NSND Lan Hương chịu lạnh 8 độ quay MV của Lương Nguyệt Anh

08/02/2018 - 14:23
Hôm nay, 22 tháng Chạp, ca sĩ Lương Nguyệt Anh chính thức phát hành MV mới với sáng tác do chính cô phổ nhạc “Quê mẹ người ơi”, có sự tham gia diễn xuất của NSND Lan Hương.
dsc_3595.jpg
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh

Giải Nhất Sao Mai 2011 dòng dân gian Lương Nguyệt Anh coi Quê mẹ người ơi là sáng tác đầu tay của mình trong dòng nhạc dân gian, là sáng tác đánh dấu quyết định bước vào con đường sáng tác của cô. Chính vì vậy, cô chọn ra mắt MV vào dịp đón năm mới Mậu Tuất, nhằm ghi nhận một chặng đường mới mà cô sẽ nỗ lực và hết lòng vì nó trong thời gian tới.

Quê mẹ người ơi được Nguyệt Anh phổ nhạc từ bài thơ của nhà thơ Nguyễn Xuân Việt. Khi được đọc bài thơ, Lương Nguyệt Anh vô cùng thích những lời thơ sâu sắc, tình cảm đã ám ảnh cô tới mức cứ neo đậu trong suy nghĩ của cô, để rồi bất chợt cô ngân nga thành giai điệu. Và nhạc sĩ Vũ Trọng Phương đã giúp cô “chắp cánh” cho những giai điệu đó trở thành ca khúc hoàn chỉnh.

dsc_3804.jpg
NSND Lan Hương đóng vai người mẹ trong MV của Lương Nguyệt Anh

Trước đây, Lương Nguyệt Anh đã từng thử nghiệm vai trò sáng tác với ca khúc nhạc Phật Tìm về chốn thiêng được đánh giá rất cao và được hát ở nhiều chương trình nhạc Phật. Tuy nhiên, với Nguyệt Anh, cô coi đó là thử nghiệm và Quê mẹ người ơi mới chính thức là sáng tác đầu tay của cô trong dòng nhạc dân gian.

Quê mẹ người ơi có giai điệu dễ nghe, da diết. Với cách hát mềm mại, mượt mà, giàu tình cảm của chính Lương Nguyệt Anh đã từ từ chạm đến tim của người nghe, khiến người nghe thấy bồi hồi nhớ mẹ, nhớ quê, nhớ những tháng ngày thơ dại ở bên mẹ, được mẹ cưng chiều, nâng niu. Nghe ca khúc, có lẽ ai cũng cảm thấy bồi hồi, rưng rưng nhớ về quãng thời gian tươi đẹp, ngọt ngào thuở thiếu thời. Mẹ là quê hương, quê hương là mẹ, đó chính là điều mà Lương Nguyệt Anh muốn nói đến qua ca khúc, và đó cũng là nơi khiến mỗi người đều muốn trở về sau “tháng ngày phiêu dạt”của cuộc đời.

dsc_3667.jpg
Diễn viên Bảo "Ngậu" tham gia diễn xuất trong MV 

Với ca khúc này, nữ đạo diễn, NSƯT Việt Hương đã xây dựng câu chuyện chứa chan tình cảm trong MV. Đó là câu chuyện của một phụ nữ trưởng thành trở về với quê mẹ, với mái nhà đơn sơ nhưng ấm áp nụ cười, tình yêu bao la của mẹ. Đi đến đâu, chị cũng thấy lại bóng dáng ngày xưa với mẹ, người đã cho chị tất cả tình yêu trong cuộc đời này…

MV ra mắt vào thời điểm cận Tết, tuy không nói chuyện Tết với mai đào quất, nhưng những hình ảnh “phảng phất” ngày xuân như đóa thược dược trước sân nhà, những triền hoa cải nở dọc triền sông… đủ để những người đi xa không thể không nhớ đến mùa Xuân, đến cái Tết đang đến thật gần. Những cảnh quay được chọn lựa khá tinh tế, từ mái nhà đơn sơ còn nguyên vẹn kiểu nhà từ những năm xưa cũ tại Đường Lâm (Sơn Tây), từ những cánh đồng đang vào vụ xuân bảng lảng khói lam chiều, đến cây đa bến nước chân quê ở Bắc Ninh… đều thể hiện sự dung dị, mộc mạc nơi thôn dã và làm ấm hơn tình cảm gia đình của câu chuyện.

Góp phần giúp Lương Nguyệt Anh đẩy câu chuyện MV cũng như ca khúc Quê mẹ người ơi được trọn vẹn cảm xúc cả phần xem lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc của NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và diễn viên Bảo Anh (người nổi tiếng với vai Bảo Ngậu trong phim Người phán xử). Đây là lần đầu tiên NSND Lan Hương nhận lời đóng 1 MV ca nhạc. Chị chia sẻ, trước đây có rất nhiều lời mời nhưng chị đều không nhận lời, vì muốn tập trung vào công việc diễn viên và đào tạo. Nhưng trước sự tha thiết của nữ đạo diễn Việt Hương và sau khi nghe ca khúc do Lương Nguyệt Anh sáng tác, chị thấy rất nhiều cảm xúc.

dsc_2459.jpg
Lương Nguyệt Anh giành giải Nhất Sao Mai dòng Dân gian năm 2011 

Đây cũng là lần hiếm hoi “Em bé Hà Nội” vào vai một người phụ nữ thôn quê chân chất, mộc mạc, bởi hình ảnh của chị trên màn ảnh thường được ấn định với nét thị thành, đài các. Ấy vậy nhưng, khi vào vai người phụ nữ thôn quê, “Em bé Hà Nội” đã khiến cả đoàn phim ngỡ ngàng vì chị đi làm cỏ, gánh gồng, làm sắn, tưới rau… như một phụ nữ quê thật sự. Cả đoàn quay đã lặng đi khi NSND Lan Hương rơi nước mắt nghẹn ngào trong cảnh tiễn con gái Lương Nguyệt Anh đi học. Cảm xúc của cảnh được đẩy lên cao trào với bóng người mẹ quê cô đơn, lủi thủi đầy tâm trạng trên con đường đất quay trở về khi tiễn con đi xa….

MV Quê mẹ người ơi cũng là đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa NSND Lan Hương, ca sĩ Lương Nguyệt Anh và diễn viên Bảo “Ngậu”. Lương Nguyệt Anh xúc động về sự tận tình của hai người bạn diễn cho sản phẩm của mình. Cô cảm kích hơn khi 2 ngày quay lại là những ngày Hà Nội lạnh 8 độ C, cái lạnh khiến cả đoàn quay đều co ro, phải đốt lửa sưởi liên tục mà vẫn tím tái chân tay. Mỗi sáng đoàn phim bắt đầu khởi hành từ Hà Nội đi lúc 4h sáng, nhưng hai nghệ sĩ luôn đúng giờ và không ngại vất vả để quay MV tới đêm khuya.

dsc_3955-min.jpg
Lương Nguyệt Anh muốn phát huy khả năng trong lĩnh vực sáng tác 

Quay dưới tiết trời 8 độ C nhưng các diễn viên đều phải mặc áo mỏng, Bảo Ngậu “hỗ trợ” Nguyệt Anh bằng cách liên tục chọc cười cho để tiếp thêm năng lượng cho cô chống lại cái lạnh cho buổi quay hình. Lương Nguyệt Anh mời Bảo “Ngậu” tham gia MV bởi thích gương mặt điện ảnh của anh, đây cũng là MV mà Bảo “Ngậu” hiếm hoi nhận lời đóng MV.

Lương Nguyệt Anh chia sẻ, năm Mậu Tuất cô sẽ cố gắng phát huy trong lĩnh vực sáng tác của mình. Ngoài việc đi diễn, nữ ca sĩ cũng bận rộn với vai trò đào tạo các ca sĩ trẻ. Nguyệt Anh chia sẻ, cô đam mê nghệ thuật cháy bỏng và muốn được cống hiến thật nhiều cho niềm đam mê của mình, chính vì vậy cô muốn phát triển khả năng trong lĩnh vực sáng tác.

Xem MV “Quê mẹ người ơi”:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm