Nữ tác giả 'Sài Gòn tôi mưa' như 'điên rồ' khi đến với nhạc Indie

03/12/2018 - 19:00
Tuyên, nữ tác giả của ca khúc đươc giới trẻ ưa chuộng "Sài Gòn tôi mưa" từng là học sinh trường chuyên, thi tốt nghiệp với nhiều môn đến 9,5 điểm, nhưng quyết không thi đại học. Cô âm thầm đến với niềm đam mê âm nhạc.

Từ cô bé 19 tuổi bật khóc vì sợ sân khấu ở cuộc thi Sing My Song 2018, giờ đây Tuyên đã trở thành cái tên quen thuộc ở các buổi biểu diễn Indie lớn nhỏ khắp cả nước. Tuyên chính là một nhân tố đầy thú vị trong làng nhạc Indie Việt ngày càng nhiều tài năng.

c.png
Tuyên đang dần khẳng định mình trên thị trường âm nhạc với một hình ảnh cá tính

Các fan của dòng nhạc Indie không xa lạ với những buổi biểu diễn của các nghệ sĩ vô cùng cá tính tại Lễ hội âm nhạc Indie Thơm Music Festival 2018; gần đây nhất là Modoreto Indie concert. Ngoài những tên tuổi lớn trong dòng nhạc này như Vũ, Trang, Đen, Ngọt… thì hình ảnh 1 cô bé với những bài hát tự sự da diết tên Tuyên đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều người.

 

Đến với âm nhạc bằng sự hồn nhiên và chơi hết mình, Tuyên còn tự viết ca khúc, tự mày mò để hòa âm phối khí, tự tìm cách ra bài hát, khi đi diễn thì tự kiếm show... Âm nhạc của cô bé 19 tuổi này có chất riêng, vừa phóng khoáng, vừa da diết buồn, sự hòa quyện giữa Pop và RnB, Jazz. Bằng chất giọng nội lực, cảm xúc, sau mỗi đêm nhạc Indie, Tuyên đã thu về cho mình không ít fan hâm mộ.

 

Những ca khúc được yêu thích của Tuyên như “Sài Gòn tôi mưa”, “Và yêu” đều là những tâm sự chất chứa của cô gái trẻ luôn khát khao trên hành trình tìm đến với âm nhạc. Vì lẽ đó, một số ca khúc của Tuyên đã được sử dụng vào làm nhạc phim, nổi bật nhất có thể kể đến bộ phim “Chàng vợ của em” của đạo diễn Chariles Nguyễn.

tuyen-1.jpg
Tuyên xuất hiện trong khá nhiều sự kiện âm nhạc lớn

Ít ai biết rằng, đã có lúc Tuyên bỏ hết tất cả mọi thứ ở Sài Gòn để chạy lên Đà Lạt và làm công việc tại homestay. Mỗi ngày Tuyên dọn dẹp phòng, đón khách nhận phòng. Buổi tối, Tuyên đi bán xăng giữa thời tiết mùa đông Đà Lạt. Làm việc chân tay để vơi đi cảm giác buồn tủi và hoài nghi về bản thân cũng như con đường âm nhạc phía trước. Sau hành trình “tự hành xác” nhưng nhiều xúc cảm ấy, Tuyên nhận ra rằng mình không thể sống nếu thiếu âm nhạc. Đi, trải nghiệm, và viết nhạc, chính vì vậy mà âm nhạc của Tuyên rất đời, rất trẻ.

 

Trong âm nhạc của Tuyên không chỉ có cảm xúc yêu đương như nhiều bài hát trên thị trường, ở đó có những trăn trở hoài nghi và lo lắng của những người con tha hương sống giữa Sài Gòn hoa lệ

 

Luôn mạnh mẽ với những lựa chọn của mình, Tuyên cho rằng đại học không phải là con đường duy nhất. Vốn dĩ là một học sinh trường chuyên, thi tốt nghiệp với nhiều môn đến 9,5 điểm, nhưng Tuyên lại không thi đại học. Ý định có phần “điên rồ” trong mắt nhiều người, nhưng đó là hướng đi từ lâu Tuyên đã lựa chọn cho mình.

tuyen-5-1.jpg
Vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của Tuyên trên sân khấu cũng là yếu tố giúp cô lấy được nhiều thiện cảm từ khán giả

Quyết tâm theo đuổi âm nhạc, Tuyên không muốn sống trong vùng an toàn. Không cho mình đường lùi để cố gắng hơn, Tuyên quyết tâm đầu tư thời gian 4 năm học đại học để tập trung tự học trong âm nhạc.

 

Lịch học và làm việc mỗi ngày của cô gái trẻ kín mít, học viết nhạc, học tiếng Anh, học hòa âm phối khí, học Piano… Tự học, tự kỷ luật với bản thân và tự là thầy hiệu trưởng của chính mình, Tuyên tự tạo ra bản đề cương đào tạo được thiết kế dành riêng cho ước mơ của bản thân. Cô gái trẻ ấy chưa bao giờ hối hận về quyết định đi ngược lại sống đông đối với chuyện học hành.

 

Tuyên tự nhận mỗi ngày mình càng “tiến hóa hơn” trong âm nhạc. Ước mơ của cô gái nhỏ này chính là trở thành một màu sắc âm nhạc thú vị trong dòng nhạc Indie Việt Nam. Tuyên sẽ còn đi, còn trải nghiệm, còn viết, còn hát…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm