Nữ sinh xơ xác vì lạc trong rừng sâu 1 tháng

16/08/2017 - 10:55
Cô sinh viên Mỹ Lisa Theris, 25 tuổi, đã may mắn sống sót sau gần 1 tháng trời đi lạc trong khu rừng rộng lớn ở Midland, bang Alabama, bằng cách ăn quả mọng, nấm dại và uống nước suối.

Khoảng 2 giờ chiều ngày 12/8, sau gần 1 tháng lang bạt trong rừng, Theris – nữ sinh viên được báo mất tích từ ngày 23/7 - cuối cùng cũng ra được đến đường cao tốc.

Một phụ nữ đã nhìn thấy Theris trong bụi cây và gọi điện báo cảnh sát.

“Cô ấy gọi cho chúng tôi và nói với chúng tôi rằng cô ấy đã tìm được người mất tích. Cuối cùng, cô gái trẻ đã được tìm thấy và may mắn cô ấy vẫn còn sống”, cảnh sát trưởng Raymond Rodgers kể lại.

nu-sinh-song-sot-sau-1-thang-di-la-trong-rung.JPG
Theris đã đi lạc trong rừng sâu suốt gần 1 tháng trời và may mắn sống sót nhờ quả dại.

Cơ quan điều tra cho biết hình ảnh cuối cùng của Theris trước khi mất tích cho thấy cô đã đột nhập vào một nhà nghỉ dành cho thợ săn ở Midway cùng với hai người đàn ông tên Manley Davis và Randall Oswald. Tuy nhiên, Theris hoàn toàn không biết những người đàn ông này có ý định cướp tài sản.

Sau đó, hai người đàn ông trên đã bị bắt vì tội trộm cắp và bị nghi ngờ có liên quan đến việc Theris mất tích.

Cảnh sát trưởng Rodgers cho hay: “Cô ấy (Theris)  không quen thuộc với khu vực này và dường như vào ban đêm cô ấy đã chạy trốn vào rừng sâu để rồi bị lạc”.

Theris cho biết để duy trì sự sống cô chỉ biết dựa vào những quả mọng, nấm dại và chút ít nước từ một con suối hay vũng nước. Chính vì vậy, tại thời điểm được tìm thấy, Theris đã tụt tới 22,6kg, kiệt sức và bị trầy xước khắp người. Cô cũng không có điện thoại hay ví.

“Chúng tôi không hỏi cô ấy quá nhiều”, cảnh sát trưởng Rodgers nói, “Chúng tôi muốn đảm bảo sức khoẻ cho cô ấy nên chúng tôi đưa cô ấy đến bệnh viện ngay mà không thẩm vấn cô ấy vào lúc đó”.

nu-sinh-song-sot-sau-1-thang-di-la-trong-rung-1.jpg
Theris đã sụt gần 23kg và phải chịu nhiều vết thương toàn thân.

Ngày 14/8, Theris đã được trở về nhà tại thành phố Louisville, Bang Kentucky, nơi mà sức khỏe của cô bắt đầu hồi phục.

Chị gái của Theris, cô Elizabeth chia sẻ: “Con bé đã bị yếu đi, đau đớn và trở nên gầy gò. Không một chỗ nào trên người con bé là không bị thương. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn cảm thấy may mắn vì con bé còn sống và khỏe mạnh”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm