Nữ giám đốc truyền thông xinh đẹp của Donald Trump

08/06/2016 - 17:47
Hope Hicks là người rất quan trọng với ông Trump. Dù mới 27 tuổi nhưng cô đang làm giám đốc truyền thông chịu trách nhiệm về mặt hình ảnh cho ứng cử viên Tổng Thống số 1 của Đảng Cộng hòa Mỹ.
giam-doc-truyen-thong-cua-donald-trump-2.jpg
 Hope Hicks bên cạnh ông Donald Trump.

Năm 2012, sau khi kết thúc sự nghiệp người mẫu tuổi teen và tốt nghiệp Đại học Southern Methodist, Hope Hicks bắt đầu công việc của mình. Vào năm 2014, Tổ chức Trump đã mời cô vào làm việc như một giám đốc truyền thông và sau một năm, Hope Hicks đã vô cùng ngạc nhiên khi ông Donald yêu cầu cô tham gia vào chiến dịch tranh cử 'mới chớm nở’ của mình.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của cô trong vai trò giám đốc truyền thông của  Trump, được thực hiện bởi tạp chí Marie Claire.

Marie Claire: Bạn đã bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu của một chiến dịch tranh cử Tổng thống chưa?

Hope Hicks: Không, nhưng điều này thật buồn cười. Khi tôi ở nhà trong lễ Phục Sinh, tôi đã đọc một bài báo viết về tôi khi mới 11 hay 12 tuổi, nói về sự nghiệp người mẫu của tôi đã kết thúc như thế nào. Câu hỏi trong đó là: 'Nếu rời bỏ nghiệp người mẫu, bạn sẽ làm gì?'. Và tôi nói: 'Ồ, tôi không thực sự chắc chắn, nhưng tôi khá quan tâm đến chính trị'.

giam-doc-truyen-thong-cua-donald-trump-3.jpg
Trước khi tham gia chính trị, Hope Hicks là một người mẫu tuổi teen. 

Marie Claire: Bạn có thể cho chúng tôi biết về một ngày bình thường trong chiến dịch bầu cử không?

Hope Hicks: Trong năm 2015, chúng tôi đã đặt trụ sở tại tòa nhà Trump ở thành phố New York. Chúng tôi sắp xếp hàng chục yêu cầu phỏng vấn vào một ngày nhất định. Ông ấy sẽ nói chuyện với bất kỳ ai và trả lời bất kỳ điều gì. Thông thường, vào khoảng 3 giờ chiều, chúng tôi sẽ rời đi và đến một nơi để làm tập hợp các thông tin lại vào buổi tối. Tôi luôn cố gắng để được ở lại văn phòng càng nhiều càng tốt, cùng trải nghiệm công việc với các tình nguyện viên như trả lời điện thoại chẳng hạn, điều mà một giám đốc truyền thông thường không làm.

Marie Claire: Bạn có thể mô tả một ngày đặc biệt điên cuồng?

Hope Hicks: Tháng 7 năm ngoái, tại Laconia, New Hampshire, khi chúng tôi rời khỏi máy bay, đã có hàng trăm người dồn đến hàng rào với những khẩu hiệu, chờ đợi ông Trump. Chúng tôi đã vận động trong vài tuần trước và vào thời điểm đó, tại điểm dừng đầu tiên này tất cả chúng tôi nhìn nhau và nói: 'Có điều gì đó đang xảy ra ở đây'. Chúng tôi lái xe đến sự kiện với một cảnh sát hộ tống và đã có hàng ngàn người ở bãi đậu xe. Ông ấy lúc đó giống như một ngôi sao nhạc rock vậy.

giam-doc-truyen-thong-cua-donald-trump.jpg
 Hope Hicks đã làm việc về truyền thông từ khi ra trường vào năm 2012 và được Tổ chức Trump mời về giữ vai trò giám đốc truyền thông từ năm 2014.

Marie Claire: Làm nhiều giờ liền và liên tục di chuyển có gây trở ngại cho bạn?

Hope Hicks: Có, tuần trước, khi chúng tôi ở văn phòng, một vài người muốn về nhà lúc 11h30’ tối. Người quản lý chiến dịch đã nói rằng: 'Ông chủ của tôi (Trump) đang làm việc chăm chỉ hơn bạn. Điều đó là không đúng. Bạn cần phải ở lại và làm cái mà bạn đang làm'. Đây là thời gian mà ông Trump phải xa gia đình của mình, thẳng thắn mà nói đó là tiền của ông ấy. Ông ấy dành hàng triệu USD cho chiến dịch này và điều chúng tôi có thể làm là làm việc với khả năng tốt nhất mà mình có thể.

Marie Claire: Bạn có lời khuyên nào cho những người phụ nữ khác đang tìm kiếm con đường làm chính trị?

Hope Hicks: Cha tôi luôn nói rằng không có gì có thể thay thế cho những việc khó khăn. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và bạn làm việc cho một người nào đó trao quyền cho bạn và thách thức bạn, bạn sẽ thành công. Ông Trump và Ivanka (Con gái của ông Trump) nói rằng, nếu bạn đam mê với những gì bạn làm, chắc chắn bạn sẽ thành công, bởi vì bạn sẽ làm việc rất chăm chỉ vì bạn rất thích nó và thành công sẽ đến. Thậm chí, nếu bạn không thành công, có nghĩa là bạn không đạt đến mức độ tuyệt vời của sự nổi tiếng và may mắn, nhưng bạn vui vẻ làm những gì bạn đang làm, đó cũng là thành công. Tôi nghĩ điều này rất đúng'.

giam-doc-truyen-thong-cua-donald-trump-1.png
Hope Hicks (Áo đen) ngồi dùng bữa cùng tỷ phú Donald Trump.

Marie Claire: Bạn nghĩ truyền thông đã thực hiện nhiệm vụ của mình như thế nào với những gì đang diễn ra trong chiếc dịch?

Hope Hicks: Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi như vậy, chẳng hạn như 'chúng tôi muốn truy cập vào đằng sau hậu trường' hay 'chúng tôi sẽ cho mọi người thấy những gì thực sự đang diễn ra trong cuộc tranh cử của Donald Trump'. Nhưng không có cách nào để một camera hay một tập phim hoặc một bộ phim tài liệu có thể miêu tả được hết những gì đã và đang diễn ra. Chẳng có điều gì giống như vậy. Và tôi sẽ nói rằng: 90% của những điều đó là những gì mọi người nhìn, những điều họ nói và cách mà họ phản ứng lại với ông Trump'.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm