Nữ đại gia bí ẩn ở Bình Dương bỏ 260 tỉ đồng mua 4 trụ sở nhà nước

08/07/2017 - 19:32
Nữ đại gia bí ẩn bỏ 260 tỉ đồng mua 4 trụ sở nhà nước; 15 tuổi vào lớp 1, cô gái khuyết tật tứ chi tốt nghiệp đại học ở tuổi 31; Giải cứu 2 nữ công nhân bị đối tượng nghi phê ma túy khống chế... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 8/7.

Bình Dương: Nữ đại gia bí ẩn bỏ 260 tỷ mua 4 trụ sở nhà nước

Theo UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt kết quả bán đấu giá 4 trụ sở cũ trên địa bàn gồm: Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Hội Chữ thập đỏ và Hội Cựu chiến binh tỉnh, người mua trúng toàn bộ 4 trụ sở này là một phụ nữ ngụ tại thị xã Thuận An (Bình Dương) với tổng số tiền 257,1 tỉ đồng.

20170708081017-nha-bo-hoang.jpg
Trụ sở cũ của UBND TP Thủ Dầu Một bỏ hoang, nằm ngay mặt tiền quốc lộ 13 sẽ được UBND tỉnh Bình Dương bán đấu giá trong thời gian tới.

 
Được biết, tổng diện tích đất của 4 trụ sở vào khoảng 11.688,5m2 cùng tài sản trên đất. Toàn bộ tài sản này đã đấu giá lần thứ ba mới bán thành công.

Từ năm 2014, sau khi khoảng 60 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh của Bình Dương cùng về “mái nhà chung” là tòa tháp đôi cao 22 tầng cũng đồng nghĩa với chừng ấy trụ sở phải hoán đổi công năng hoặc bán đấu giá. Thế nhưng tới nay, mới chỉ có một số trụ sở được hoán đổi, dùng để bố trí cho các đơn vị sự nghiệp, hành chính còn lại vẫn để hoang. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

15 tuổi vào lớp 1, cô gái khuyết tật tứ chi tốt nghiệp đại học ở tuổi 31

Huỳnh Thị Xậm, 35 tuổi, quê ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang vốn bị dị tật bẩm sinh. Hai tay rất yếu chỉ sử dụng vào những việc nhẹ. Hai bàn chân chỉ còn được 4 ngón ở bàn chân phải nguyên vẹn. Gia đình có 6 người con gái nhưng chỉ một mình Xậm kém may mắn. Năm lên 14 tuổi, cha Xậm mất. 

Sau cái chết của cha, Xậm đòi gia đình cho đi học. Cả nhà không ai đồng ý nhưng trước quyết tâm của Xậm, cuối cùng ý nguyện chính đáng của cô gái bất hạnh đã được chấp nhận. Xậm trở thành học sinh lớp 1 lớn tuổi nhất, 15 tuổi.

Trường học cách nhà khá xa, mỗi ngày Xậm phải đến trường bằng ghe. Với ý chí kiên cường, Xậm đã tập chèo và chỉ một thời gian ngắn sau, Xậm có thể tự mình đến trường bằng ghe.

Cứ thế, cô học hết lớp 1 đến lớp 2. Xậm vẫn một lòng quyết tâm đến trường, không mặc cảm khuyết tật, không ái ngại vì tuổi lớn, Xậm học hết cấp 1, bước sang cấp 2. Xậm tốt nghiệp cấp 3 ở tuổi 27.

20170706140050-1.jpgVẽ là một trong những niềm đam mê của Xậm

Một cán bộ trong hội Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã giới thiệu Xậm về với Trung tâm dạy nghề người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM. Tại đây, Xậm tiếp tục luyện và học với lớp tin học văn phòng trong vài tháng thì tốt nghiệp. Lúc này, mọi việc trở nên quen thuộc và thành thạo, Xậm được Trung tâm giữ lại làm nhân viên chính thức với chức danh quản thủ thư viện.

20170706140139-4.jpg

Tiếp đó, Xậm được theo học khoa Xã hội học, trường Đại học Mở TP.HCM. Trong 4 năm từ 2009 đến 2013, Xậm đã tốt nghiệp với mảnh bằng cử nhân xã hội học.

Hiện, ban ngày Xậm làm việc tại thư viện. Tối đến, Xậm mở lớp dạy chữ cho những người mù và câm điếc. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Bình Thuận: Ghen tuông, chồng cũ dượt đuổi đâm chết vợ

Chiều 7/7, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể chị Đỗ Thị Tiền (37 tuổi, trú xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý) vừa bị chồng cũ giết chết.

Thông tin ban đầu, chiều 6/7, Nguyễn Thanh Triệu (chồng cũ của chị Tiền) đang ngồi nhậu với bạn thì nghe mọi người kể về 1 người đàn ông lạ đang quen với chị Tiền.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Triệu giấu một con dao Thái Lan trong túi đi tìm chị Tiền để hỏi chuyện, rồi xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Triệu dùng tay đánh chị Tiền khiến chị này hoảng sợ bỏ chạy. Triệu rượt theo dùng dao đâm vào người chị Tiền khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra tỉnh Bình Thuận có mặt kiểm tra hiện trường và làm rõ nguyên nhân vụ việc. (Nguồn: vov.vn)

TPHCM: Giải cứu 2 nữ công nhân bị đối tượng nghi phê ma túy khống chế

Công an quận 9, TPHCM hiện đang tạm giữ nghi can Dương Thanh Hồ (SN 1999, ngụ quận 9) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Theo điều tra, Dương Danh Hồ làm nghề phụ hồ và ở trọ cùng 1 người bà con tại khu trọ số 23/3A đường 102, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

Khoảng 7h20 sáng 7/7, có 2 nữ công nhân chung xóm trọ là chị Ngô Thị Ngọc T và Huỳnh Thị Ngọc Tr. (đều SN 1994, ngụ tỉnh Ninh Thuận) mở cửa phòng trọ số 3 để đi làm thì bất ngờ Dương Danh Hồ cầm dao xộc vào.

2 nữ công nhân chưa kịp hiểu chuyện gì thì bị Dương Danh Hồ gí dao, yêu cầu đi vào nhà vệ sinh. Dương Danh Hồ lấy ổ khóa trong phòng trọ để khóa cửa phòng lại. 2 nạn nhân sợ bị sát hại nên không dám kêu la. Dương Danh Hồ đi lên gác phòng trọ lấy 1 khăn vải cắt thành những đoạn dây.

cuop_khong_che_nu_cong_nhan_boaa.jpg
Nghi can Dương Danh Hồ tại  cơ quan Công an

 
Mang xuống dưới, Dương Danh Hồ đe dọa, yêu cầu chị Tr. dùng các đoạn vải trói chân tay chị T. lại. Dương Danh Hồ tiếp tục dùng các đoạn vải trói chân tay chị Tr. và bịt miệng cả 2 nạn nhân, rồi truy vấn chỗ cất giấu tài sản và đi lục lọi khắp nơi.

Lợi dụng lúc tên cướp mất cảnh giác, chị Tr. đã nhắn tin cầu cứu bạn trai. Sau 1 lúc lục lọi, Dương Danh Hồ quay lại hỏi chỗ cất tài sản thì chị T. cho biết trong phòng tắm có 1 bịch nilon chứa điện thoại di động và tiền. Dương Danh Hồ đã lấy số tài sản trên.

Đúng lúc này, Công an phường nhận trình báo đã ập vào khống chế, bắt giữ Dương Danh Hồ cùng con dao trên tay và số tài sản vừa cướp được.

Tại Công an, đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Dương Danh Hồ cho biết, trong đêm 6/7 có đi chơi với 1 nhóm bạn ở Bình Dương và có người bạn cho 1 viên thuốc nghi là ma túy. Khi về phòng trọ, Dương Danh Hồ sử dụng viên thuốc này và sau đó có trạng thái tinh thần mất kiểm soát. Đến sáng thì Dương Danh Hồ cầm dao sang phòng trọ bên cạnh và thực hiện hành vi như nói trên. (Nguồn: von.vn)

Lạng Sơn: Phát hiện hơn 11 tấn thịt, lòng bẩn sắp tuồn ra thị trường

Đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội quản lý thị trường số 3 vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh An Phát, có địa chỉ tại xã Hữu Khánh, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho lạnh của cơ sở này chứa 7 tấn lòng non và 4,4 tấn thịt đầu heo đã qua sơ chế bằng hóa chất. Trong đó, phần nhiều sản phẩm trên đã bốc mùi hôi thối.

ph_bafp.jpg

Phát hiện trên 11 tấn lòng, thịt lợn thối trong kho lạnh. Ảnh: TL

 
Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện 500 lít cồn thực phẩm không có nhãn mác, hóa đơn, chứng từ.

Cơ sở này do ông Hoàng Văn Đặng làm chủ, chuyên chế biến, bảo quản thịt và sản phẩm từ thịt. Số hàng lòng, thịt lợn ôi thiu kể trên được tập kết thời gian qua, chuẩn bị mang ra thị trường tiêu thụ.

Sau khi tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính; lực lượng chức năng tiến hành xử lý, tiêu hủy hơn 11 tấn lòng, thịt lợn kể trên. (Nguồn: tienphong.vn)

Nghệ An: Va chạm xe cảnh sát giao thông, chồng chết, vợ bị thương

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 chiều 7/7, anh Lô Văn Cường (27 tuổi, ngụ xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) chạy xe máy chở vợ là chị Lương Thị Lan trên quốc lộ 15 theo hướng thị trấn Kim Sơn - Tri Lễ.

Khi xe máy anh Cường đến đoạn Dốc Chuối, đoạn qua xã Châu Kim thì va chạm với xe tuần tra của cảnh sát giao thông huyện Quế Phong. Vụ tai nạn làm anh Cường tử vong tại chỗ, chị Lan bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

a1-xe-csgt-1499483789-1.jpg
Hiện trường vụ tai nạn giữa xe máy và xe tuần tra CSGT Công an huyện Quế Phong, Nghệ An chiều 7/7 - Ảnh: Phi Võ

 
Đại úy Bùi Thái Cường - đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quế Phong xác nhận, có vụ tai nạn trên nhưng từ chối bình luận về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Ông Lương Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Châu Kim - cho biết, vị trí xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường cua gấp, xe tuần tra của cảnh sát giao thông chạy từ xã Châu Thôn ra thị trấn Kim Sơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm