Nữ bệnh nhân được chẩn đoán ‘khó qua khỏi’ đã hồi phục tốt

13/04/2018 - 20:54
Ngày 13/4, sức khỏe của nữ bệnh nhân N.K.S (SN 1959, quê Khánh Hòa) đã dần hồi phục và ổn định sau khi được phẫu thuật.
Bệnh viện Quốc tế City (TPHCM) cho biết, sau 4 ngày phẫu thuật, bệnh nhân N.K.S đã bớt mệt, giảm tình trạng khó thở, sinh hiệu ổn và đã ăn uống bình thường trở lại. Bệnh nhân được chuyển đến khoa Ngoại của bệnh viện sau thời gian được chăm sóc tại khoa Săn sóc đặc biệt.
hinh-anh-ca-can-thiep-1-1.jpg
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân 
Trước đó, như PNVN đã phản ánh, tình trạng của bệnh nhân nặng và có diễn biến phức tạp. Thậm chí, khi được điều trị ở bệnh viện địa phương, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán khó qua khỏi.

Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế City (TPHCM) trong tình trạng thở mệt, giảm oxy, phù toàn thân. Bệnh nhân đã được chẩn đoán phù phổi cấp, suy tim, theo dõi hội chứng vành cấp.
img_7897.JPG
Sức khỏe của bệnh nhân S. đã hồi phục sau khi được tiên lượng xấu

Sau đó, người bệnh được làm đầy đủ các xét nghiệm chẩn đoán, điều trị nội khoa tích cực, theo dõi sát huyết động học và tình trạng lâm sàng. Bệnh nhân diễn tiến nặng dần, qua theo dõi sát diễn tiến lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng như điện tâm đồ, men tim và siêu âm tim, bệnh nhân đã được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp có ST chênh lên.

Sau khi được hội chẩn của ê kíp bác sĩ, bệnh nhân có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành. Thủ thuật được thực hiện thuận lợi, bệnh nhân được đặt 1 stent sau khi xác định hẹp 90% một nhánh động mạch vành. 

Đến nay, sự hồi phục của bệnh nhân khiến cả êkíp phẫu thuật và gia đình hết sức vui mừng. Đây cũng là bệnh nhân đầu tiên được Đơn vị Can thiệp Mạch máu - Bệnh viện Quốc tế City điều trị thành công bằng ứng dụng DSA (chụp mạch máu kỹ thuật số xóa nền) từ khi đơn vị này bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 4/2018. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm