Nữ ca sĩ giàu nhất thế giới đã tạo ra khối tài sản 600 triệu đô như thế nào?

07/07/2019 - 07:45
"Làm việc, làm việc, làm việc, làm việc, làm việc, làm việc". Lời mở đầu của ca khúc Work của ca sĩ Rihanna như chính là phương châm hành động của nữ ca sĩ da màu này - người đã được tạp chí Forbes vinh danh là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới.

Nổi tiếng ban đầu với tư cách là một ca sĩ, Robyn Rihanna Fenty, 31 tuổi, đã phát triển thành một biểu tượng phong cách và doanh nhân thời trang. Cô đã sớm trở thành một người phụ nữ da đen đầu tiên phụ trách một nhà mốt xa xỉ lớn. Tất cả những nỗ lực đó đã tạo ra một khối tài sản trị giá 600 triệu đô la, giúp cô thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới, vượt xa cả Madonna (570 triệu USD), Celine Dion (450 triệu USD) và Beyoncé (400 triệu USD).

190502110258-rihanna-exlarge-169.jpg
Âm nhạc của Rihanna không phải là nguồn tài sản duy nhất của cô.

Cô đã bán được hơn 60 triệu album và 215 triệu bản nhạc kỹ thuật số, đưa cô trở thành nghệ sĩ kỹ thuật số bán chạy thứ hai mọi thời đại. Nhưng tất cả sự giàu có đó không chỉ đến từ âm nhạc của cô. Khối tài sản lớn như ngày này phần lớn thu về từ các mối quan hệ đối tác, các chiến dịch quảng cáo và các hợp đồng hợp tác kinh doanh. Dường như, mọi thức Rihanna chạm tới đều có thể biến thành vàng.

Quan hệ đối tác có lợi nhất của Rihanna là với tập đoàn LVMH, gã khổng lồ hàng xa xỉ của Pháp do tỷ phú Bernard Arnault điều hành. Rihanna và LVMH đồng sở hữu thương hiệu trang điểm Fenty Beauty ra mắt vào tháng 9 năm 2017 tại Sephora. Công ty mỹ phẩm này đã tạo ra doanh thu ước tính 570 triệu đô la trong 15 tháng đầu tiên.

Ban đầu nó bán phấn nền nhưng sau đó đã mở rộng sang các sản phẩm khác như son môi, son bóng, long lanh cơ thể, v.v. Rihanna nắm giữ 15% cổ phần trong công ty trị giá 3 tỷ USD và cô đã hợp tác với LVMH một lần nữa vào năm 2019 để ra mắt Fenty, một nhà thời trang cao cấp mới có trụ sở tại Paris. Đây là nhà mốt mới đầu tiên LVMH kể từ năm 1987 và Rihanna không chỉ là người phụ nữ da màu đầu tiên dẫn dắt một nhà mốt lớn, cô còn là người trẻ nhất.

Fenty đã ra mắt dòng sản phẩm mùa xuân vào tháng 5 năm 2019, với phong cách mạnh mẽ và các phụ kiện tương lai với giá bắt đầu từ 400 đô la.

190523102218-01-fenty-launch-exlarge-169.jpg
Chủ tịch Rihanna và LVMH, Bernard Arnault, tham dự buổi ra mắt Fenty vào ngày 22 tháng 5 năm 2019 tại Paris.

Sản phẩm của cô đã khác biệt hóa bản thân theo một cách khác, bởi vì Rihanna chú trọng đến tất cả mọi người phụ nữ, mọi sản phẩm của cô phục vụ cho tất cả mọi kiểu dáng. Dòng mỹ phẩm của cô ra mắt với 40 màu phấn nền, trong khi dòng đồ lót của cô đã được hoan nghênh vì phục vụ cho một loạt các tông màu da và các loại cơ thể. 

Trong một bài phát biểu được đưa ra vào tháng trước, Rihanna nói: "Phụ nữ là lực lượng của trái đất này. Chúng tôi là những người đa diện, phức tạp, dễ bị tổn thương nhưng không có khả năng chống đạn và Fenty nói tất cả những điều phức tạp của chúng tôi."

Stephanie Wissink, một nhà phân tích nghiên cứu tại Jefferies nói: “những điều Fenty Beauty đã làm chính là vẻ đẹp, phong cách Fenty đang làm chính là thời trang. Theo Wissink, đây sẽ nâng tầm cho việc xây dựng một thương hiệu bao gồm cả việc thay đổi trò chơi, tính toàn cầu và sự biểu dương.

190604163953-encuentro-rihanna-fortune-exlarge-169.jpg
Rihanna tham dự sự kiện Fenty Beauty by Rihanna Anniversary tại Sydney vào ngày 3 tháng 10 năm 2018.

 

Ngoài ra, Rihanna thành lập Quỹ Clara Lionel, đặt theo tên của ông bà. Nền tảng này nhằm cung cấp giáo dục chất lượng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên toàn thế giới. Cô cũng tổ chức một Diamond Ball hàng năm để mang lại lợi ích mang tính nền tảng. Trong sự nghiệp của mình, Rihanna đã trở thành một biểu tượng toàn cầu có ảnh hưởng lớn với các thương hiệu của cô phát triển mạnh và giá trị ngày càng tăng. 

Cô chia sẻ với tạp chí New York Times: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi kiếm được nhiều tiền như vậy. Tôi không bị điều khiển bởi tiền ngay bây giờ. Tôi đang làm việc vì đam mê. Công việc sẽ thay đổi khi cuộc sống của tôi thay đổi trong tương lai"...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm