Nữ bệnh nhân bị tai biến sau gọt hàm được chuyển ngược về nước

03/10/2017 - 22:56
Chị T.T.Đ (SN 1979, ngụ Q.Thủ Đức, TPHCM) - bệnh nhân bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ gọt hai hàm đã được chuyển từ Singapore về bệnh viện FV (TPHCM) để tiếp tục điều trị.
Trước đó, theo yêu cầu của gia đình, vào ngày 22/9, chị Đ. được chuyển từ Bệnh viện Nhân dân 115 sang Singapore để điều trị. Được biết, tình trạng bệnh của chị Đ. tiến triển chậm.

Như PNVN đã đưa tin, vào ngày 17/9, chị T.T.Đ tìm đến phẫu thuật chỉnh hình xương hai hàm tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Emcas (số 14/27 Hoàng Khương Dư, Q.10, TPHCM). Cuộc phẫu thuật do bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi (có hợp đồng làm việc ngoài giờ tại bệnh viện) đảm trách.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật thì bệnh nhân bị chảy máu trong khoang miệng. Dù được xử trí nhưng sau đó bệnh nhân đột ngột suy hô hấp, diễn tiến xấu, được xử lý và chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Đến ngày 22/9, sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện Nhân dân 115, theo báo cáo, bệnh nhân Đ. đã tự thở oxy qua ống mở khí quản, sinh hiệu ổn định, hé mở mắt, tự co tay chân… Theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân, chị Đ. đã được chuyển qua Singapore để điều trị.

img_1771.JPGBệnh viện Emcas - nơi xảy ra tai biến sau phẫu thuật gọt xương hai hàm đối với bệnh nhân T.T.Đ, 38 tuổi


Được biết, chi phí điều trị cho chị Đ. tại  bệnh viện Singapore rất lớn và toàn bộ các chi phí này được Bệnh viện thẩm mỹ Emcas chi trả.

Liên quan đến vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ xảy ra tại Bệnh viện phậu thuật thẩm mỹ Emcas, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho thấy, Bệnh viện phậu thuật thẩm mỹ Emcas đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 28/02/2013 và được phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn, trong đó có kỹ thuật “chỉnh hình xương hai hàm”.

Trong khi đó, phẫu thuật viên là bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt, có bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú và bằng tiến sĩ chuyên ngành phẫu thuật hàm mặt.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cũng cho biết, Sở Y tế chưa nhận được ý kiến khiếu nại của gia đình người bệnh đối với Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi. Tuy nhiên, Sở cũng sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá ca tai biến và sẽ có thông tin chính thức trong thời gian tới.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm