Nữ VĐV giúp đưa Việt Nam đứng thứ 2 tại SEA Games 29

24/08/2017 - 11:53
Tính đến 10 giờ sáng thứ năm, 24/8, các nữ VĐV Việt Nam đã giành được 17 trong tổng số 28 HCV cho thể thao Việt Nam. Đóng góp quan trọng này giúp đoàn thể thao Việt Nam vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sau khi qua mặt Singapore.

Mặc dù Ánh Viên là người có được nhiều HCV nhất khi thống trị đường đua xanh, với 3 HCV và rất có thể sẽ còn đoạt thêm 5-7 tấm HCV nữa, nhưng cái tên gây ấn tượng nhất lại là Lê Tú Chinh.

le-tu-chinh.jpg
Lê Tú Chinh - nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á

Cô gái Sài Gòn lần đầu tham dự SEA Games với trọng trách gánh vác phần việc mà “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương để lại, đã lập tức tỏa sáng rực rỡ khi chiến thắng cả 2 cự ly 100 và 200m. Những bước chạy thần tốc của Tú Chinh không chỉ khẳng định cô chính là “nữ hoàng tốc độ” mới của khu vực, mà còn hứa hẹn khả năng bùng nổ với những kỷ lục mới, tiếp cận với thành tích của châu Á và thế giới, bởi Tú Chinh còn rất trẻ, hiện mới 20 tuổi.

nguyen-thi-that.jpg
Nguyễn Thị Thật đã lập cú đúp HCV tại SEA Games 29 
duong-thuy-vi.jpg
Dương Thúy Vi cũng đã sở hữu 2 tấm HCV

Cùng có được 2 HCV là Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Dương Thúy Vi (wushu). Đây đều là những gương mặt khá quen thuộc với đấu trường khu vực, tài năng đã được khẳng định từ 2-3 kỳ SEA Games trước. Tuy nhiên, cả 2 VĐV này đều đã khá lớn tuổi – cùng 24 tuổi, nên có thể đây là một trong những kỳ SEA Games cuối cùng mà họ tham dự.

vu-thi-ly.jpg
Vũ Thị Ly là một trong những cái tên xuất sắc của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

Trong số các VĐV trẻ đoạt HCV, còn có Vũ Thị Ly (20 tuổi) ở môn điền kinh chạy 800m. Cô gái người Ninh Bình này hứa hẹn sẽ kế tục xứng đáng các đàn chị Trương Thanh Hằng hay Đỗ Thị Thảo. Đây là lần đầu tiên Vũ Thị Ly giành ngôi cao nhất ở đường chạy khu vực. Trước đó, cô giành HCB 800 m tại SEA Games 2013 sau 2 phút 07 giây 25 (2’07’’25) và HCĐ năm 2015 (2’12’’36). Chiến thắng càng ngọt ngào hơn bởi cách đây không lâu cô bị dương tính với doping một cách không cố ý.

anh-vien.jpg
Ánh Viên đang trên đường chinh phục mục tiêu đoạt 10 HCV tại kỳ SEA Games lần này

SEA Games 29 vẫn đang tiếp diễn, nhiều VĐV nữ hứa hẹn sẽ mang về thêm những tấm HCV là Ánh Viên (bơi lội), Nguyễn Thị Huyền (chạy 400m), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao), Vũ Thị Ly và Nguyễn Thị Oanh (chạy 1.500m), đội tuyển bóng đá nữ…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm