Nữ sinh vội vã đi thi khi vừa thoát khỏi đám cháy chung cư tại London

15/06/2017 - 11:07
Mặc dù có 1 đêm kinh hoàng không ngủ, thế nhưng Ines Alves, trú tại tầng 13 của tòa chung cư bị cháy Grenfell, phía Tây London (Anh), vẫn quyết định đến trường hoàn thành bài thi hóa học của mình.

Ines Alves, 16 tuổi, cùng cha mẹ và anh trai Tiago là một trong số những người may mắn sống sót sau thảm họa cháy kinh hoàng tại tòa chung cư Grenfell ở North Kensington, phía Tây London, xảy ra vào rạng sáng ngày 14/6 vừa qua.

Mặc dù có một đêm không thể chợp mắt, thế nhưng chỉ ngay sáng hôm sau, cô nữ sinh dũng cảm đã quyết đến trường Sacred Heart ở Hammersmith để dự thi môn hóa học.

Chân dung cô bé Ines Alves 

Chia sẻ với phóng viên Jane Lavender của trang Mirror Online, cô gái cho biết: “Cháu đã mặc nguyên chiếc quần jeans và áo phông của hôm qua, trên tay là chiếc điện thoại và những ghi chép môn hóa. Cháu đã cố gắng ôn lại kiến thức khi gia đình cháu chờ ở dưới tầng vì nghĩ đó chỉ là một ngọn lửa nhỏ, thế nhưng thật không thể tưởng tượng được mọi chuyện lại diễn ra như vậy. Xem xét những gì đã xảy ra, cháu nghĩ rằng kỳ thi này sẽ OK. Cháu cũng muốn được điểm A môn hóa và cháu cần điểm A môn khoa học, vì vậy cháu đã quyết định đi thi”.

 Gia đình Ines sinh sống tại tầng 13 của tòa nhà và may mắn được cứu thoát. Vậy nhưng họ đã mất toàn bộ tài sản của mình.

Cũng như bao cư dân khác của khu nhà, gia đình Ines gần như mất đi tất cả mọi thứ mà họ sở hữu. Có lẽ chỉ trừ điện thoại và những ghi chép môn hóa mà Ines kịp cầm lấy khi chạy nạn.

Anh trai Tiago của nữ sinh này tiết lộ rằng chính trường học của Ines đã liên lạc với hội đồng thi xin hủy thi cho Ines. Thế nhưng cô gái nhỏ vẫn khăng khăng muốn đi.

 Khói đen vẫn bốc lên nghi ngút từ tòa nhà.

Tính đến nay, con số thiệt mạng đã tăng lên thành 17 người và đây có thể không phải là con số cuối cùng khi mà đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục quá trình tìm kiếm người mất tích.

Các đội cứu hộ và tìm kiếm chuyên nghiệp đang được đưa vào để rà soát toàn bộ tòa nhà 27 tầng. Đồng thời, cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của đám cháy.

Hơn 1 triệu bảng Anh đã được huy động để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Các tình nguyện viên và các tổ chức từ thiện cũng đang giúp đỡ những người gặp nạn về lương thực, quần áo, đồ dùng cá nhân và chỗ nghỉ tạm thời.

Một bức tường chia buồn đã được dựng lên gần hiện trường với hàng chục thông điệp gửi đến những người thân yêu.

Thủ tướng Anh Theresa May đã lên tiếng và hứa sẽ tiến hành một cuộc điều tra rõ ràng về nguyên nhân vụ cháy trong bối cảnh nhiều người lo ngại tại sao đám cháy có thể bùng phát và lan rộng nhanh đến như vậy. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm