Nữ sinh lớp 7 tử vong vì đuối nước

28/09/2016 - 16:19
Đến bờ suối để bảo em trai không được tắm suối nhưng nữ sinh lớp 7 không may trượt chân ngã xuống suối. Do không biết bơi, nữ sinh đã bị tử vong vì đuối nước.

Ông Hà Văn Hưng – Chủ tịch UBND xã Sơn Lương xác nhận, vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 15h ngày 27/9 tại cầu bản Pảo, xã Sơn Lương (Văn Chấn, Yên Bái) khiến nữ sinh đang học lớp 7 tử vong.

Vào khoảng thời gian trên, một số người dân ở khu vực gần cầu bản Pảo phát hiện một nữ học sinh bị tử vong do đuối nước. Ngay sau đó, sự việc được báo lên chính quyền địa phương và xã đã cử người tới hiện trường nắm bắt tình hình.

duoi-nuoc1.jpg
Người dân đưa thi thể em T. lên bờ

Theo ông Hưng, chiều 27/9 sau khi trường THCS Liên Sơn cử một tốp học sinh khối 7 đi lao động tại địa bàn xã Sơn Lương. Cuối buổi chiều có nhóm gồm 7 em học sinh ra cầu bản Pảo để rửa chân. Tại đây, cháu T. thấy em trai mình (học lớp 4) đang tắm ở dưới suối nên đã xuống gần bờ để bảo em trai vào bờ. Thế nhưng,  bất ngờ cháu T. đã bị trượt chân xuống vùng nước sâu dưới suối.Danh tính nạn nhân được xác định là Đinh Thị H.T (SN 2004), trú tại thị trấn Liên Sơn và hiện đang là học sinh lớp 7 học tại trường THCS Liên Sơn.

Theo một số nhân chứng kể lại, khi xảy ra sự việc các em hô hoán nhưng người dân ở cách xa khu vực đó nên không nghe thấy tiếng kêu cứu. Khi người lớn phát hiện ra sự việc thì đã quá muộn, cháu T. đã tử vong. Sau khi được đưa lên bờ, cơ quan chức năng đã thông báo tới gia đình nạn nhân đến để làm các thủ tục cần thiết.

Do xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân là đuối nước, gia đình cháu T. đã xin không tiến hành mổ khám nghiệm tử thi và đưa thi thể cháu bé về nhà an táng theo phong tục địa phương.

“Chiều 28/9, gia đình tổ chức tang lễ cho cháu T., lãnh đạo xã sẽ cùng Ban giám hiệu trường THCS Liên Sơn sẽ tới nhà em học sinh xấu số để chia buồn, thăm hỏi hỗ trợ gia đình”, chủ tịch UBND xã Sơn Lương cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm