Nữ anh hùng giải cứu nô lệ tình dục khỏi tay IS

31/05/2016 - 07:09
Từng chứng kiến cảnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt các bé gái làm nô lệ tình dục đến những vụ hành quyết dã man, cô nữ sinh Đan Mạch Joanna Palani đã dũng cảm giải cứu các em khỏi IS.
joanna-palani-nu-anh-hinh-giai-cuu-no-le-tinh-duc-khoi-tay-is-1.jpg
 Nữ anh hùng Joanna Palani quyết chiến đấu chống IS
Joanna Palani (22 tuổi) đến từ thủ đô Copenhagen (Đan Mạch). Cô gái xinh đẹp và có học vấn này vô cùng kinh tởm những hành động bất nhân của bọn IS. Sau khi chứng kiến tất cả sự khủng khiếp của chiến tranh, từ việc trẻ em phải làm nô lệ tình dục cho IS đến những vụ hành quyết man rợ của chúng, cô quyết tâm phải cứu bằng được những bé gái vô tội.
Lúc đầu, cô đi từ Đan Mạch đến Iraq, trước khi đến Rojova ở Syria. Cô quyết định tham gia cùng với các chiến binh người Kurd ở Syria và bắt đầu học bắn súng. Cô chiến đấu bên cạnh Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) trong 6 tháng, trước khi gia nhập lực lượng dân quân Peshmerga thêm 6 tháng nữa.
Cô quyết tâm liều mạng sống để giải thoát những đứa trẻ bị IS bắt làm nô lệ tình dục bằng cách bắn gục những kẻ khủng bố vô lương tâm, đã khiến các em phải bỏ học giữa chừng để làm nô lệ tình dục cho chúng.
Trong một cuộc phỏng vấn, Palani từ chối nói giết được bao nhiêu kẻ khủng bố. Cô chia sẻ: “Việc giết chết bọn khủng bố chẳng khó chút nào. Tôi không sợ bọn chúng và sẽ liều mạng vì số phận của các bé gái. Một xã hội sẽ không bao giờ tự do nếu phụ nữ không được giải phóng”.
joanna-palani-nu-anh-hinh-giai-cuu-no-le-tinh-duc-khoi-tay-is-4.jpg
Joanna Palani chụp ảnh cùng với các chiến binh người Kurd
Palani trước đây cũng đã từng kể về những vụ kinh hoàng của IS mà cô đã từng chứng kiến và sự đau khổ chịu đựng của những đứa trẻ bị bắt làm nô lệ tình dục dưới bàn tay của những kẻ khủng bố tại Syria và Iraq.
Khoảnh khắc đau đớn nhất mà Palani từng chứng kiến là khi cô được điều động chiến đấu trong một ngôi làng gần Mosul (Iraq) nằm dưới sự kiểm soát của IS. Ở đó, Palani đã phát hiện một tòa nhà của IS được sử dụng để bắt các bé gái quan hệ tình dục với chúng.
“Tất cả các bé đều dưới 16 tuổi. Một số đang còn rất non nớt, chỉ 8, 9 tuổi. Chúng tôi đã giải cứu đưa các bé đến bệnh viện. Tại đây, tôi đã phải đau lòng chứng kiến sự ra đi của một bé gái 11 tuổi bị IS hiếp dâm và mang thai đôi. Do còn quá ít tuổi lại mang thai đôi, bộ phận sinh dục bị tổn thương nặng cùng với khuôn mặt bị sưng tấy nên bé đã không thể giữ được mạng sống cho mình. Tôi nhớ, lúc đó các bác sĩ đã khóc và hét lớn với tôi: Hãy làm điều gì đó đi chứ? Tại sao lại để xảy ra cảnh tượng đau lòng này!”.
joanna-palani-nu-anh-hinh-giai-cuu-no-le-tinh-duc-khoi-tay-is-2.jpg
Joanna Palani đời thường
Tháng trước, Palani trở về Đan Mạch nghỉ phép sau hơn 1 năm ở điểm nóng Trung Đông. Tuy nhiên, mới về được 3 ngày, cảnh sát thông báo hộ chiếu của Palani đã hết giá trị, không thể quay lại Syria hay Iraq vì cô có thể bị xử tù tới 6 năm theo luật mới ngăn chặn những kẻ cuồng tín muốn gia nhập IS. Palani tiếp tục học triết và chính trị ở Copenhagen nhưng vẫn day dứt vì cảm thấy mình đã bỏ rơi đồng đội và các nô lệ tình dục ở Syria.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm