“Nữ quái” 2 tiền án cầm đầu băng nhóm dàn cảnh đụng xe trộm tiền

04/12/2017 - 22:34
Cầm đầu băng nhóm trộm cắp tài sản này là “nữ quái” từng có tới 2 tiền án. Đối tượng đã bị cơ quan Công an truy nã nhưng vẫn quy tụ đàn em hàng ngày đi trên đường, tìm người sơ hở để dàn cảnh đụng xe rồi trộm ví tiền, điện thoại..

Ngày 4/12, Công an quận 5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ 6 nghi phạm của một băng nhóm có nhiều thành viên nữ để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, băng nhóm này do Nguyễn Thị Trang (39 tuổi, còn gọi là Bảy Bò, quê ở Tây Ninh) cầm đầu. Ngoài ra, Trang có các đàn em như Trần Văn Nhánh (36 tuổi), Dương Thị Em (54 tuổi), Nguyễn Thị Ái Vân (48 tuổi), Nguyễn Văn Luận (52 tuổi).

Thủ đoạn của băng nhóm này là hàng ngày thường chở nhau đi trên đường, khi thấy “con mồi” sơ hở lập tức liền tổ chức dàn cảnh đụng xe để móc trộm ví tiền, điện thoại.

tui.jpg
"Nữ quái" Trang (thứ 2 từ phải qua) và các đàn em của mình.

 

Vụ việc mới nhất là vào ngày 30/11, băng nhóm này đã dàn cảnh đụng xe một phụ nữ tên Tiên (40 tuổi) đang chạy xe máy ở đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5. Khi nạn nhân vừa ngã xuống đường, Trang và Nhánh áp sát, thò tay lấy trộm điện thoại.   

Tuy nhiên, hành động của hai đối tượng này ngay lập tức bị các chiến sĩ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phát hiện và bắt quả tang. Từ lời khai của Trang và Nhánh, trong 2 ngày 30/11 và 1/12, Cảnh sát tiếp tục bắt giữ bốn đàn em của hai nghi phạm trên.

Tại cơ quan điều tra, Trang và đồng bọn bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Điều đáng nói là hầu hết các nghi phạm trong băng nhóm này đều có tiền án về tội Trộm cắp tài sản và mới ra tù. Riêng Trang có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản vào năm 2002 và 2014. Ngoài ra, Trang cũng bị Công an huyện Bình Chánh truy nã vào tháng 1/2016.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an mở rộng điều tra. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm