Những nữ nghệ sĩ giành tượng vàng Oscar từ vai diễn đầu tiên

03/09/2017 - 08:05
Không ít nữ nghệ sĩ có may mắn giành tượng vàng Oscar danh giá ngay từ vai diễn đầu tiên.
1.jpg

Đoạt tượng vàng Oscar 2014 ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” đã giúp nữ diễn viên gốc Kenya - Lupita Nyong'o trở thành cái tên được săn đón hơn tại Hollywood.

2.jpg

Thắng giải Oscar ngay sau vai diễn điện ảnh đầu tay với “12 Years a Slave” là niềm hạnh phúc khó tả của Lupita Nyong'o. Sự khiêm nhường và tài năng của cô gái gốc Phi đã hoàn toàn chinh phục khán giả "12 Years a Slave".

3.jpg

Barbra Streisand giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 1969 nhờ vai diễn trong phim "Funny Girl". Đó cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Barbra Streisand. Điều thú vị là Katharine Hepburn với phim "The Lion In Winter" cùng chia sẻ tượng vàng ở hạng mục này với Barbra Streisand.

4.jpg

Jennifer Kate Hudson xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh với vai diễn Effie White trong bộ phim "Dreamgirls". Vai diễn đầu tay mang lại cho Jennifer Hudson nhiều giải thưởng quý giá về nghệ thuật. Trong đó, "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại Oscar 2007 là giải thưởng đáng nhớ nhất. Nữ ca sĩ da màu không khỏi xúc động khi bước lên sân khấu nhận giải.

5.jpg

Vai diễn đầu tay trong "Mary Poppins" đã mang về giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại Oscar 1964 cho nữ diễn viên người Anh -Julie Andrews.

6.jpg

Năm 11 tuổi, Anna Paquin tình cờ trở thành một nữ diễn viên khi đạo diễn Jane Campion tìm kiếm một bé gái để đóng một vai then chốt trong phim "The Piano". Càng bất ngờ hơn khi vai diễn đầu tiên này đã mang lại cho Anna Paquin Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 1994.

7.jpg

Giải thưởng giúp Anna Paquin trở thành người trẻ thứ hai đoạt giải trong lịch sử Oscar. Cô bé Paquin đáng yêu ngày nào giờ đã trở thành ngôi sao nổi bật của Hollywood.

8.jpg

Tatum O'Neal ring tượng vàng Oscar 1974 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất khi mới 10 tuổi nhờ bộ phim đen trắng "Paper Moon". Giải thưởng giúp cô trở thành người trẻ nhất từng sở hữu tượng vàng danh giá suốt từ đó tới nay.

9.jpg

Marlee Matlin để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả ngay từ vai diễn đầu tiên trong "Children of a Lesser God". Vai diễn đã giúp cô giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 1987.

10.jpg
Marlee Matlin cũng là người người khiếm thính duy nhất từng giành được tượng vàng Oscar.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm