Nữ bộ trưởng "siêu nhân" gây sốt mạng

13/06/2017 - 18:20
Một bức ảnh chụp cảnh Bộ trưởng Thủy sản và Hàng hải Indonesia Susi Pudjiastuti (51 tuổi) ngủ trên ghế trong phòng chờ VIP của sân bay John F. Kennedy, New York (Mỹ), đang lan truyền trên mạng xã hội.
susi-pudjiastuti-1.jpg
Bộ trưởng Thủy sản và Hàng hải Susi Pudjiastuti ngủ trên ghế trong phòng chờ tại sân bay John F.Kennedy, New York (Mỹ)
Bức ảnh được tài khoản Facebook Jim B. Aditya đưa lên mạng ngày 12/6 với dòng chú thích: "Nữ siêu nhân này xứng đáng được gọi là mẹ của các vùng biển ở Indonesia". Ngay lập tức, bức ảnh có 1.700 lượt chia sẻ và 10.000 lượt tương tác trong vòng 12 tiếng đồng hồ. Tài khoản Facebook Edi Susanto bình luận rằng: "Đây là một vị quan chức quan tâm tới nhân dân của mình, đặc biệt là ngư dân. Hoan hô bà Susi".

Hình ảnh này được ghi lại sau khi bà Susi tham dự hội thảo về các vấn đề hàng hải của Liên hợp quốc tại New York hôm 11/6. Trong sự kiện này, tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio đã ca ngợi bà là người phụ nữ dũng cảm, truyền lửa cho thế giớivì những nỗ lực chống đánh bắt trái phép và bảo vệ biển.
susi-pudjiastuti-3.jpg
Nữ Bộ trưởng có công đầu trong việc giải quyết vấn nạn đánh bắt trộm thủy sản
Trong một cuộc thăm dò dư luận gần đây, người dân Indonesia xem bà Susi Pudjiastuti như một Bộ trưởng làm việc hiệu quả nhất trong Nội các của Tổng thống Joko Widodo. Bà được dư luận đánh giá cao vì những hành động chống lại nạn đánh bắt trộm trong vùng đặc quyền kinh tế Indonesia.
susi-pudjiastuti-2.jpg
Bà Susi Pudjiastuti luôn được dân chúng yêu mến
Susi Pudjiastuti là nữ Bộ trưởng có công đầu trong việc giải quyết vấn nạn đánh bắt trộm thủy sản, mà theo báo cáo của chính quyền Tổng thống Joko Widodo, mỗi năm ngốn của nước này từ 20 đến 25 tỉ USD.

Để hồi sinh ngành công nghiệp đánh bắt thủy sản và công nghiệp đóng tàu của Indonesia, bà Susi Pudjiastuti đã cố gắng tối đa hóa tiềm năng của ngành bằng nhiều biện pháp khác nhau, hiện đại hóa công nghiệp đánh bắt, bãi bỏ các hoạt động trung chuyển và thúc đẩy mạnh mẽ việc chống đánh bắt trộm trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm