NTK Hà Việt Linh bén duyên với áo dài từ mong muốn giấu 'eo bánh mì'

19/10/2019 - 09:11
Đam mê thời trang và khởi nghiệp thời trang khi tuổi không còn trẻ, NTK Hà Việt Linh mong muốn sáng tạo ra những bộ sưu tập áo dài ý nghĩa dành cho phụ nữ.

Trong chương trình Tự hào áo dài Việt do NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam phối hợp với Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tổ chức vào đầu thu 2019 tại Hà Nội, bộ sưu tập Nắng pha lê của NTK Hà Việt Linh đã gây ấn tượng với công chúng. PNVN đã có cuộc trò chuyện với chị quanh chủ đề áo dài:

 

Bộ sưu tập "Nắng pha lê" của NTK Hà Việt Linh
 

Chị có thể cho biết lý do tại sao chị lại đặt tên cho bộ sưu tập của mình “Nắng pha lê”?

Nắng pha lê là tên bộ sưu tập áo dài đầu tay của tôi. Một ngày được bắt đầu từ khi những tia nắng thấp thoáng phía chân trời, Hà Việt Linh cũng bắt đầu đi vào thị trường áo dài với những hy vọng được tỏa sáng như ánh nắng ban mai trong thời gian tới. Trong bộ sưu tập này, tôi sử dụng những hạt pha lê để nói lên ước vọng của mình, bởi hạt pha lê trong suốt tượng trưng cho những hy vọng, khi gặp ánh đèn, ánh sáng nó sẽ được cộng hưởng và bắt sáng cũng long lanh như những tia sáng mặt trời. Ánh sáng luôn đem lại nhiều hy vọng, niềm tin, một điều gì đó mới mẻ, cuốn hút và có tác dụng cho chúng ta nhìn thấy lối đi phía trước rõ hơn.

Chị đã ấp ủ trong bao lâu để có được ý tưởng thiết kế bộ sưu tập này?

Tôi luôn thích khám phá, thực hiện những phong cách mới và liên tục nảy ra ý tưởng. Tuy nhiên, để thực hiện bộ sưu tập này tôi phải mất hơn 2 tháng cùng sự làm việc cần mẫn của 4 người thợ. Theo yêu cầu chung của chương trình Tự hào áo dài Việt, tôi chọn ý tưởng Nắng pha lê để tham gia cùng với các bạn học, bởi tôi thấy bộ sưu tập với tên gọi này phù hợp với hoàn cảnh và vị trí của mình đối với thị trường áo dài ngày nay tại Việt Nam.

 

NTK Hà Việt Linh 
 

Chị có thể nói về một vài điểm đặc biệt trong bộ sưu tập của mình?

Đó có lẽ là điểm nhấn của chất liệu phù hợp cho áo dài, là phong cách áo dài hiện đại, được phối với chất liệu voan ren với những đường cắt phối đa dạng. Tuy có để lộ phần da thịt trên cơ thể người mặc nhưng chỉ là thấp thoáng gợi cảm, vẫn kín đáo và dịu dàng.

Cảm xúc của chị khi nhìn về quãng thời gian cố gắng vừa qua? Thời trang có phải là cơ duyên đặc biệt và là niềm đam mê của chị không?

Tôi yêu thời trang từ năm học cấp 2 nhưng không có khái niệm đó là thời trang. Mỗi khi rảnh tôi lại đem cái áo cũ, quần cũ ra để chỉnh sửa, cắt may thành cái mới. Nhưng lúc đó bận rộn với việc học hành, gia đình, mưu sinh… khiến mình phải chạy theo guồng quay của cuộc sống, niềm đam mê chỉ đơn giản là một thú vui để xả stress thôi, chưa phải được quyết định chính thức kết duyên với cuộc đời mình như hôm nay.

 

NTK Hà Việt Linh cùng thầy của mình - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam 
 

Trước khi theo học NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chị đã gặp những khó khăn gì? Chị đã có những thay đổi gì sau khi được Chủ nhiệm CLB Áo dài Việt Nam truyền nghề?

Như đã nói, tôi thích khám phá lĩnh vực mới, thích thử sức mình trong thiết kế và tôi đã tìm nơi để học làm thêm áo dài. Áo dài truyền thống theo tôi được biết luôn có đường pen eo trước bụng, khiến bụng to sẽ bị lộ ra. Bản thân tôi sau sinh nở 2 lần, có “eo bánh mỳ” nên mặc dù thích áo dài nhưng không dám mặc. Tôi đang tìm kiếm cách khắc phục để mình có được cái áo dài mặc tự tin, sang chảnh, điệu đàng nhưng vẫn lịch sự và sang trọng.

Tình cờ tôi biết đến NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Theo học thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam buổi đầu tiên về công thức cơ bản, tôi khá thú vị với áo dài ly vuông. Sau đó tham gia thêm 2 buổi học thiết kế bộ sưu tập thì có nhiều điều vỡ vạc ra, tư duy tích cực được nhân rộng hơn. Tôi cũng rất mừng vì mình đã tìm được công thức áo dài giấu được “eo bánh mỳ” của mình. Tôi đã có 1 shop chuyên về đồ Jean thiết kế từ năm 2016, tuy nhiên tôi chưa hài lòng lắm về các sản phẩm của mình. Có lẽ sau khóa học từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, tôi có thể tập trung cho áo dài nhiều hơn nữa.

Chị có thể bật mí đôi chút về bộ sưu tập sắp tới của mình?

Tôi đang tiếp tục thai nghén bộ sưu tập về thổ cẩm với sản phẩm dệt thủ công từ người dân tộc vùng núi Tây Bắc. Trong thời gian tới, tôi cũng có ý định mang áo dài của mình phục vụ khách hàng tại TP.HCM.

Một số mẫu áo dài trong bộ sưu tập "Nắng pha lê" của NTK Hà Việt Linh:

 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm