Nữ sinh lớp 11 giành giải Nhất thiết kế thời trang

06/11/2017 - 14:50
Những mẫu thiết kế với họa tiết xương cá mới lạ, sinh động đã giúp cô học trò 16 tuổi Hà Cẩm Tú giành giải cao nhất cuộc thi “Design by me” do hãng thời trang G9 Moza tổ chức.
tu.jpg
Nhà thiết kế 16 tuổi Hà Cẩm Tú

Cuộc thi Design by me (Thiết kế bởi tôi) được khởi động từ tháng 4/2017. Sau 6 tháng, BTC đã nhận được hơn 3.000 mẫu thiết kế với đủ thể loại. Trong số đó, những người “cầm cân nảy mực” chương trình đặc biệt ấn tượng với những bức vẽ của Hà Cẩm Tú. Cô bé 16 tuổi đến từ Hải Dương chọn mẫu họa tiết xương cá độc đáo và thổi vào đó sức sống mới lạ.

Nhà thiết kế tuổi mới trăng tròn Hà Cẩm Tú cho biết: “Em rất phấn khích khi biết tin một hãng thời trang tổ chức cuộc thi thiết kế dựa trên những ý tưởng và sở thích của khách hàng. Ngay khi biết có thông tin chương trình Design by me, bỗng dưng trong đầu em hiện lên hình ảnh chiếc đầu cá, tiếp đến là phần thân và đuôi. Xương cá là phần người ta thường bỏ đi, không quan tâm nhưng em muốn nó trở nên ý nghĩa và đẹp hơn. Hơn nữa lúc ấy em nghĩ khi mặc lên thì họa tiết sẽ chuyển động như đang bơi, khác nào một thứ đã mất đi sức sống rồi mà được hồi sinh, thổỉ hồn vào và tạo cảm giác ma mị”.

trao-thuong.jpg
Ông Lê Duy Giáp - Tổng Giám đốc G9 Moza trao giải thưởng cho Hà Cẩm Tú 

Bà Đặng Mai Trang, Trưởng phòng thiết kế G9 Moza nhận xét: “Cẩm Tú biến những chiếc xương cá tưởng như thô ráp, khô cứng thành một con cá linh hoạt, uyển chuyển có thể bơi lội trên bề mặt vải, tạo điểm nhấn sinh động cũng như cá tính độc đáo cho thiết kế”.

“Em yêu thích thời trang từ nhỏ, bởi chỉ từ những mảnh vải đơn giản ban đầu nhưng dưới bàn tay của người thợ chúng đã trở thành những chiếc áo, bộ váy cầu kỳ, khiến một cô gái trở nên xinh đẹp hơn”, Hà Cẩm Tú chia sẻ. Tú kể em từng vẽ nhiều trang phục yêu thích và tưởng tượng những bức vẽ trở thành những bộ trang phục thực sự. Điều cô bé thực sự hạnh phúc là họa tiết của mình đã được đưa vào bộ sưu tập Design by me.

1.jpg2.jpg4.jpg
Người mẫu Thùy Trang thể hiện bộ sưu tập "Design by me" tại Paris

Một trong những điều đặc biệt của bộ sưu tập Design by me chính là món quà dành tặng những khách hàng thân thiết. Ông Lê Duy Giáp, Tổng Giám đốc G9 Moza nói thêm, chương trình Design by me khai thác những ý tưởng, ước mơ của tất cả khách hàng và công chúng yêu thời trang bằng cách lắng nghe và biến ý tưởng thành hiện thực. Cũng bởi thế, Hà Cẩm Tú cho biết, em muốn dành món quà này tặng người thân của mình.

Bộ sưu tập Design by me được thực hiện tại Paris bởi người mẫu Thùy Trang - chân dài đình đám của Vietnam's Next Top Model trong thời gian diễn show cho các thương hiệu hàng đầu thế giới tại Paris Fashion Week. Thùy Trang vô cùng hào hứng khi được biết tác giả của các mẫu thời trang là một cô bé 16 tuổi. Trong buổi ra mắt được tổ chức tại G9 Moza 171 Thái Hà (Hà Nội) vào ngày 5/11, BST đã thu hút sự quan tâm của công chúng.

quynh.jpg
Diễn viên Thu Quỳnh với một thiết kế trong bộ sưu tập "Design by me" trong buổi ra mắt  

Dù vừa chạm ngưỡng cửa lĩnh vực thiết kế thời trang, Hà Cẩm Tú có quan điểm khá rõ ràng: “Thời trang phải khiến cho mọi người cảm thấy tự tin, thoải mái và thể hiện được tính cách của bản thân chứ không nhất thiết là phải theo xu hướng. Thời trang phải truyền cảm hứng cho mọi người”.

Có thể nói, những mẫu thiết kế từ hình vẽ đi vào đời sống của G9 Moza thực sự gây chú ý và tạo cảm hứng cho khách hàng.

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt bộ sưu tập mới của G9 Moza vào ngày 5/11 tại Hà Nội:

nghe-si-tham-du.jpg
Nhiều nghệ sĩ đến chúc mừng G9 Moza ra mắt bộ sưu tập mới  
lanhuong.jpg
NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" 
tu-anh.jpg
Á hậu Tú Anh 
3.jpgÔng Lê Duy Giáp và NTK trẻ Hà Cẩm Tú 
van.jpg
Diễn viên - MC Vân Hugo 
dung-oanh.jpg
Diễn viên Hồ Việt Dũng và Phương Oanh

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm