Nữ công nhân môi trường Hà Nội bị đánh: Mong xử nghiêm, đúng luật

17/06/2017 - 16:45
Đang làm nhiệm vụ dọn vệ sinh trên phố Nguyễn Hữu Huân, chị Thanh bất ngờ bị 2 người chạy xe máy đến, bất ngờ giữ chặt tay chị rồi tát liên tiếp vào mặt cho đến khi nữ công nhân ngất lịm.

Liên quan đến vụ nữ công nhân môi trường đô thị Trần Thị Thanh bị hai vợ chồng người bán nước mía hành hung khiến dư luận phẫn nộ mà báo PNVN đã đưa tin, sáng nay PV đã gặp gỡ với nữ công nhân này.

Sức khỏe đang dần hồi phục nhưng chị Thanh (SN 1985, công nhân Xí nghiệp Môi trường đô thị số 2 – Urenco) vẫn đang phải điều trị tích cực tại khoa Ngoại thần kinh (BV Thanh Nhàn). Chị Thanh chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại vụ hành hung xảy ra vào tối 15/6 trên phố Nguyễn Hữu Huân.

Khoảng 18h ngày 15/6, chị Thanh kéo xe rác để đi thu dọn trên phố Hàng Mắm – Nguyễn Hữu Huân. Khi thực hiện nhiệm vụ tại phố Hàng Mắm, chị Thanh thấy một số hộ dân kinh doanh nước mía có hành vi xả rác bừa bãi. Thấy vậy, nữ công nhân này đã nhắc nhở, tuyên truyền người dân nên bỏ rác vào thùng, hoặc bỏ vào túi bóng để cho gọn gàng.

19264076_798856776950904_1606635589_o.jpg
Chị Thanh vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút bị hành hung trên phố.

 Bị nữ công nhân nhắc nhở, một số hộ dân kinh doanh quay sang chửi chị Thanh. Họ nói nhiều lời thô tục và có ý mặc định mình đã đóng tiền thì muốn vứt đầu thì vứt, dọn rác là nhiệm vụ của công nhân môi trường đô thị.

Bị xúc phạm, chị Thanh có nói lại vài lời với những hộ kinh doanh này rồi tiếp tục làm nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, khoảng 19h15 phút, khi đang làm nhiệm vụ tại đối diện nhà số 7 trên phố Nguyễn Hữu Huân, chị Thanh thấy một người đàn ông đi xe máy chở theo một phụ nữ (chủ quán nước mía trên phố Hàng Mắm) đi về phía chị. Chưa kịp hiểu ra điều gì thì người phụ nữ xuống xe, lao tới tát liên tiếp vào mặt chị Thanh. Sự việc được người đàn ông đi cùng người phụ nữ kia hỗ trợ đắc lực. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến nữ công nhân môi trường không kịp phản ứng gì cho đến khi ngất xỉu.

“Khi tôi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện rồi. Tôi không nghĩ họ lại dã man đến như vậy”, chị Thanh nói.

Sau khi sự việc xảy ra, đồng nghiệp của chị Thanh đã đưa nữ công nhân này vào bệnh viện Thanh Nhàn để cấp cứu đồng thời báo cáo sự việc với lãnh đạo và công an phường Lý Thái Tổ.

Đến chiều tối qua 16/6, công an phường Lý Thái Tổ đã làm rõ danh tính của hai người gây ra thương tích cho chị Thanh. Đó là Phạm Thị Bích Diệp (SN 1985, trú tại 24 Hàng Mắm – Hoàn Kiếm), người đàn ông chở Diệp là Nguyễn Đức Cường (chồng Diệp).

nu-cong-nhan-bi-danh-copy-1497583442369.jpg
Chị Thanh ngất xỉu sau khi bị Diệp tát liên tiếp vào mặt.

 Tại cơ quan công an, vợ chồng Diệp đã thừa nhận hành vi của mình là sai trái. Diệp khai, khi bị chị Thanh nhắc nhở vì để rác bừa bãi ở vỉa hè nên bức xúc. Vì thế, người phụ nữ này đã rủ chồng mình đi tìm nữ công nhân này để đánh cho hả giận.

Trả lời PV, chị Thanh cho hay, việc các nữ công nhân môi trường bị một số người dân coi thường, chửi bới khi nhắc nhở, vận động đổ rác đúng quy định, đúng giờ diễn ra khá phổ biến. Chị Thanh mong muốn cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm vụ việc đúng pháp luật.

Sau sự việc này, trao đổi với PNVN, nhiều nữ công nhân môi trường đô thị chia sẻ, công việc của họ khá vất vả, đặc thù nhưng người dân (khách hàng) lại không hiểu. Nhiều người dân mặc nhiên cho rằng, họ đã đóng tiền vệ sinh hàng tháng nên việc dọn vệ sinh là trách nhiệm của công nhân môi trường. “Để rác đúng quy định, đúng giờ không chỉ giúp những người môi trường như chúng tôi mà còn thể hiện nếp sống văn minh đô thị. Tiếc rằng, rất nhiều người vẫn thích vứt rác bừa bãi và nếu bị nhắc nhở thì lại nổi nóng”, chị Nguyễn L.A. nữ công nhân môi trường đô thị chia sẻ.

Hiện vụ việc đang được công an phường Lý Thái Tổ tiếp tục làm rõ và xử lý các đối tượng hành hung nữ công nhân theo quy định của pháp luật. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm