chống lao động trẻ em
- Phòng chống bắt cóc, buôn bán trẻ em
- Phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em
- Phòng chống nạn tảo hôn…
- Giáo dục/định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên
- Các chủ đề nổi bật (hot trend) trên mạng xã hội
- Các kỹ năng mềm, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em: Kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc bản thân, quản lý cảm xúc cá nhân, làm việc nhóm, giao tiếp, ứng xử…
- Khai thác các chủ đề, mối quan tâm liên quan đến trẻ em tại địa phương.