Nữ giáo viên nói gì về “đổi tình lấy biên chế”?

23/08/2017 - 18:20
Đơn tố cáo cho biết, với mong muốn được vào biên chế, nữ giáo viên tiểu học đã chấp nhận mối quan hệ ngoài luồng với vị phó hiệu trưởng ở Buôn Đôn, Đăk Lăk. Khi cô giáo muốn chấm dứt mối quan hệ thì liên tục bị vị hiệu phó đe dọa, tống tình...

Những chứng cứ nói lên điều gì?
Vụ việc ầm ĩ này gây sự chú ý của dư luận khi ông N.T.L (SN 1985, ngụ huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) có đơn tố cáo đích danh ông Hoàng Hữu Huy, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) về việc có quan hệ tình cảm bất chính với vợ mình là bà V.T.T.T (34 tuổi, nguyên giáo viên hợp đồng theo tháng của Trường tiểu học Kim Đồng) rồi dùng sim rác nhắn tin để quấy rối, lập email giả để phát tán hình ảnh, clip “nóng”, lấy điện thoại, thậm chí đánh bà V.T.T.T.

img_0547.JPG
Ngôi trường xảy ra vụ bê bối gạ tiền đổi biên chế gây xôn xao dư luận.  

Kể lại sự việc với chúng tôi, bà T. ngại ngần cho biết vào khoảng tháng 3/2013, bà được nhận vào dạy hợp đồng tại Trường tiểu học Kim Đồng. Sau khoảng hai tháng làm việc tại trường, bà và ông Huy đã có mối quan hệ tình cảm ngoài luồng với nhau, do ông Huy nhiều lần tán tỉnh và luôn nói úp mở chuyện có thể giúp bà vào biên chế nếu bà đáp lại tình cảm của ông.
“Phải thừa nhận là tôi và ông Huy đã nhiều lần đi chơi với nhau. Trong một lần vào nhà nghỉ, ông Huy đề nghị sử dụng điện thoại quay lại clip cảnh hai người đang ân ái. Lúc đó, tôi không nghĩ gì nên đã đồng ý để ông Huy quay lại “cảnh nóng”. Trong thời gian quen nhau, ông Huy còn lập facebook, email cho tôi và hứa hẹn sẽ xin cho tôi vào dạy biên chế”, bà T. kể lại.

Đáng nói là chỉ sau một thời gian ngắn gia đình hai bên đã phát hiện mối quan hệ bất chính này. Lo sợ mọi việc sẽ ầm ĩ lên nên bà T. đã chủ động chấm dứt tình cảm nhưng ông Huy dứt khoát không chấp nhận.

doi-tinh-lay-bien-che.jpg
Bản cam kết được cho là ông Huy viết trước mặt vợ chồng bà T. 

 

Bà T. cho hay: “Ông Huy không đồng ý chấm dứt và nhiều lần níu kéo tôi. Theo đó, ông Huy đổi lại mật khẩu facebook, email đã lập cho tôi trước đó. Cứ mỗi lần tôi nói chia tay thì lại có số điện thoại lạ nhắn đến quấy rối, uy hiếp rằng sẽ gửi tin nhắn, clip “nóng” cho chồng tôi và sẽ phá không cho tôi vào biên chế”.

Chưa dừng lại ở đó, vào mùa hè năm 2015, một tài khoản facebook giả mang tên bà T. liên tục chat sex, thậm chí gửi hình ảnh “nóng” của bà trong nhà nghỉ cho một số người. Tiếp đó, ngày 1/2/2016, địa chỉ email mà cả bà và ông Huy đã lập trước đó bất ngờ gửi hai đoạn clip có hình ảnh khỏa thân của bà T. trong nhà nghỉ cho một người em gái của ông L. Không những vậy, theo bà T., địa chỉ email này còn gửi thêm 3 tấm hình  bà T. đang ân ái với ông Huy trong nhà nghỉ cho người nhà của ông L. Nhưng điều đáng nói là trong những clip hay hình ảnh kể trên, gương mặt người đàn ông đã bị che mờ hoặc cắt đi.

Ngoài những hành động kể trên, mỗi lần đề nghị đi chơi hay gặp mặt mà bà T. không đồng ý là ông Huy đều chặn đường, chửi bới, đánh đập.

Đỉnh điểm là sự việc vào lúc 10h30 ngày 9/3/2016, bà T. đang nằm nghỉ tại phòng bảo vệ của Trường tiểu học Kim Đồng thì ông Huy đi vào gây sự, xô xát, rồi lấy đi chiếc điện thoại di động của bà. Diễn tiến sự việc căng thẳng đến mức sau đó Công an xã Cuôr Knia phải đến lập biên bản vào lúc 15h ngày 10/3/2016. Trong biên bản, bà T. yêu cầu ông Huy phải xin lỗi bà trước hội đồng trường và ghi biên bản cam kết không tái phạm việc nhắn tin, gọi điện quấy phá gia đình người khác. Về phía mình, ông Huy thừa nhận sai và sẽ sắp xếp một ngày họp hội đồng để xin lỗi bà T.

Đã chuyển sự việc sang cơ quan Công an để điều tra làm rõ

Sau sự việc này, Trường tiểu học Kim Đồng cũng đã họp và có biên bản giải quyết vụ việc (vào ngày 18/3/2016). Biên bản này nêu rõ: “Đồng ý với Công an xã Cuôr Knia về sự việc ngày 9/3/2016. Ông Huy và bà T. có mối quan hệ không trong sáng, vi phạm luật hôn nhân gia đình. Đề nghị Chi bộ xem xét kiểm tra đột xuất đối với ông Huy để có mức kỷ luật”.

Về phần bà T., bà cũng đã làm đơn nói rõ về mối quan hệ giữa hai người và những việc làm sai trái của ông Huy đến chi bộ, ban giám hiệu nhà trường, cơ quan các cấp để tố cáo, nhờ can thiệp. Đồng thời, ông L. cũng gửi đơn tố cáo lên UBND huyện về những việc làm sai trái của ông Huy. Theo tài liệu mà bà T. cung cấp, ngày 12/3/2016, ông Huy đã đến gặp vợ chồng bà T. tại một quán cà phê để viết giấy cam kết có sự chứng kiến của một nhân viên kế toán Trường tiểu học Kim Đồng.

Trong giấy cam kết, người ký tên là Hoàng Hữu Huy viết: “Nay tôi xin cam đoan với anh N.T.L và cô V.T.T.T một số việc sau: ép buộc quay video khi hai người đang quan hệ; dùng video để uy hiếp, đe dọa quan hệ với mình; nhiều lần chặn đường và gây thương tích; tạo face giả để gửi video cho vài người. Tôi xin hứa từ nay trở về sau trả lại các video và hình ảnh còn lại và không phát tán ra ngoài, không còn lưu trữ bất kỳ nơi đâu. Không dùng sim điện thoại lạ, không dùng bất kỳ hình ảnh nào để phá hoại gia đình anh L. và vợ chồng cô T. Tôi xin cam kết, nếu tôi không thực hiện những lời hứa trên thì sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và gia đình anh L.”.

Sự việc tưởng chừng đã khá rõ ràng thì bất ngờ vào ngày 30/8/2016, bà T. đã có động thái rút lại đơn tố cáo vì cho rằng có một số hiểu lầm. Mặc dù vậy, ngày 26/9/2016, Chi bộ Trường tiểu học Kim Đồng ra Quyết định số 01-QĐ/CB-KĐ về việc thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Hữu Huy, đảng viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường bằng hình thức khiển trách vì vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm đạo đức lối sống của người Đảng viên, vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Trong khi đó, bà T. cũng bị nhà trường buộc thôi việc, cắt hợp đồng vào khoảng tháng 10/2016.

Để có thêm thông tin về sự việc, sáng 22/8, chúng tôi đã liên hệ với ông Huy. Tuy nhiên, ông Huy từ chối trả lời các câu hỏi với lý do bận và hẹn trao đổi vào một dịp khác. “Tôi đã làm việc với Công an huyện và Thanh tra huyện nên đề nghị phóng viên liên hệ với những đơn vị này để tìm hiểu thông tin”, ông Huy nói ngắn gọn.

Trao đổi xung quanh sự việc này, nhất là liên quan đến đơn tố cáo của ông L., ông Nguyễn Như Bút, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, thông tin: “Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBND huyện đã giao cho Thanh tra huyện tiến hành xác minh, tham mưu cho UBND huyện để giải quyết đơn tố cáo. Cho đến nay, cơ quan Thanh tra huyện báo cáo có những tình tiết chưa xác minh được người quay clip là ai, người đàn ông trong hình ảnh, clip mà cô T. cung cấp là ai, có đúng là ông Huy hay không. Số điện thoại nhắn tin có phải của ông Huy hay không cũng cần xác minh lại. Ông Huy phủ nhận và nói viết giấy cam kết trong điều kiện sợ bị đánh. Cách đây một tuần, chúng tôi đã chuyển sự việc sang cơ quan Công an để điều tra làm rõ, nếu phát hiện yếu tố cấu thành tội phạm thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật chứ không phải xử lý hành chính với ông Huy. Trước mắt, ngày 16/8/2017, tôi đã ký công văn số 617 không bổ nhiệm lại viên chức giữ chức vụ lãnh đạo đối với ông Huy vì đang trong thời gian thi hành kỷ luật Đảng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm