Nữ điều dưỡng từ chối sơ cứu bệnh nhân tai nạn giao thông

03/10/2016 - 15:23
Bệnh nhân bị tai nạn giao thông, mất máu, hở vết thương ngoài nên đến trạm y tế để sơ cứu nhưng đã bị nhân viên y tế từ chối.

Ngày 3/10, trao đổi với PNVN, bác sĩ Hà Kiến An, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hồng Phong (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) xác nhận: Sự việc nhân viên y tế từ chối sơ cứu nạn nhân bị tại nạn giao thông xảy ra tại trạm y tế nơi ông quản lý.

Trước đó, trưa ngày 30/9, anh Hoàng Đình Chuyên (xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc) lưu thông trên đường thì bị ngã xe máy. Vụ tai nạn làm anh bị vết thương hở ngoài da, mất máu. Lo sợ bị nhiễm trùng, anh lập tức đến ngay Trạm Y tế xã Hồng Phong sơ cứu vết thương.

Lúc này, trực tại Trạm Y tế là điều dưỡng Hà Thị Vân. Sau khi nghe anh Chuyên trình bày, điều dưỡng Vân đã từ chối sơ cứu vết thương. Anh Chuyên năn nỉ nhiều lần rằng chỉ cần rửa vết thương cho khỏi nhiễm trùng là được. Tuy nhiên, bà Vân vẫn không đồng ý và đề nghị anh ra BV Đồng Đăng, cách đó hơn 2km để được sơ cứu. Sau một hồi năn nỉ không được, anh Chuyên đành ngậm ngùi ra ngoài. Anh đến một nhà thuốc tư nhân, chủ tiệm thuốc này đã nhanh chóng rửa vết thương, thực hiện các biện pháp cầm máu giúp người bị nạn.

14440740_897452700360610_5982964501300063247_n.jpg
Vết thương hở của nạn nhân khi tới Trạm Y tế xã Hồng Phong đề nghị sơ cứu

Ngay sau đó, anh Chuyên đã thông tin sự việc trên đến Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hồng Phong. Theo bác sĩ An, sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 1/10, đại diện Trạm Y tế, điều dưỡng Vân cùng với UBND xã Hồng Phong đã tổ chức họp để làm rõ sự việc trên. Theo đó, anh Chuyên đến Trạm y tế buổi trưa ngày 30/9. Lúc đó, điều dưỡng Hà Thị Vân trực ngoài giờ hành chính. Điều dưỡng Vân cho rằng, vết thương của anh Chuyên không nghiêm trọng. Hơn nữa, hơi thở anh Chuyên có mùi rượu cùng với trong trạm không còn bông băng nên đã từ chối sơ cứu cho bệnh nhân.

Bác sĩ An cũng cho biết, Trạm đã xuống nhà anh Chuyên để thăm hỏi và xin lỗi. Đồng thời, Trạm báo cáo sự việc lên Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc để có hướng xử lý. “Trạm đang yêu cầu điều dưỡng Vân làm bản kiểm điểm. Sau đó, sẽ họp với Trung tâm y tế huyện để đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng Vân”, bác sĩ An nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm