Nữ bệnh nhân suy hô hấp do đắp thuốc thầy lang chữa bướu giáp

23/12/2017 - 14:10
Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, vừa phẫu thuật cho một nữ bệnh nhân có bướu giáp khổng lồ bị hoại tử do trước đó đã bó thuốc nam của thầy lang vườn.
Trước đó, bà N.T.H. (54 tuổi, ở Kiên Giang) có khám ở một bệnh viện tư nhân tại Kiên Giang và được chẩn đoán bị bướu tuyến giáp, đề nghị phẫu thuật. Tuy nhiên, do sợ đụng dao kéo, bà đã tìm đến một thầy lang trên địa bàn để bó thuốc chữa bệnh.

Sau khi bó thuốc, khối bướu ngày càng lớn, chèn ép khiến cho bà H. bị khó thở, suy hô hấp. Gia đình nhanh chóng đưa bà nhập viện Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có một khối bướu lớn bằng quả xoài tượng ở cổ bên phải. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ cắt bỏ khối bướu giáp khổng lồ cho bệnh nhân.
 
Sức khỏe nữ bệnh nhân đã dần ổn định sau phẫu thuật

 

BS.CKII Dương Văn Mười Một, Phó khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu cho biết, bướu giáp của bệnh nhân có kích thước 30x20cm, lở loét hôi thối do đắp thuốc, bên trong chìm xuống xương ức và chèn ép khí quản. Bướu tăng sinh mạch máu nhiều. Bác sĩ đã tiến hành cắt lấy hết bướu giáp và mật độ mô giáp thoái hóa.

Sau ca mổ, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, ăn uống được và không còn bị khó thở do bướu chèn ép.

Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, trong thời gian qua cũng đã tiếp nhận điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân khi u bướu đang ở tình trạng sưng to, hoại tử, máu mủ chảy do trước đó điều trị bằng các loại cây, lá theo phương pháp dân gian.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm