Nói thế nào khi biết em chồng cặp kè với chồng của bạn thân

04/05/2017 - 20:05
Trong một lần tình cờ đi ăn trưa, cháu bắt gặp Loan đang ôm eo một người đàn ông đứng tuổi trước cửa nhà hàng. Điều đáng nói là trông người đàn ông này rất quen.

Cô Thanh Tâm kính mến!

Bố mẹ chồng cháu sinh được hai ngưởi con là chồng cháu và một cô em gái năm nay đã 28 tuổi. Độ tuổi của cô ấy cũng tương đối cao đối với các cụ ở quê nhưng Loan - tên em chồng cháu, vẫn chưa ưng ai để kết hôn. Cháu làm chị dâu nhưng kém cô ấy 1 tuổi. Sự chênh lệch tuổi tác không nhiều lại tương đồng quan điểm nên hai chị em nói chuyện với nhau rất hợp. Mỗi khi cháu mệt mỏi công việc hay con cái cũng đều tâm sự với cô ấy. Bên bố mẹ đẻ cháu chỉ có một mình cháu nên cháu càng thân thiết với cô ấy hơn. Chồng cháu hay trêu rằng từ ngày về nhà chồng, cháu lại lãi thêm hẳn một người bạn thân.

Chúng cháu có thể nói chuyện thâu đêm với nhau về chuyện trên trời dưới biển. Nhưng chuyện tình cảm thì cô ấy không hay nhắc tới. Cháu cũng tôn trọng Loan nên không hay hỏi về chuyện này. Nhưng theo linh cảm thì cháu tin cô ấy đã có người để thương nhớ.

Trong một lần tình cờ đi ăn trưa, cháu bắt gặp Loan đang ôm eo một người đàn ông đứng tuổi trước cửa nhà hàng. Điều đáng nói là trông người đàn ông này rất quen. Về tới công ty, cháu ngồi cố nghĩ lại xem người đàn ông đó là ai. Vì quả thực người đàn ông ấy lớn tuồi hơn Loan rất nhiều nên càng làm cháu tò mò. Đang mải mê suy nghĩ thì chị bạn cùng phòng chạy lại khoe ảnh gia đình hôm trước đi nghỉ mát. Cháu tưởng mắt mình hoa nên cố nhìn đi nhìn lại tấm ảnh thì đúng là người đàn ông đó. Có một lần cháu đến dự sinh nhật chị nên đã gặp...

 Trong một lần tình cờ đi ăn trưa, cháu bắt gặp Loan đang ôm eo một người đàn ông đứng tuổi trước cửa nhà hàng. Ảnh minh họa: Internet

Cả buổi chiều hôm đấy cháu đã suy nghĩ rất nhiều. Cháu không biết mình có nên hỏi cô ấy về mối quan hệ với người đàn ông kia không? Nếu Loan đang yêu anh ta, cháu có nên kể về sự thật anh ta đang che giấu không? Và còn chị đồng nghiệp của cháu, cháu nên nói với chị ấy như thế nào để gìn giữ được hạnh phúc gia đình mà không ảnh hưởng tới Loan? Cháu thực sự rất bối rối. Mong cô cho cháu một lời khuyên.

Kim Phượng (Thái Nguyên)

Kim Phượng thân mến!

Cháu và em chồng đã tạo được mối quan hệ khăng khít và luôn tâm sự với nhau, điều đó sẽ làm tiền đề để việc cháu nói chuyện với cô ấy dễ dàng hơn. Việc nói chuyện với Loan lúc này là cần thiết. Một mặt, cháu có thể đánh tiếng với cô ấy trước. Ví dụ kể về một mối quan hệ của ai đó, do không tìm hiểu kỹ lưỡng mà không biết người ta đã có gia đình, hoặc bị người ta lừa rồi dẫn đến kết quả tồi tệ. Để cô ấy có thể tự tìm hiểu chính mối quan hệ của mình và tự có cách giải quyết hợp lý.

Cũng có thể hỏi ngay vào việc cháu nhìn thấy cô ấy ôm chồng của chị bạn đồng nghiệp. Nếu Loan bị lừa dối, việc thức  tỉnh Loan có vẻ thuận tiện hơn. Còn Loan chấp nhận yêu người có vợ, mọi việc khó hơn. Trong trường hợp, Loan không thể chấm dứt quan hệ, cháu nên nhờ chồng, bố mẹ chồng nói chuyện với Loan, thức tỉnh cô ấy. Đó không  chỉ  là hạnh phúc cả đời cô ấy mà còn là danh dự, sự bình yên trong ngôi nhà của cháu.

Tốt nhất, cháu không nên nói chuyện này với đồng nghiệp để tránh trong một lúc mất  bình tĩnh, chị ấy sẽ làm ầm ĩ mọi chuyện. Như vậy vừa khó cứu vãn, giải quyết lại làm mất hết danh dự của em chồng cháu. Chúc cháu sớm đưa ra quyết định đúng đắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm