Nữ sinh viên kinh tế trở thành tân ‘Giám đốc tài chính tương lai’

26/04/2018 - 11:01
Lê Thị Thùy Ngân - sinh viên năm 3 Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM (UEL), đã xuất sắc vượt qua rất nhiều thí sinh đến từ 10 trường đại học trên địa bàn TPHCM để đoạt giải quán quân của cuộc thi CFO The Challenge - Giám đốc tài chính tương lai năm 2018.

Cuộc thi năm nay tập trung vào chủ đề đang rất thời sự, đó là Mua bán và sáp nhập (M&A). Ban Tổ chức đã xây dựng cấu trúc các vòng thi xoay quanh chủ đề này, để các thí sinh tham gia trình bày kiến thức và thể hiện bản lĩnh của mình trong vai trò chuyên gia tài chính nghiên cứu, đánh giá về các thương vụ, cũng như xây dựng kế hoạch M&A cho các tình huống giả lập mà BTC đề ra.

Với mục tiêu thúc đẩy việc ứng dụng kiến thức giảng đường vào xử lý tình huống thực tế và tạo nền tảng cơ bản cho sinh viên về công việc trong lĩnh vực tài chính, cuộc thi CFO The Challenge - Giám đốc Tài chính Tương lai được Câu lạc bộ Tài chính – Ngân hàng (FBG) trực thuộc UEL khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Năm nay, cuộc thi diễn ra từ ngày 19/03 đến 21/04/2018 với bốn vòng thi: kiến thức tổng quát, kiến thức chuyên ngành, thuyết trình trước ban giám khảo và vòng chung kết là cuộc tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất.

img_1549.jpg
Đông đảo sinh viên đến ủng hộ các thí sinh vòng chung kết

 Ngoài cơ hội được cọ xát, bộc lộ tài năng, trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn được trau dồi những kiến thức và kinh nghiệm thực tế giá trị qua 2 hội thảo chuyên đề “Broker: Anh là ai?” và “M&A – Xu hướng và tiềm năng”. Diễn giả của các hội thảo đều là chuyên gia uy tín đến từ các doanh nghiệp lớn như công ty tài chính Home Credit, công ty chứng khoán MB.

TS.Nguyễn Anh Phong – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM - cho biết: “Cuộc thi là một sân chơi về tài chính bổ ích và thú vị nhằm giúp cho sinh viên trải nghiệm, tạo nền tảng cơ bản cho công việc trong tương lai. Qua bốn mùa giải được tổ chức, có thể thấy cuộc thi là một sân chơi uy tín được đông đảo các trường đại học và sinh viên khối kinh tế tài chính tại TP HCM ủng hộ và đồng hành. Nhà trường mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy trong những mùa giải tiếp theo”.

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Pháp lý & Thu hồi nợ của công ty Home Credit Việt Nam - giám khảo chuyên môn của cuộc thi, nhận xét: “Cuộc thi cho thấy tính năng động, nhạy bén của sinh viên ngành tài chính ngân hàng trước những thông tin từ thị trường, đây là một tín hiệu đáng mừng trong việc phát triển nguồn nhân lực cho ngành tài chính. Chúng tôi mong rằng cuộc thi có thể mở rộng tầm hoạt động của mình ra toàn quốc trong những năm tiếp theo. Mong rằng Home Credit sẽ tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng các bạn sinh viên trong các cuộc thi sắp tới”.

img_1541.jpg
Bà Trần Thị Thanh Thủy (thứ 2 từ trái qua), Trưởng phòng Pháp lý & Thu hồi nợ công ty Home Credit Việt Nam - giám khảo chuyên môn, đặt câu hỏi chất vấn thí sinh trong vòng thi cuối

 Sau khi vượt qua gần 1.500 thí sinh, BGK đã chọn 4 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Kết quả: Lê Thị Thùy Ngân - sinh viên trường UEL đoạt giải nhất; Trần Quốc Văn Chương - Đại học Ngoại thương TPHCM về nhì; Phạm Hoàng Ân - Đại học Kinh tế TPHCM và Hồ Thị Như Quỳnh - UEL cùng đoạt giải 3. 

img_1614.jpg
Đại diện BTC, BGK trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất

Các thí sinh vào đến vòng bán kết kết nhận được những suất học bổng đào tạo kỹ năng chuyên môn thiết thực từ các nhà tài trợ. Các thí sinh vào chung kết, ngoài phần thưởng là tiền mặt và học bổng, còn có thêm suất thực tập ở vị trí chuyên môn tại công ty các nhà tài trợ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm