Những thực phẩm không nên bỏ qua khi điều trị ung thư vú

22/12/2016 - 16:37
Trong quá trình điều trị ung thư vú, tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, nôn và chán ăn. Các chuyên gia cho rằng, trong thời gian này, chị em nên sử dụng những thực phẩm sau đây.
Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, bệnh nhân đang trong liệu trình điều trị ung thư vú rất dễ "dị ứng" với các loại đồ ăn, vì vậy hãy thử một ngụm nước nhỏ hoặc một lát gừng mỏng sau khi nôn hoặc mỗi khi thấy buồn nôn. Khi dạ dày đã ổn định, người bệnh nhấm nháp một chút nước canh gà, nước rau hoặc các loại đồ uống thể thao… Điều này sẽ giúp cơ thể đủ nước, tuy nhiên, tránh đưa vào cơ thể chỉ chất lỏng trong 2 ngày liên tiếp, bởi cơ thể sẽ không đủ chất dinh dưỡng.
infosite-soy-2-fb.jpg
Chị em có thể thử ăn các sản phẩm từ đậu nành nếu đột nhiên cảm thấy chán thịt đỏ
Dưới đây là gợi ý những loại thức ăn nên ăn và nên tránh trong quá trình điều trị ung thư vú:

- Ăn thịt gia cầm hoặc đậu nành: Hãy thử gà tây, thịt gà, hoặc các loại thực phẩm đậu nành nếu đột nhiên bạn cảm thấy chán ăn thịt đỏ.

- Ăn các thực phẩm khô như bánh quy giòn, bánh mì nướng, ngũ cốc khô, hoặc những lát bánh mì nhỏ mỗi khi thức dậy hay cứ vài giờ trong ngày. Những loại thực phẩm này giúp cung cấp các chất dinh và giải quyết những vấn khó chịu đến từ dạ dày.

- Sử dụng thức ăn khi đã để nguội thay vì thức ăn nóng, cay. Hãy bổ sung thêm các loại sữa chua không béo, nước ép trái cây tươi.

- Tránh những loại đồ ăn quá ngọt, ngậy hoặc các món ăn chiên, xào, bởi chúng có thể làm tăng sự khó chịu cho dạ dày. Bạn có thể sử dụng các loại đồ ăn nướng, luộc, khoai tây nghiền, cơm, súp kem làm từ sữa ít chất béo…

- Ăn những loại thức ăn nhạt, mềm, dễ tiêu hóa cho những ngày điều trị. Ngoài ra, một quả trứng luộc với miếng bánh mỳ hoặc ức gà luộc ăn kèm với mì cũng là một lựa chọn tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm